fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ TƯ TUẦN XXI THƯỜNG NIÊN

24.8.2022 – THỨ TƯ TUẦN XXI THƯỜNG NIÊN

Thánh Ba-tô-lô-mê-ô tông đồ

Ga 1,45-51
“Trước khi Phi-líp-phê gọi anh, lúc anh đang ở dưới cây vả, tôi đã thấy anh rồi.” (Ga 1,48)

CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG:
Đang ngồi thả hồn theo gió, Nathanael giật mình vì cái giọng đầy phấn khích của Philípphê:

  • Này, đêm qua tớ vừa có một cuộc gặp gỡ tuyệt vời!
  • Đừng có nói là cậu bắt đầu yêu đấy nhá!
  • Còn hơn cả một tình yêu nữa! “Đấng mà sách Luật Môsê và các ngôn sứ nói tới, chúng tôi đã gặp: đó là ông Giêsu, con ông Giuse, người Nazareth”.
  • Ôi! Tưởng gì! Từ Nazareth, làm sao có cái gì hay được?

Cứ ngỡ mình đã cố gắng dùng hết khả năng “tiếp thị” cho hắn, nào ngờ bị hắn “dội một gáo nước lạnh”, Philípphê hơi cụt hứng, nhưng vẫn cố vớt vát:

  • Thì…cứ đến mà xem!

Thấy mình cũng hơi “phũ phàng” đối với nhiệt tình của bạn, Nathanael đứng dậy đi với Philipphê để hắn đỡ tủi. Chứ thực ra, cái tên Nazareth chả có dính dáng gì tới Đấng mà Mô-sê và các ngôn sứ đã nói trong Kinh Thánh cả. Nathanael biết rõ như thế. Lâu nay anh vẫn nghiên cứu Kinh Thánh với một niềm khao khát tìm kiếm dấu chỉ về Đấng Thiên sai. Cái tay Philipphê này có đơn sơ quá mà ngộ nhận chăng?… Nào ngờ, vừa gặp mặt, “Người Ấy” đã “đi guốc trong bụng” Nathanael:

  • Đây đích thật là một người Israel, lòng dạ không có gì gian dối.” Và Người còn giải thích: – Trước khi Philípphê gọi anh, lúc anh đang ở dưới cây vả, tôi đã thấy anh rồi.

Người đã thấy anh từ lúc anh khao khát tìm kiếm Người! Người thấy anh trong cái biết của Người, chứ không phải bằng đôi mắt thể lý này. Nathanael chỉ còn biết suy phục trước cái nhìn  đầy quyền năng và yêu thương ấy:

  • Thưa Thầy, chính Thầy là Con Thiên Chúa, chính Thầy là Vua Israel!

Bạn thân mến,

Khi chưa gặp Chúa Giêsu, Nathanael đã hình dung Đấng Cứu Thế hoàn toàn khác. Chỉ khi thực sự gặp Người, biết mình được “ở trong cái nhìn của Người”, cảm nhận “Người thấy tôi và biết rõ tôi”, Nathanael đã thực sự đi vào mối tương quan khắng khít với Chúa Giêsu và trở nên một vị tông đồ trung kiên của Chúa.

Cuộc gặp gỡ ấy đã đem đến cho Nathanael một sự biến đổi kỳ diệu. Để được biến đổi như Nathanael, mỗi người chúng ta cần thực sự đi vào cuộc gặp gỡ và đối thoại với chính Chúa Giêsu. Ta có thể gặp Chúa qua việc đọc và suy gẫm Lời Chúa, tham dự Thánh Lễ, chầu Thánh Thể…và đối thoại với Chúa trong giờ cầu nguyện, nói với Chúa những ưu tư và khát vọng của ta, rồi lắng nghe Chúa nói…

Trước hết, Chúa sẽ nói cho ta biết về chính mình, như Người nói với Nathanael về chính ông: “Đây đích thật là một người Israel, lòng dạ không có gì gian dối.” Càng lắng nghe và đi sâu vào mối tương quan cá vị với Chúa, Người sẽ tỏ cho ta biết về chính Người: “các anh sẽ thấy trời rộng mở, và các thiên thần của Thiên Chúa lên lên xuống xuống trên Con Người.” Chính Người là Con Thiên Chúa làm người, để nâng con người chúng ta lên làm con cái Thiên Chúa. Đến với Đức Giêsu, tiếp xúc trực tiếp với Người, chúng ta sẽ được nhận biết Người và có thể nói về Chúa cho người khác với sự xác tín như Nathanael: “chính Thầy là Con Thiên Chúa, chính Thầy là Vua Israel!”

Trong tĩnh lặng nội tâm, Mẹ Maria thực sự gặp gỡ và đối thoại với Thiên Chúa qua sứ thần Gabriel. Mẹ vui sướng, cảm động vì biết mình được ở trong cái nhìn đầy yêu thương và quyền năng của Thiên Chúa. Mẹ khiêm tốn hiến dâng tất cả con người và cuộc đời để phục vụ kế hoạch cứu độ của Chúa và trở nên người môn đệ trung tín của Chúa Giêsu. Cùng với Chúa Giêsu, Mẹ cũng luôn hiện diện với tất cả tình thương của một người mẹ, với biết bao ơn lành để nâng đỡ, đồng hành với Giáo Hội và từng người chúng ta hôm nay.

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:
Tôi xác tín Chúa đang nhìn tôi với cái nhìn đầy yêu thương của Chúa, trong từng suy nghĩ, hành động.

CẦU NGUYỆN VỚI MẸ:
Lạy Mẹ Maria, xin Mẹ dắt con đến với Chúa Giêsu qua cầu nguyện và lắng nghe Lời Chúa, để con được nhận biết, yêu mến và tin cậy vào quyền năng Chúa hơn nữa.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://urlzs.com/2tVcj)

()

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *