fbpx

CÙNG MẸ CẦU CHO CÁC KITÔ HỮU HIỆP NHẤT – TUẦN CẦU CHO CÁC KITÔ HỮU HIỆP NHẤT 18-25.01.2022 (Ngày thứ bảy)

NGÀY THỨ BẢY
«Các nhà Chiêm tinh mở bảo tráp, lấy vàng, nhũ hương và mộc dược mà dâng tiến»
(Mt 2,11)
÷÷÷÷÷÷

 

Chủ tọa: (làm dấu và đọc) Nhân danh Cha và Con và Thánh Thần. Amen

  • Hát: Hãy chiếu soi lửa hồng…

Lạy Mẹ Maria vô nhiễm nguyên tội, xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

Lời Chúa: Cv. 3, 1-10:
“Một hôm, ông Phê-rô và ông Gio-an lên Đền Thờ, vào buổi cầu nguyện giờ thứ chín. Khi ấy, người ta khiêng đến một người què từ khi lọt lòng mẹ. Ngày ngày họ đặt anh ta bên cửa Đền Thờ gọi là Cửa Đẹp, để xin kẻ ra vào Đền Thờ bố thí. Vừa thấy ông Phê-rô và ông Gio-an sắp vào Đền Thờ, anh liền xin bố thí. Hai ông nhìn thẳng vào anh, và ông Phê-rô nói : “Anh nhìn chúng tôi đây !” Anh ta chăm chú nhìn hai ông, tưởng rằng sẽ được cái gì. Bấy giờ ông Phê-rô nói : “Vàng bạc thì tôi không có ; nhưng cái tôi có, tôi cho anh đây : nhân danh Đức Giê-su Ki-tô người Na-da-rét, anh đứng dậy mà đi!” Rồi ông nắm chặt lấy tay mặt anh, kéo anh chỗi dậy. Lập tức bàn chân và xương mắt cá của anh trở nên cứng cáp. Anh đứng phắt dậy, đi lại được ; rồi cùng với hai ông, anh vào Đền Thờ, vừa đi vừa nhảy nhót và ca tụng Thiên Chúa. Toàn dân thấy anh đi lại và ca tụng Thiên Chúa. Và khi nhận ra anh chính là người vẫn ngồi ăn xin tại Cửa Đẹp Đền Thờ, họ kinh ngạc sững sờ về sự việc mới xảy đến cho anh.”

Suy niệm: (có thể chia ra 2 người đọc)
Chúng ta chiêm ngưỡng những nhà đạo sĩ đã tìm đến Bê-lem để tỏ lòng tôn kính đối với Hài Nhi Giêsu. Họ đã chuẩn bị quà và giờ đây họ vui mừng mở bảo tráp lấy vàng, trầm hương và mộc dược dâng lên Vua Hài Đồng.

Chúng ta đã chia rẽ lịch sử vì đã dừng lại ở những quy định mù quáng về các quy tắc và luật lệ cũng như quá chú tâm đến sự việc trần thế. Nay đến với Đấng soi sáng cuộc đời và dẫn đưa chúng ta đến với ơn hiệp nhất, chúng ta đã chuẩn bị những món quà gì để dâng lên Ngài? Chúng ta biết rằng Thiên Chúa không muốn tài sản hay của lễ toàn thiêu nào của chúng ta, nhưng Ngài muốn quyền năng của Ngài hoạt động ngang qua sự nghèo khó của chúng ta: «Vàng bạc thì tôi không có…». Chúa muốn con tim chúng ta đập nhịp yêu thương, tình yêu đối với Ngài và đối với anh chị em của chúng ta trong Đức Kitô mà chúng ta đang chia cách; những con tim ngập tràn những hoạt động của lòng thương xót vô biên của Chúa; những tâm hồn thực sự sám hối và mong muốn được biến đổi.

Vậy chúng ta hãy chuẩn bị cho Người lễ vật là con tim tràn ngập tình yêu. Việc quỳ gối thờ lạy đòi hỏi con tim chúng ta phải chống lại với cái tội đã chia rẽ, phân ly và vâng phục Đấng mà chúng ta phục vụ. Sự vâng phục này làm tươi mới con tim, chữa lành và hòa giải tất cả những gì tan vỡ hay tổn thương trong chúng ta, xung quanh chúng ta và giữa các Kitô hữu.

Đức Kitô đã trao ban ơn hiệp nhất cho Giáo hội của Người. Sự hiệp thông của chúng ta triển nở khi chúng ta chia sẻ những ân sủng lãnh nhận từ các truyền thống khác nhau của chúng ta, vì xác tín chính Chúa là suối nguồn ân sủng duy nhất của chúng ta.

 Chủ tọa:
Lạy Mẹ Maria, cùng với Mẹ và qua Mẹ, chúng con xin ngợi khen, chúc tụng và cảm tạ Chúa. Chúa đã mặc khải chính mình trong sự hiển linh của Con Chúa cho những người từ lâu đã mong chờ Chúa đến và cho cả những người không mong chờ Chúa. Chúa biết nỗi đau khổ vây quanh chúng con, nỗi đau do sự chia rẽ của chúng con. Chúa thấy thế giới chúng con đang phải chiến đấu với tình trạng ngày càng xấu đi ở Trung Đông, nơi Chúa đã chọn để sinh ra và Chúa đã  thánh hóa nơi đó nhờ sự hiện diện của Chúa. Xin Mẹ khẩn nài cùng Chúa làm cho tâm trí chúng con hiểu biết Chúa và mở rộng con tim của chúng con để đón nhận tình yêu của Chúa và của anh chị em xung quanh chúng con. Xin ban cho chúng con ý chí và phương tiện để làm việc cho sự biến đổi thế giới và nuôi dưỡng sự hiệp thông của chúng con. Xin ban cho chúng con những ơn lành vô tận của Chúa. Amen

Đọc chung:
KINH CẦU NGUYỆN CHO CÁC KITÔ HỮU HIỆP NHẤT

Lạy Chúa Giêsu,
trước ngày chịu chết vì chúng con,
Chúa đã nguyện cầu
cho các Tông đồ và tất cả mọi người
được liên kết với nhau nên một,
như Con ở trong Cha và như Cha ở trong Con.

*

Xin cho chúng con cảm thấy xót xa đau buồn
về những thất tín, chia rẽ nơi chúng con.

*

Xin cho chúng con biết thẳng thắn nhìn nhận,
và có lòng cam đảm để khai trừ mọi lãnh đạm,
lòng nghi ngờ và tính đố kỵ tiềm ẩn nơi chúng con.

*

Xin cho chúng con được gặp nhau trong Chúa
hầu cho tâm hồn và môi miệng chúng con
luôn vang lên lời nguyện cầu hiệp nhất như lòng Chúa ước ao.

*

Lạy Thiên Chúa Tình Yêu hoàn hảo,
xin giúp chúng con tìm thấy nơi Chúa
con đường dẫn đưa đến Hiệp Nhất trong đức Vâng Phục,
đến Yêu Thương và Sự Thật.
Amen.

Thánh  Giáo hoàng Phaolô VI


Bài hát: Chỉ có một Chúa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *