fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ BẢY TUẦN IV THƯỜNG NIÊN

05.02.2022 – THỨ BẢY TUẦN IV THƯỜNG NIÊN

Mc 6,30-34
“Đức Giêsu thấy một đám rất đông thì chạnh lòng thương… và Người dạy dỗ họ nhiều điều.” (Mc 6,34)

CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG:
Trên đường đi dã ngoại, gia đình bé Hà gặp một người bị tai nạn ngay chỗ đường vắng. Họ dừng xe, đưa nạn nhân đến bệnh viện. May thay, nạn nhân được cứu kịp thời. Nhưng vì chưa liên lạc được với gia đình nạn nhân, ba mẹ bé Hà đã thay đổi kế hoạch chuyến đi, để ở lại bệnh viện cho đến khi người thân của nạn nhân đến. Thấy Hà tỏ vẻ tiếc nuối chuyến đi, ba mẹ giải thích: “Con à, mình có điều kiện để được đi dã ngoại, nhưng mình sẽ áy náy nếu bỏ rơi người bị nạn lúc này.”

Sau hành trình truyền giáo, các tông đồ cũng được Chúa Giêsu dành cho một “chuyến dã ngoại” để ở lại bên Chúa, bồi dưỡng sức khỏe thể xác lẫn tinh thần: “Anh em hãy lánh riêng ra một nơi hoang vắng mà nghỉ ngơi đôi chút” (c.31). Thế nhưng, Chúa Giêsu và các tông đồ đã phải thay đổi chương trình, vì có cả một đám rất đông người từ khắp nơi cũng cần được nghỉ ngơi bên Chúa, ai cũng muốn được gặp Chúa, được lắng nghe Chúa dạy dỗ và nâng đỡ tâm hồn. Họ đoán trước chỗ Chúa và các môn đệ sẽ tới nên đến trước và chờ sẵn. “Đức Giêsu thấy một đám rất đông thì chạnh lòng thương, vì họ như bầy chiên không người chăn dắt. Và Người bắt đầu dạy dỗ họ nhiều điều” (c.34).

Ở bên Chúa Giêsu, các tông được lắng nghe Lời Chúa, thưa chuyện với Chúa cách thân tình. Đám đông cũng được nghe Chúa dạy dỗ, bảo ban, chữa lành bệnh tật thể xác, tâm hồn… Cũng thế, khi các tín hữu cùng nhau tham dự thánh lễ hay các thành viên trong gia đình tụ họp cùng nhau cầu nguyện trong gia đình, nói với nhau, nhắc nhở nhau, là chúng ta quây quần bên Chúa Giêsu, như các tông đồ đã làm.

Mỗi người chúng ta cần chạy đến với Chúa Giêsu là mục tử tốt lành, Ngài luôn chăm sóc và bổ sức cho chúng ta vượt lên chính mình, tiếp tục hành trình của mỗi người.

Các bậc cha mẹ cần biết sắp xếp công việc, dành thời gian đến với Chúa qua thánh lễ, các Bí Tích, qua giờ kinh gia đình, để có thể chu toàn tốt trách nhiệm dạy dỗ con cái về tri thức, giáo dục chúng theo tinh thần của Chúa.

Những người trẻ cần ý thức được tầm quan trọng của đời sống đức tin, của việc sống mối tương quan mật thiết với Chúa, để có thể lướt thắng những cám dỗ và cạm bẫy của sự ác. Các thiếu nhi cần được nhìn thấy gương sáng của cha mẹ và được răn dạy, nhắc nhở đến với các lớp giáo lý ngay từ nhỏ để có nền tảng đức tin vững chắc.

Sống trong tương quan thân tình với Chúa Giêsu, chúng ta sẽ cảm nghiệm được tình thương và sự chăm sóc ân cần của Chúa, mới có thể nâng đỡ người khác và đưa họ đến với Chúa để cảm nghiệm được tình thương Chúa dành cho họ. Làm được như thế, là chúng ta đang sống chứng tá tình thương của Chúa và minh chứng nước trời hiện diện nơi trần gian.

Suốt 30 năm tại Nazareth, Mẹ Maria đã tâm sự với Chúa về những điều kỳ diệu Chúa đã làm trong cuộc đời Mẹ. Mẹ nói với Bé Giêsu về Thiên Chúa qua những câu chuyện Kinh Thánh, chăm sóc và hướng dẫn Bé Giêsu thực hành những điều lề luật dạy: Mẹ dâng Chúa trong Đền Thờ khi mới sinh, Mẹ cùng thánh Giuse đưa Chúa đi hành hương Giêrusalem…

Vì cảm nghiệm được tình thương của Chúa, nên Mẹ luôn quan tâm đến những người xung quanh, Mẹ đem Tin Mừng bình an của Chúa đến cho nhân loại và luôn lắng nghe con cái khắp nơi chạy đến kêu cầu Mẹ trong những lúc khó khăn, ngay tại Việt Nam như ở La Vang, Trà Kiệu…

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:
Noi gương Mẹ, tôi tận dụng thời giờ để đến gần Chúa qua việc tham dự thánh lễ, rước lễ, đọc và suy niệm Lời Chúa mỗi ngày.

CẦU NGUYỆN VỚI MẸ:
Lạy Mẹ Maria, xin Mẹ đưa con đến gần Chúa mỗi ngày một hơn. Xin ban cho con lòng khát khao được ở với Chúa, kết hiệp với Chúa, nghe và hiểu được những lời Chúa dạy con qua Lời Chúa mỗi ngày, và can đảm thực thi Lời Chúa như Mẹ. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/maddala.maria.9/posts/1033560287507152)

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *