fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ TƯ TUẦN XIV THƯỜNG NIÊN

06.7.2022 – THỨ TƯ TUẦN XIV THƯỜNG NIÊN

Mt 10,1-7
“Đức Giê-su gọi mười hai môn đệ lại, để ban cho các ông quyền trên các thần ô uế, để các ông trừ chúng và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền.” (Mt 10,1)

CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG:
Sau khi gia nhập Nhóm 12, Mát-thêu chợt thấy mặc cảm tội lỗi, nên tâm sự với trưởng nhóm:

  • Anh Phê-rô này, tôi…tôi là một tay thu thuế, các anh có…chấp nhận tôi không?
  • Mát-thêu, anh có ngạc nhiên về đường lối của Thầy không? Tôi vẫn không tài nào hiểu nổi! Ngày ấy, Thầy gọi tôi với An-rê ngay ở bãi biển này, cả Gia-cô-bê và Gio-an nữa. Chúng tôi không có cao vọng gì, chỉ một lòng chú tâm làm việc để nuôi sống gia đình. Theo thầy, nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục đánh cá, và một lần nữa Thầy gọi. Hôm ấy, tôi vất vả suốt đêm mà không được con cá nào. Nhưng chỉ một lời nói của Thầy, đàn cá cứ như tự chui vào lưới cho tôi… Khi đó, tôi nhận ra sức người và kinh nghiệm của tôi chả là gì, nên tôi quyết định dứt khoát bỏ mọi sự mà theo Thầy.
  • Mát-thêu, tớ nói thật nhá! – Simon nhiệt thành chen vào – Trước đây tớ nghĩ là không thể đội trời chung với cậu. Vì cậu cộng tác cho ngoại bang, trong khi tớ là một người ái quốc. Thế nhưng Thầy đã gọi cậu làm môn đệ của Thầy, rồi Thầy cũng gọi tớ nữa, để chúng ta cùng cộng tác với Thầy…
  • Anh Simon nói đúng đấy! Tuy mỗi người chúng ta đều có những khác biệt và yếu đuối, nhưng Thầy đã chọn và gọi từng người vì Thầy yêu thương chúng ta, để ta cùng đón nhận nhau, cộng tác với nhau thực thi sứ mạng Thầy đã trao phó. Tôi tin chắc chúng ta sẽ vượt thắng được những chuyện riêng tư để làm nên một Giáo Hội hiệp nhất, làm vinh danh Thiên Chúa và vinh danhh Thầy. Anh Phêrô, tôi nói có đúng không?
  • Cám ơn Gio-an. Cám ơn Simon và tất cả các anh em. Như vậy, Thầy chọn mỗi người chính vì chúng ta yếu đuối, để ta đừng coi thường ai khác nhưng luôn biết tôn trọng mọi người. Giờ đây, càng nhận biết những khuyết điểm của nhau, chúng ta càng cảm thông và nâng đỡ nhau hơn nữa. Chắc chắn Thầy sẽ rất hài lòng.

Vâng, chính Chúa Giêsu đã chọn và gọi họ làm tông đồ, Người “ban cho các ông quyền trên các thần ô uế, để các ông trừ chúng và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền” (c.1). Con số 12 tông đồ gợi đến 12 chi tộc Israel, là Dân được thánh hiến cho Chúa, để thờ phượng Chúa. Như thế, 12 tông đồ là nền tảng của một Dân thánh mới của Chúa là Giáo Hội. Cùng với việc trừ quỷ và chữa bệnh, các tông đồ sẽ minh chứng lời loan báo “Nước Trời đã đến gần” (c.7) thật cụ thể giữa thế gian. Hôm nay, Chúa Giêsu cũng chọn từng người và sai đi loan báo Tin Mừng cứu độ ngay tại môi trường sống của chúng ta.  Mỗi người đều được Chúa ban cho thân xác, sức khỏe, thời gian, tiền của và một số khả năng…Đặc biệt hơn nữa, Ngài ban cho chúng ta Lời Chúa và các Bí Tích để chúng ta lãnh nhận và vượt thắng các thần ô uế ngay nơi tâm hồn mình và nơi những người ta tiếp xúc, gặp gỡ. Chúng ta hãy sử dụng mọi thứ đang có trong tầm tay để trở thành dấu chỉ “Nước Trời đã đến gần”.

Đức Maria cũng chỉ là một cô thiếu nữ bình thường, không địa vị giàu sang, không bằng cấp…nhưng ý thức mình được chọn gọi, Mẹ khiêm tốn đón nhận và vui mừng cộng tác với Chúa. Cả cuộc đời Mẹ chỉ có một mối bận tâm duy nhất là sống cho Chúa và giới thiệu Chúa cho tha nhân. Đặc biệt qua Mẫu Ảnh Phép Lạ,[1] Mẹ tiếp tục đem Chúa đến với từng người chúng ta hôm nay.

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:
Noi gương Mẹ Maria, tôi cưu mang sứ mạng loan báo Tin Mừng trong lời cầu nguyện hàng ngày, và sống sứ mạng ấy qua đời sống vui tươi, bác ái với mọi người.

CẦU NGUYỆN VỚI MẸ:
Lạy Mẹ Maria, xin dạy con luôn ý thức về ơn gọi loan báo Tin mừng đã lãnh nhận, dù ở giữa bao bận rộn, lo toan của cuộc sống. Để con biết đem “Nước Trời” là chính Chúa Giêsu đến với những người con gặp gỡ trong mọi lúc, mọi nơi. Amen.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://urlzs.com/rjc5J)

[1] X. https://gdanhducmebanon.org/gioi-thieu-ve-anh-duc-me/

()

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *