fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ BA TUẦN IV PHỤC SINH

10.5.2022 – THỨ BA TUẦN IV PHỤC SINH

Ga 10,22-30
“Chiên của tôi thì nghe tiếng tôi; tôi biết chúng và chúng theo tôi.” (Ga 10,27)

CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG:
Sáng hôm ấy, trường các bé MN Mai Linh được đi dã ngoại. Trước khi đi, các chú hướng dẫn viên đến gặp từng lớp. Tại Lớp Mầm 1.

  • Chú xin tự giới thiệu: chú là chú Báo Nâu. Hôm nay, chú sẽ hướng dẫn lớp mình đi chơi nhé! Chú sẽ tặng mỗi con một chiếc mũ nâu giống với mũ của chú nè. Các con có thích không?
  • Dạ thích.
  • Cái mũ nâu này là dấu hiệu để chú cháu mình nhận ra nhau nha. Các con nhìn rõ chú chưa?
  • Dạ rồi.
  • Chú tên gì?
  • Chú Báo Nâu.
  • Các con ở lớp nào?
  • Mầm 1
  • Trường nào?
  • MG Mai Linh
  • Rồi. Vậy ngày hôm nay, các con đi theo chú nào?
  • Chú Báo Nâu.
  • Giỏi quá! Chúng ta lên đường thôi!

Nhìn các cháu bé nghiêm túc đi theo chú hướng dẫn viên, tôi chợt nhớ tới câu nói của Chúa Giêsu: “Chiên của tôi thì nghe tiếng tôi; tôi biết chúng và chúng theo tôi” (c.27).

Chúa Giêsu chính là mục tử nhân lành, Người đến dẫn dắt chiên vào những đồng cỏ xanh cho chiên được sống và sống dồi dào. Người biết rõ tính nết và vấn đề sức khỏe của từng con chiên để chăm sóc chu đáo từng con một. Người biết rõ từng người chúng ta với tất cả ưu và khuyết điểm, Người yêu thương và đón nhận ta với tất cả nỗ lực cố gắng, sự khao khát nên thánh thiện hay những thất bại và yếu đuối lỗi lầm của ta. Nhưng chính mỗi con chiên, như các cháu bé trên đây, phải biết tên “chú” của mình, mầu mũ, giọng nói và luôn làm theo lệnh của “chú” mới tới được điểm đến an toàn.

Ở trong Giáo Hội là ràn chiên của Chúa, chúng ta cần biết lắng nghe lời vị mục tử tối cao là Thiên Chúa trong Thánh Kinh, trong giáo huấn chính thức của Giáo hội, qua các vị có trách nhiệm đại diện Chúa cách hợp pháp, ở từng cấp và lắng nghe tiếng lương tâm đã được rèn luyện của mình. Nhờ nghe Chúa mà các tín hữu hữu đi vào mối tương giao thân tình với Người, để mỗi ngày thêm tin cậy, yêu mến và gắn bó với Người. Nghe, tintheo là những nét đặc trưng của đoàn chiên đối với mục tử. Chúa Giêsu đã luôn chọn và sống theo ý Chúa Cha trong mọi sự. Theo Chúa Giêsu, ta cần cầu nguyện để biết ý Chúa và chọn làm theo ý Chúa trong mọi toan tính và kế hoạch của mình.

Là chiên trong ràn của Chúa, không hẳn là ta sẽ có được cuộc sống êm ả yên bình và mọi sự thuận lợi như ý muốn. Bởi lẽ, ngoài tiếng của vị mục tử, vẫn có những âm thanh khác lạ là những mối nguy hiểm cho đàn chiên. Đặc biệt qua các phương tiện truyền thông hiện nay, tiếng nói của kẻ trộm, kẻ cướp lại quyến rũ hơn những lời dạy dỗ, nhắc nhở của Chúa. Ta cần nhạy bén phân biệt và bỏ ngoài tai những âm thanh xảo quyệt đó, ta mới được an toàn thật sự. Hơn nữa, mỗi người chúng ta trong bổn phận làm cha, mẹ, thầy cô…đều được mời gọi trở nên những “mục tử tốt lành” theo mẫu gương của Chúa Giêsu cho con cái, học sinh hay nhân viên, bè bạn…bằng sự quan tâm và đời sống bác ái của mình.

Đi theo Chúa là mục tử nhân lành, Mẹ Maria đã phó thác trọn vẹn cuộc đời Mẹ để sống theo thánh ý Chúa, và từng ngày lần bước theo sự dẫn dắt của Người, qua biết bao biến cố thăng trầm và những cơn khủng hoảng lớn lao. Nhưng trên hết mọi sự, Mẹ ý thức Chúa Giêsu đang “đi trước” Mẹ trong tất cả những biến cố ấy, và chắc chắn có ánh mắt của Chúa Cha dõi nhìn Người, nên Mẹ yên tâm bước theo Người trong suốt hành trình dương thế. Nhờ đó, Mẹ là người đầu tiên được nếm trước sự sống đời đời.

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:
Noi gương Mẹ, tôi trung thành với việc đọc Lời Chúa mỗi ngày, để quen thuộc với tiếng của Mục tử Giêsu và trung thành bước theo Người.

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:
Lạy Mẹ Maria, xin giúp con ngày càng trở nên quen thuộc hơn với tiếng nói và cách hành động của Chúa trong cuộc đời con, để chỉ bước theo Người mà thôi. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=112170028155796&id=10…52347517)

                                                                                    

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *