fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – 22.4.2023 – THỨ BẢY TUẦN II PHỤC SINH

22.4.2023 – THỨ BẢY TUẦN II PHỤC SINH

Ga 6,16-21
“Thầy đây mà, đừng sợ!” (Ga 6,20)

ĐỌC TOÀN BÀI PHÚC ÂM

CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG:
Sau phép lạ hóa bánh và cá ra nhiều để nuôi đám đông hơn năm ngàn người, như đoạn Tin Mừng hôm qua thuật lại, thì dân chúng ngỡ ngàng thán phục Chúa. Họ muốn tôn Chúa làm vua của họ, để họ khỏi phải làm việc mà vẫn có của ăn. Biết thế, Chúa Giêsu đã lánh mặt âm thầm đi lên núi một mình. Đến chiều tối rồi mà Chúa Giêsu vẫn chưa trở lại chỗ các môn đệ. Vì đó là nơi hoang vắng, nên các môn đệ phải xuống thuyền trở về thành phố, bên kia Biển Hồ. Nhưng Chúa Giêsu không ở trên thuyền với các ông. Tin Mừng Nhất Lãm còn nói rõ lý do là vì ngay sau phép lạ, “Đức Giê-su liền bắt các môn đệ xuống thuyền qua bờ bên kia trước”, còn Chúa Giêsu ở lại giải tán đám đông và lên núi cầu nguyện một mình.[1]

Rồi biển động dữ dội. Con thuyền chao đảo. Đa số các tông đồ là những ngư phủ lành nghề, dày dạn trên biển và cũng từng đối diện với bão tố, đêm đen. Thế mà lần này, các ông không chống cự nổi. Vừa mệt mỏi, đuối sức, vừa căng thẳng chèo chống, lại thấy Chúa Giêsu đi trên mặt nước tiến đến gần thuyền, các ông thật sự hoảng sợ, vì không nhận ra Chúa Giêsu. Chúa phải lên tiếng dỗ dành: “Thầy đây mà! Đừng sợ!” (c.20). Khi họ nhận ra Chúa, thì thuyền đã tới bờ bên kia. 

Giữa đêm đen, bão tố, thử thách của cuộc đời, Chúa luôn có mặt và Người đến gần chúng ta hơn bao giờ hết. Thế nhưng thường chúng ta không dễ nhận ra Người, thậm chí lại còn hoảng sợ. Nhưng kinh nghiệm luôn cho ta thấy rằng: sự hiện diện của Chúa đem lại cho ta sự bình an, vững tâm tiến bước. Chính khi ta bị chìm trong tăm tối, cô đơn, buồn chán hay tuyệt vọng, thất bại nặng nề, vấp ngã đau đớn, Đấng Phục Sinh vẫn luôn nói với ta: “Thầy đây mà! Đừng sợ!”

Người ta đã đếm được 365 lần câu “Đừng sợ” được nói đến trong Thánh Kinh, ứng với 365 ngày của một năm. Như thế Thiên Chúa luôn nói với ta mỗi ngày: “Đừng sợ!”. Chúa là Đấng tạo dựng vũ trụ và  muôn loài. Người có toàn quyền trên vũ trụ, trên sự sống của chúng ta. Thiên Chúa còn là tình yêu, và vì thế, Người luôn kịp thời ứng cứu mỗi khi chúng ta cần đến Người. Với thánh Mát-thêu, con thuyền còn là hình ảnh của Giáo Hội. Vì thế, khi Giáo Hội gặp sóng gió, chúng ta càng xác tín rằng Chúa vẫn đang hiện diện với Giáo Hội, để ta luôn cập bến bình an.

Bạn đang có nỗi sợ nào: sợ đau, sợ đói khổ, sợ chết, sợ phải đối mặt với những sóng gió trong gia đình, trong hôn nhân, trong các mối tương quan, sợ bị người đời chê bai, vu khống và sợ ma quỷ tấn công?…Cứ khiêm tốn đọc lại kinh nghiệm của các môn đệ hôm nay dưới ánh sáng của Chúa Phục Sinh, lắng nghe lời đầy yêu thương của Chúa bên tai: “Thầy đây mà, đừng sợ” và cảm nếm sự bình an có Chúa!

Trước lời Truyền tin của sứ thần, Mẹ Maria cũng bối rối xao xuyến, nhưng khi biết được thánh ý của Chúa, Mẹ sẵn sàng thưa xin vâng trong sự tin tưởng và phó thác. Trong suốt hành trình từ Nazareth tới Belem, Ai-cập và cho tới Núi Sọ, biết bao lần Mẹ phải đối diện với đêm tối dày đặc của đức tin, của giông tố bách hại. Nhưng có Chúa luôn đồng hành bên Mẹ, Người chính là niềm an ủi duy nhất, làm cho Mẹ vững tâm. Mẹ đón nhận mọi biến cố với niềm tin tưởng và hoàn toàn phó thác nơi Chúa. Mẹ đã cập bến Thiên đàng bình an và cùng với Chúa Giêsu, Mẹ luôn đồng hành với từng người chúng ta trong mọi cơn gian nan, để đưa ta về bến thiên đàng.

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:

Theo bước Mẹ, tôi

  • Xác tín Chúa luôn hiện diện bên tôi, nhất là khi gặp khó khăn thử thách.
  • Luôn tin tưởng, phó thác và khiêm tốn đón nhận thánh ý Chúa.

CẦU NGUYỆN VỚI MẸ:

Lạy Mẹ Maria, xin giúp con luôn tín thác vào Chúa, nhất là khi con gặp nghịch cảnh, thử thách. Xin cho con biết năng đến với Chúa trong bí tích Thánh Thể, để nghe Chúa nói với con: “Thầy đây, đừng sợ!”. Amen.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

[1] X. Mt 14,22; Mc 6,45

()

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *