fbpx

CÙNG MẸ CẦU CHO CÁC KITÔ HỮU HIỆP NHẤT – TUẦN CẦU CHO CÁC KITÔ HỮU HIỆP NHẤT 18-25.01.2022 (Ngày cuối)

 NGÀY THỨ TÁM
«Họ đã đi lối khác mà về xứ mình» (Mt 2,12)
÷÷÷÷÷÷

 

Chủ tọa: (làm dấu và đọc) Nhân danh Cha và Con và Thánh Thần. Amen

  • Hát: Hãy chiếu soi lửa hồng…

Lạy Mẹ Maria vô nhiễm nguyên tội, xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

Lời Chúa: Ep 4,20-23: 
Còn anh em…anh em đã được nghe nói về Đức Giê-su và được dạy dỗ theo tinh thần của Người, đúng như sự thật ở nơi Đức Giê-su. Vì thế, anh em phải cởi bỏ con người cũ với nếp sống xưa, là con người phải hư nát vì bị những ham muốn lừa dối, anh em phải để Thần Khí đổi mới tâm trí anh em, và phải mặc lấy con người mới, là con người đã được sáng tạo theo hình ảnh Thiên Chúa để thật sự sống công chính và thánh thiện.

Suy niệm
Chúng ta không biết các nhà đạo sĩ nghĩ gì khi họ được báo mộng đi lối khác mà về xứ mình, trong khi họ là những chuyên gia về thiên văn và hàng hải. Có thể họ lạc hướng, nhưng cũng chính ánh sáng này soi rõ bước chân và chỉ cho họ một lối đi khác, một khả năng khác. Họ được kêu gọi để đổi hướng. Chúng ta thường bị ngăn trở bởi cách hành động theo lối mòn cũ kỹ và tầm nhìn của chúng ta về thế giới. Khi không thể vượt qua được những con đường này, những “lộ trình” này, chúng ta tự vấn làm thế nào để tiến bước và tiếp tục cuộc hành trình. Sự quan phòng thánh thiêng của Thiên Chúa luôn hiện diện để chỉ cho chúng ta một lối đi khác đang mở ra trước mắt chúng ta. Thiên Chúa hằng hiện diện để làm mới giao ước của Ngài và giúp chúng ta vượt qua rào cản và trở ngại mà chúng ta gặp phải. Chúng ta chỉ cần tin cậy vào Đấng Hằng hữu, đã trao ban cho chúng ta ánh sáng và luôn tìm cho chúng ta một lối đi mới khi những lối mòn quen thuộc chúng ta không đi qua được. Một khởi đầu mới luôn có thể xảy ra khi chúng ta sẵn lòng và cởi mở với hoạt động của Thánh Linh. Quá khứ của các Giáo hội có thể được soi sáng, và chúng ta hướng về tương lai để tìm kiếm những cách thức mới nhằm giúp chúng ta tiếp tục phản chiếu ánh sáng Tin Mừng, với lòng nhiệt thành tươi mới và đón tiếp lẫn nhau như Đức Kitô đã tiếp đón chúng ta đến với vinh quang của Thiên Chúa.

Trên những lối mòn cũ, các cộng đoàn cộng đoàn Kitô giáo đã lìa xa nhau. Trên những lối đi mới nơi mà Thiên Chúa dẫn dắt họ, các Kitô hữu được mời gọi cùng nhau bước đi và trở thành những người bạn đồng hành trong cuộc hành hương. Việc tìm kiếm những lối đi mới đòi hỏi sự phân định sáng suốt, khiêm nhường và can đảm. Đã đến lúc phải hoán cải và hòa giải.

Chủ tọa:
Lạy Mẹ Maria, xin giúp chúng con hiểu và tin rằng khi mọi lối đi đều bị chặn lại làm chúng con tuyệt vọng và chịu thua, thì Chúa vẫn hiện diện. Chúa là Thiên Chúa của giao ước mới. Chúa hiện diện và mở lối đi mới trước mắt chúng con, một lối đi bất ngờ cho chúng con. Xin Mẹ giúp chúng con luôn biết cảm tạ Chúa vì Chúa vượt lên trên những mong đợi của chúng con, vì sự khôn ngoan của Chúa vượt lên trên tầm hiểu biết của chúng con và Chúa luôn mở ra cho chúng con những lối đi đầy bất ngờ, dẫn tới con đường hoàn thiện. Xin Mẹ dẫn dắt chúng con trở về với Chúa. Amen.

Đọc chung:
KINH CẦU NGUYỆN CHO CÁC KITÔ HỮU HIỆP NHẤT

Lạy Chúa Giêsu,
trước ngày chịu chết vì chúng con,
Chúa đã nguyện cầu
cho các Tông đồ và tất cả mọi người
được liên kết với nhau nên một,
như Con ở trong Cha và như Cha ở trong Con.

*

Xin cho chúng con cảm thấy xót xa đau buồn
về những thất tín, chia rẽ nơi chúng con.

*

Xin cho chúng con biết thẳng thắn nhìn nhận,
và có lòng cam đảm để khai trừ mọi lãnh đạm,
lòng nghi ngờ và tính đố kỵ tiềm ẩn nơi chúng con.

*

Xin cho chúng con được gặp nhau trong Chúa
hầu cho tâm hồn và môi miệng chúng con
luôn vang lên lời nguyện cầu hiệp nhất như lòng Chúa ước ao.

*

Lạy Thiên Chúa Tình Yêu hoàn hảo,
xin giúp chúng con tìm thấy nơi Chúa
con đường dẫn đưa đến Hiệp Nhất trong đức Vâng Phục,
đến Yêu Thương và Sự Thật.
Amen.

Thánh  Giáo hoàng Phaolô VI


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *