fbpx

CÙNG MẸ CẦU CHO CÁC KITÔ HỮU HIỆP NHẤT – TUẦN CẦU CHO CÁC KITÔ HỮU HIỆP NHẤT 18-25.01.2022 (Ngày thứ nhất)

NGÀY THỨ NHẤT
«Chúng tôi đã thấy vì sao của Người xuất hiện bên phương Ðông» (Mt 2,2)
÷÷÷÷÷÷

 

Chủ tọa: (làm dấu và đọc) Nhân danh Cha và Con và Thánh Thần. Amen

  • Hát: Hãy chiếu soi lửa hồng…

Lạy Mẹ Maria vô nhiễm nguyên tội, xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

  • Lời Chúa: Mt 2, 1-2:

 Khi Đức Giê-su ra đời tại Bê-lem, miền Giu-đê, thời vua Hê-rô-đê trị vì, có mấy nhà chiêm tinh từ phương Đông đến Giê-ru-sa-lem,  và hỏi : “Đức Vua dân Do-thái mới sinh, hiện ở đâu ? Chúng tôi đã thấy vì sao của Người xuất hiện bên phương Đông, nên chúng tôi đến bái lạy Người.” 

Suy niệm: (có thể chia ra 2 người đọc)

Có một ngôi sao tỏa sáng giữa bầu trời đêm! Không phải ai cũng nhìn thấy và cất bước đi tìm ngôi sao ấy, nhưng chỉ những ai ngước nhìn lên ngôi sao, và nhận ra đó là dấu chỉ sự hiện diện của Đấng đáng tôn thờ.

Ba vị đạo sĩ có đủ lý do để không cần lên đường. Họ là những nhà thông thái và nhà chiêm tinh, nổi tiếng và giàu có. Khi đạt được sự an toàn về văn hóa, xã hội và kinh tế, họ có thể hài lòng với những gì họ đã biết và sở hữu. Nhưng thay vào đó, họ đã để cho mình cảm thấy bối rối trước một một dấu chỉ và đặt câu hỏi: “Đức Vua dân Do Thái mới sinh, hiện ở đâu? Chúng tôi đã thấy vì sao của Người” (Mt 2: 2). Họ không cho phép trái tim của mình rút lui vào hang động của sự u ám và thờ ơ; họ khao khát được nhìn thấy ánh sáng. Họ không bằng lòng với cuộc sống, nhưng khao khát những chân trời mới và lớn hơn.

Trong bóng tối và sự lang thang phiêu bạt của nhân loại, Ngôi Sao Phương Đông đã chiếu soi. Trong Ngài, chúng ta nhìn thấy tia sáng xuyên qua bóng tối sâu thẳm ngăn cách chúng ta. Ánh sao này không chỉ soi chiếu vào một thời điểm cụ thể nào đó trong lịch sử, mà còn tiếp tục chiếu soi và thay đổi cục diện thời đại. Qua mọi thời và kể từ khi ngôi sao xuất hiện lần đầu tiên, thế gian nhận ra niềm hy vọng nhờ Thánh Thần soi dẫn ngang qua cuộc sống của các môn đệ Đức Kitô. Những người này làm chứng về việc Chúa hành động qua dòng thời gian và qua sự hiện diện bất biến của Chúa Thánh Thần. Bất chấp những thăng trầm của lịch sử và những tình cảnh khác nhau, Đấng Phục sinh vẫn tiếp tục soi sáng và mặc khải qua dòng lịch sử tựa như ngọn hải đăng soi chiếu cho tất cả chúng ta trong ánh sáng diệu huyền và chiến thắng bóng tối ngăn cách chúng ta với nhau.

Đức Maria là người diễm phúc đã sinh ra Chúa Giêsu,  Ngôi Sao Phương Đông, chúng ta hãy tin tưởng cầu xin Mẹ:

Chủ tọa:

 Lạy Mẹ Maria, chúng con xin hết lòng cám ơn Mẹ đã sinh ra Chúa Giêsu cho chúng con. Người là Đấng mang lại ánh sáng, là ngôi sao không hề bị khuất mờ, là Chúa và là Đấng Cứu độ chúng con. Xin Mẹ khẩn nài Chúa là ngọn hải đăng soi chiếu cho chúng con trong cuộc lữ hành trần thế. Xin hàn gắn những vết thương chia rẽ và quy hướng chúng con về phía ánh sáng của Chúa, để chúng con trở thành một biểu tượng giống như ngôi sao, dẫn mọi dân tộc đến với Chúa Kitô và tìm thấy sự hợp nhất trong Ngài. Amen.

Đọc chung:
KINH CẦU NGUYỆN CHO CÁC KITÔ HỮU HIỆP NHẤT

Lạy Chúa Giêsu,
trước ngày chịu chết vì chúng con,
Chúa đã nguyện cầu
cho các Tông đồ và tất cả mọi người
được liên kết với nhau nên một,
như Con ở trong Cha và như Cha ở trong Con.

*

Xin cho chúng con cảm thấy xót xa đau buồn
về những thất tín, chia rẽ nơi chúng con.

*

Xin cho chúng con biết thẳng thắn nhìn nhận,
và có lòng cam đảm để khai trừ mọi lãnh đạm,
lòng nghi ngờ và tính đố kỵ tiềm ẩn nơi chúng con.

*

Xin cho chúng con được gặp nhau trong Chúa
hầu cho tâm hồn và môi miệng chúng con
luôn vang lên lời nguyện cầu hiệp nhất như lòng Chúa ước ao.

*

Lạy Thiên Chúa Tình Yêu hoàn hảo,
xin giúp chúng con tìm thấy nơi Chúa
con đường dẫn đưa đến Hiệp Nhất trong đức Vâng Phục,
đến Yêu Thương và Sự Thật.
Amen.

Thánh  Giáo hoàng Phaolô VI


[1] Ga 17,20-21
[2] X Cv 2, 42 tt
[3] X Gióp 1, 6-8
[4] 1Cr 1, 10-15
[5] ĐTC Phanxicô, buổi tiếp kiến 10.11.2016

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *