fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ BẢY TUẦN XI THƯỜNG NIÊN

18.6.2022 – THỨ BẢY TUẦN XI THƯỜNG NIÊN

Mt 6,24-34  
“Trước hết hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn tất cả những thứ kia, Người sẽ thêm cho.” (Mt 6,33)

CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG:
Có một người say mê sưu tập các tác phẩm hội họa của rất nhiều họa sỹ nổi tiếng. Ông chỉ có một người con trai duy nhất, nhưng cậu đi lính và đã nằm xuống khi hy sinh cứu đồng đội. Người lính được cậu cứu sống đã họa bức chân dung của cậu và tặng lại cho người cha. Bức tranh ấy rất bình thường do người vẽ không chuyên nghiệp, nhưng ông yêu quý nó hơn tất cả các bức họa nổi tiếng mà ông có, vì đó là chân dung người con anh hùng của ông. Trước khi qua đời, ông cho bán đấu giá tất cả bộ sưu tập tranh, nhưng bắt đầu với bức chân dung cậu con trai. Chẳng ai muốn mua bức tranh xấu xí ấy, cho tới khi ông lão hàng xóm của ông cụ xin mua bức tranh với giá 10 xu, vì đó là tất cả số tiền ông có được. Mọi người mừng rỡ chờ mua những bức tranh đẹp sau đó, nhưng thật bất ngờ, người cha tuyên bố: NGƯỜI NÀO LẤY BỨC CHÂN DUNG CON TÔI SẼ ĐƯỢC TẤT CẢ CÁC BỨC TRANH CÒN LẠI!”[1]

Bạn thân mến,

Những giá trị trần thế như quyền cao, chức trọng, sang giàu… luôn là bức tranh đẹp trước mắt con người, và chúng ta thường làm đủ cách để chiếm cho được, những tưởng nó sẽ là thứ bảo đảm cho cuộc đời mình. Thế nhưng, Chúa Giêsu dạy ta: “Trước hết hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn tất cả những thứ kia, Người sẽ thêm cho.”

Có những lúc, “Nước Thiên Chúa và đức công chính của Chúa” có dáng vẻ như bức chân dung xấu xí mà chúng ta không muốn mua. Chúng ta cứ thao thức với những cái hào nhoáng sang trọng khác cho cuộc sống hiện tại và cả cho tương lai đến nỗi bất an, mất phương hướng và mất hạnh phúc. Cuộc sống ngày càng bấp bênh, khiến ta chới với và tìm cách bám víu vào bất cứ thứ gì tạo nên cảm giác an toàn, mà cụ thể nhất là tiền bạc. Cũng có khi ta chăm chỉ kiếm tiền để cung phụng đầy đủ cho cái thân thể mau hư nát này, và phớt lờ lời mời gọi của Thiên Chúa, ta đánh mất cơ hội đón nhận biết bao ân huệ phong phú và nhất là sự sống đời đời.

Trước hết hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người”, là khao khát một cuộc đời trong sáng, chứng tỏ có Chúa hiện diện và điều khiển cuộc sống hằng ngày của ta. Chúng ta điều chỉnh và lựa chọn làm mọi sự dưới con mắt của Chúa, như Chúa truyền dạy: dù là độc thân hay có gia đình cũng sống phục vụ-yêu thương, dành ưu tiên cho những người kém cỏi hơn, yếu đuối hơn. Một khi sống theo ưu tiên đó, Kitô hữu sẽ không làm nô lệ tiền bạc, không vì lợi nhuận mà sử dụng những hóa chất độc hại trong thực phẩm, không gian dối trong thi cử, mua bán; không lọc lừa dối trá để tranh đoạt quyền lợi hoặc để hại nhau… Chính khi sống chân thật và công bình như Chúa dạy, chúng ta được bình an và niềm vui trong tâm hồn, được Chúa chúc phúc, được mọi người tín nhiệm…

Nghe lời chào long trọng của sứ thần: “Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng bà[2]”, Đức Maria đã không tự hào, nhưng Mẹ khiêm tốn bàn hỏi với sứ thần để biết cách thực thi ý Chúa. Đối diện với các biến cố trong cuộc sống, hẳn Mẹ cũng lo lắng, nhưng Mẹ lắng nghe, suy gẫm để tìm kiếm ý Chúa và sự công chính của Người. Mẹ tin tưởng bước theo sự dẫn dắt của Chúa: đưa Con sang Ai-cập, về lại Nazareth, theo con tới Núi Sọ…và Chúa đã ban cho Mẹ tràn đầy niềm vui ngày Chúa Phục Sinh.

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:
Noi gương Mẹ Maria, tôi luôn sống tâm tình cầu nguyện, chiêm ngắm và lắng nghe Lời Chúa; chọn điều Chúa muốn là ưu tiên số một cho ngày sống.

CẦU NGUYỆN VỚI MẸ:
Lạy Mẹ Maria, xin Mẹ dạy con biết tìm kiếm và thi hành ý Chúa trong mọi biến cố xảy đến với một lòng tín thác trọn vẹn, để được Chúa ban các ơn cần thiết cho cuộc sống hiện tại, và sự sống đời đời.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=132741412765324&id=103586152347517)

[1] X. https://sites.google.com/site/truyenngan4teen/truyen-ngan/truyen-ngan-tinh-cam/dau-gia-cuoi-cung
[2] Lc 1,28

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *