fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ SÁU TUẦN V MÙA CHAY

08.4.2022 – THỨ SÁU TUẦN V MÙA CHAY

Ga 10,31-42
“Tôi là Con Thiên Chúa… Chúa Cha ở trong tôi và tôi ở trong Chúa Cha.” (Ga 10,36.38)

CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG:
Buổi tối, trước khi ngủ. Tí ôm cổ mẹ thì thầm:

  • Mẹ ơi, sao con làm đổ nước ra nhà, mà nội lại mắng: “Cái thằng cha mày!” Con hát cho nội nghe, con nói con thương nội, nội cũng mắng: “Cái thằng cha mày!” Rồi nội ôm con, nội hôn con nhiều lắm. Sao nội cứ mắng ba con hoài vậy mẹ? Ba con đâu có làm gì sai đâu.
  • Nội mắng yêu con đó. Vì con giống ba. Nội thấy con là như thấy ba con vậy đó. Con làm việc gì cũng liên quan đến ba: con ngoan thì ba được khen, con không ngoan ba bị chê cười đó. Con biết không?
  • Dạ, con biết rồi mẹ. Con sẽ thật ngoan để ba luôn được khen.

Bạn thân mến,

Ý thức mình là Con Thiên Chúa, Chúa Giêsu rất muốn cho người Do Thái nhận biết và tôn vinh Thiên Chúa, Cha của Người, Đấng mà họ gọi là Thiên Chúa của họ. Người đã dùng quyền năng Thiên Chúa để thi thố cho họ những phép lạ, nói cho họ biết về Chúa Cha, làm những công việc của Chúa Cha đã giao cho Người. Trong Tin Mừng hôm qua, Chúa Giêsu cố gắng làm cho người Do Thái hiểu Người “Hằng Hữu” cùng với Chúa Cha, nhưng họ không chấp nhận được. Hôm nay, Người nói rõ “Tôi là Con Thiên Chúa… Chúa Cha ở trong tôi và tôi ở trong Chúa Cha”. Lần này, họ kết tội Người là phạm thượng.

Người Do Thái tưởng là họ biết rõ nguồn gốc trần thế của Chúa Giêsu cũng có cha có mẹ như họ. Họ cứng lòng không nhìn nhận những phép lạ Chúa Giêsu đã làm biểu lộ quyền năng và sự hiện diện của Thiên Chúa nơi Chúa Giêsu, đến nỗi Chúa Giêsu phải cất lời mời gọi tha thiết: “Nếu tôi không làm các việc của Cha tôi, thì các ông đừng tin tôi. Còn nếu tôi làm các việc đó, thì dù các ông không tin tôi, ít ra cũng hãy tin các việc đó.” Tiếc thay! Họ vẫn cứng lòng.

Cho dù con người có chấp nhận hay không, Đức Giêsu vẫn là Con Thiên Chúa. Tuy nhiên, bất cứ ai chấp nhận và tin các việc Người làm, thì sẽ được Thánh Thần dạy cho “biết và ngày càng biết thêm” mối tương quan khắng khít giữa Chúa Giêsu và Chúa Cha, được đi vào mối tương quan mật thiết với Ba Ngôi Thiên Chúa và đón nhận ơn cứu độ. Chính khi thi hành thánh ý Chúa Cha, Chúa Giêsu cho chúng ta thấy Người thực sự ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong Người.

Thật hạnh phúc cho chúng ta vì được Giáo Hội dạy cho biết và tin rằng Chúa Giêsu là Con Thiên Chúa. Qua Bí tích Rửa tội, mỗi Kitô hữu đã trở nên con cái Thiên Chúa. Chúng ta cần chiêm ngắm đời sống của Chúa Giêsu và các việc Người đã làm, để sống theo khuôn mẫu của Người. Chính khi ta chu toàn bổn phận của mình, là ta làm theo ý Chúa, ta ở trong Chúa và Chúa sống trong ta. Khi đó, ta làm cho Chúa được mọi người ca tụng.

Mẹ Maria đã tin và đón nhận Chúa Giêsu trước cả khi Người có thể làm những phép lạ giữa người Do thái. Vì đối với Mẹ, phép lạ đầu tiên và lớn lao nhất của Chúa Giêsu chính là biến cố Người Nhập Thể trong cung lòng Mẹ. Qua lời sứ thần, Mẹ tin rằng Người từ Chúa Cha mà đến. Mẹ đơn sơ đón nhận và cung kính chiêm ngắm người lớn lên trong lòng Mẹ mỗi ngày. Cũng từ đó, Mẹ không chỉ nên một với Người trong máu huyết, nhưng còn được Người dẫn vào ngày càng sâu hơn trong mối tương quan thân tình với Thiên Chúa Cha của Người. Mẹ tin Người là Con Thiên Chúa và Thiên Chúa luôn ở trong Người. Nhờ đó, Mẹ luôn can đảm bước đi với Người trong mọi biến cố của cuộc sống.

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:
Noi gương Chúa Giêsu và Đức Mẹ, tôi thực thi những điều Chúa Cha muốn tôi chu toàn trong bổn phận hằng ngày, sống công bình và bác ái với mọi người…

CẦU NGUYỆN VỚI MẸ:
Lạy Mẹ Maria, xin dạy con biết chiêm ngắm Chúa Giêsu mỗi ngày, để thêm xác tín và Chúa, và ngày càng sống tương quan gần gũi với Chúa Cha hơn. Xin cho con biết sống hiếu thảo với Chúa Cha, như Chúa Giêsu đã sống. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/maddala.maria.9/posts/1071421443721036)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *