fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ TƯ TUẦN VI PHỤC SINH

25.5.2022 – THỨ TƯ TUẦN VI PHỤC SINH

Ga 16,12-15
“Thầy còn nhiều điều phải nói với anh em, nhưng bây giờ anh em không có sức chịu nổi” (Ga 16,12)

CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG:
Sau khi được Chúa Cha linh hứng cho biết Chúa Giêsu là “Đấng Kitô, Con Thiên Chúa Hằng Sống”, Simon Phêrô đã được ơn nhận biết sự thật về Chúa Giêsu, nhưng đó chưa phải là sự thật toàn vẹn. Thật vậy, lúc ấy ông chưa hiểu gì về sứ mệnh Kitô của Người. Bằng chứng là khi Chúa Giêsu giải thích về con đường thực thi sứ mệnh ấy sẽ dẫn Người đến cái chết, thì Phêrô can ngăn Người đừng đi con đường ấy. Ông chưa có sức chịu nổi. Rồi trong bữa tiệc ly, ông cũng không chấp nhận được việc Thầy hạ mình rửa chân cho ông. Đối diện với một cô tớ gái nhỏ bé, ông cũng không dám nhìn nhận mình là môn đệ của Thầy khi Thầy đã bị bắt. Ông chưa đón nhận được con đường thập giá, đau khổ và hy sinh của Thầy. Cũng như Phêrô, các môn đệ khác cũng chưa có sức chịu nổi sự thật toàn vẹn ấy.

Đối diện với mầu nhiệm của Thiên Chúa và kế hoạch cứu độ của Người, trí khôn con người không thể hiểu nổi. Chính vì thế, sau bao nhiêu lần loan báo về cuộc khổ nạn cũng như với biết bao lời dạy dỗ, Chúa Giêsu vẫn phải nói rằng: “Thầy còn nhiều điều phải nói với anh em. Nhưng bây giờ, anh em không có sức chịu nổi. Khi nào Thần Khí sự thật đến, Người sẽ dẫn anh em tới sự thật toàn vẹn.” (cc.12-13). Chỉ khi nhận được Thánh Thần, các môn đệ mới được Người soi sáng, dạy dỗ và dẫn đưa tới Sự Thật toàn vẹn.

Nhờ Chúa Thánh Thần, các tông đồ nhớ lại những điều Chúa Giêsu đã mặc khải về chính Người, nhớ lại những lời Kinh Thánh đã viết về Người đã được nên ứng nghiệm trong cái chết và cuộc Phục Sinh của Người. Các ông được xác tín và nên vững mạnh để loan báo Tin Mừng, mặc cho những chống đối và bách hại của thế gian. Nhờ sức mạnh của Thánh Thần, các ông còn “hân hoan bởi được coi là xứng đáng chịu khổ nhục vì danh Đức Giêsu.”[1]

Sống dưới sự dẫn dắt của Thần Khí, chúng ta được mời gọi trở nên mềm dẻo để Người uốn nắn, dạy dỗ. Có biết bao điều ta không thể hiểu được về chính bản thân, về tha nhân, về thiên nhiên và thế giới vạn vật, nhất là Sự Thật về những mầu nhiệm nơi Thiên Chúa, về ơn cứu độ và kế hoạch của Thiên Chúa dành cho chính mỗi người chúng ta. Vì thế, ta cần cầu nguyện, suy niệm , học hỏi Lời Chúa và xin Chúa Thánh Thần soi sáng, hướng dẫn. Nhất là trong thời đại hôm nay, rất nhiều người hoang mang, nghi ngờ sự hiện diện và quyền năng của Thiên Chúa. Phần chúng ta, xác tín rằng Chúa Giêsu ở cùng chúng ta cho đến tận thế,[2] với sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần qua Giáo Hội, chúng ta mạnh dạn hiệp hành với Giáo Hội, với thế giới trong tình hiệp thông, sẵn sàng tham gia mọi hoạt động của giáo xứ, giáo phận để thực thi sứ vụ loan báo Tin Mừng mà Chúa Giêsu đã trao phó.

Khi thưa tiếng “Xin Vâng”, Mẹ Maria cũng chưa hiểu hết kế hoạch của Thiên Chúa. Nhưng trong mọi biến cố lớn nhỏ, Mẹ luôn khiêm tốn lắng nghe sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần và kiên trì làm theo sự soi sáng của Người. Nhờ đó, Mẹ làm đẹp lòng Chúa trong mọi sự. Nhờ trợ lực của Thánh Thần, Mẹ đủ sức đón nhận mọi khó khăn thử thách trong cuộc sống với niềm tin tưởng và phó thác, liên đới với mọi người và nhất là can đảm, bình tâm bước đi với Chúa Giêsu trên con đường khổ giá. Mẹ hiệp thông trọn vẹn với Chúa Giêsu, tham gia cách năng động vào sứ vụ cứu chuộc của Người.

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:
Noi gương Mẹ Maria, tôi xin Chúa Thánh Thần soi sáng trước mỗi việc làm, nhất là khi phải quyết định những vấn đề quan trọng, và tin tưởng làm theo sự soi dẫn của Người.

CẦU NGUYỆN VỚI MẸ:
Lạy Mẹ Maria, Mẹ biết con cần đến Chúa Thánh Thần biết bao! Xin Mẹ cầu Chúa Thánh Thần nâng đỡ, bầu chữa, thôi thúc và hướng dẫn con luôn, để mọi tư tưởng, lời nói và hành động của con đều làm vinh danh Chúa Giêsu, Con của Mẹ. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=122405343798931&id=103586152347517)

[1] Cv 5,41
[2] X. Mt 28,20

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *