fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ BẢY TUẦN XXVIII THƯỜNG NIÊN

15.10.2022 – THỨ BẢY TUẦN XXVIII THƯỜNG NIÊN
Lc 12,8-12

“Phàm ai tuyên bố nhận Thầy trước mặt thiên hạ, thì Con Người cũng sẽ tuyên bố nhận người ấy trước mặt các thiên thần của Thiên Chúa” (Lc 12,8)

CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG:
Sau biến cố ngã ngựa trên đường đi Đa-mát và được nghe chính Chúa Giêsu kêu gọi, Sao-lô, từ một biệt phái nhiệt thành với đạo Do Thái đang hung hăng bắt bớ các Kitô hữu, đã hoàn toàn được biến đổi, trở thành tông đồ nhiệt thành loan báo Tin mừng của Chúa Giêsu, với tên gọi mới là Phao-lô. Đặc biệt, ngài hăng say rao giảng Lời Chúa cho các dân ngoại. Thánh nhân đã ghi lại những hiểu biết về Chúa Kitô qua những lá thư mà ngài gửi cho các tín hữu thời đó. Bài Đọc I hôm nay là kinh nghiệm của ngài được Thiên Chúa soi lòng mở trí cho biết đâu là niềm hy vọng đích thực, đâu là gia nghiệp vinh quang phong phú và đâu là quyền lực vô cùng lớn lao mà Thiên Chúa đã ban cho chúng ta, là những tín hữu.[1] Tất cả những điều đó, thánh nhân xác tín là đến từ Đức Giêsu. Người chính là niềm hy vọng, là sức mạnh của mỗi người tín hữu.

Hướng nhìn lên Đức Kitô, tin tưởng nơi Người và đặt niềm hy vọng vào Người cũng chính là sứ điệp của bài Tin Mừng hôm nay. Chính Đức Giêsu đã hứa rằng: “Phàm ai tuyên bố nhận Thầy trước mặt thiên hạ, thì Con Người cũng sẽ tuyên bố nhận người ấy trước mặt các thiên thần của Thiên Chúa” (c.8). Tin nhận Đức Giê-su, và thể hiện điều chúng ta tin qua cuộc sống, chính là thực thi các giới răn và các mối phúc mà Chúa đã truyền dạy, là sống công bình, chính trực, bác ái, trong sạch, hiếu hòa…và trở nên chứng nhân của Chúa Kitô, dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần. Ai không sống theo những cam kết đó thì cũng kể như đã chối đạo, chối Chúa.

Ngày nay, không có những cuộc bách hại đạo như xưa nữa, nhưng những khó khăn mỗi ngày cũng là cơ hội cho ta chọn lựa và tuyên xưng đức tin, đó là những cuộc “tử đạo” mà không đổ máu. Thật vậy, đứng trước những cám dỗ của tiền bạc vật chất, của lợi lộc chức quyền, Kitô hữu rất cần có Chúa Thánh Thần hướng dẫn, nhắc nhớ, để dám nói không với những cuộc vui chơi giải trí vô bổ, những thú vui tội lỗi, những mời mọc bất chính, những gian dối và tham lam tiền bạc, của cải, danh dự giả trá ở đời này…để chứng tỏ mình là con cái của Thiên Chúa và là môn đệ của Đức Kitô.

Phao-lô đã được gặp Chúa và được Chúa biến đổi. Ngài đã mạnh mẽ và can đảm loan báo Tin mừng của Chúa cho dân ngoại, không quản ngại gian nan thử thách, bị bắt bớ tù ngục… Chính nhờ niềm xác tín rằng Đức Ki-tô hằng sống, và “Thiên Chúa đã đặt để tất cả dưới chân Đức Ki-tô[2], nên thánh nhân hân hoan chịu đau khổ vì Chúa. Nếu chúng ta đặt để niềm tin ở nơi Chúa, ta sẽ nhận được sự bình an cho tâm hồn, và sẽ vượt qua được những thất bại, khổ đau trong đời, nhờ ơn Chúa.

Chúng ta cần luyện tập để quen với những tác động, những sự nhắc bảo của Chúa Thánh Thần mọi nơi mọi lúc, như Đức Maria đã luôn ở lại trong sự bao phủ “rợp bóng” của Chúa Thánh Thần. Nhờ đó, Mẹ được nhận biết thánh ý Chúa, được can đảm để xin vâng, làm theo ý Chúa và trung thành đến cùng với lời xin vâng đó. Nhờ tác động của Chúa Thánh Thần, lời chào của Mẹ đã làm cho hai mẹ con bà Elizabeth vui mừng nhận ra sự hiện diện của Con Thiên Chúa trong lòng Mẹ. Cũng nhờ Chúa Thánh Thần giúp sức, Mẹ đã can đảm đứng dưới chân thánh giá và hiện diện nơi nhà tiệc ly cùng với các tông đồ.

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:
Noi gương Mẹ Maria, tôi trở nên mềm dẻo dưới sự tác động của Chúa Thánh Thần, và trung thành với Chúa trong cuộc sống đầy thử thách hôm nay.

CẦU NGUYỆN VỚI MẸ:

Lạy Mẹ Maria, xin dạy con biết lắng nghe Chúa qua những lời dạy của Giáo Hội và qua việc suy đi và ngẫm lại những biến cố mà Chúa gửi đến, nhờ đó, con có thể hiểu, vui vẻ và mau mắn đáp lại lời mời gọi của Chúa trong mỗi ngày sống của con. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://urlzs.com/7oHbE)

[1] X. Ep 1,18-19

[2] Ep 1,22

()

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *