fbpx

THÁNG DÀNH RIÊNG KÍNH ĐỨC MẸ BAN ƠN – Ngày 01 tháng 5 – Mẫu Ảnh, quà lưu niệm của Đức Mẹ


Lắm lúc chúng ta nghĩ rằng, mình đơn độc trong những nỗi khổ đau, dù cho đó là nỗi đau cá nhân, gia đình hay xã hội.

Sai lầm làm sao! Một sự hiện diện trìu mến luôn ở bên cạnh chúng ta; chúng ta chỉ cần nhìn lên là được yên ủi: sự hiện diện đó, chính là sự Hiện Diện của Đức Nữ Trinh Maria.

Đối với quá nhiều Kitô hữu, Đức Mẹ chỉ là một pho tượng lặng lẽ hay một hình ảnh lạnh lùng, đẹp thì đẹp thật, nhưng cũng quá xa xôi…Trong khi đó, thực ra Người đang đi lại trên đất nước chúng ta, trong gia đình chúng ta, khắp cùng trên mặt đất, để chung sống với chúng ta, với mỗi người chúng ta. Người đem đến cho chúng ta một niềm an ủi thật gần gũi.

Để nhắc nhở điều đó, không những Đức Mẹ đã đến thế gian, mà Người còn đem đến hình ảnh của Người để chúng ta mang lấy trên mình và qua đó chúng ta tưởng nhớ đến Người thường xuyên hơn.

Gương mặt tình thương của Người nói với chúng ta về những điều ta hy vọng; bàn chân thánh thiện đạp đầu con rắn nhắc nhớ chúng ta rằng, trên thế giới siêu nhiên, Người muôn đời chiến thắng. Đôi bàn tay rạng ánh hào quang ân sủng cho chúng ta biết quyền năng lời chuyển cầu của Người.

Đây là biểu tượng bí mật của tình yêu. Những tù nhân đã hiểu được khi họ mang trên tim mình một bức thư do vợ hoặc mẹ già mình viết, hay là một lọn tóc của đứa con thân yêu đang lớn lên mà họ không thấy mặt… Những vật kỷ niệm ấy làm ấm áp trái tim bởi vì chúng có được sức mạnh của tình yêu.

Mẫu Ảnh là quà lưu niệm mà Mẹ trên trời đã muốn trao ban cho chúng ta. Trong suốt tháng này, chúng ta sẽ ngắm nhìn Mẫu Ảnh, chúng ta sẽ suy niệm những bài học để thấu hiểu giá trị của Mẫu Ảnh và để bày tỏ cùng Đức Mẹ lòng tri ân của chúng ta.


BÀI TƯỜNG THUẬT: Đây là một phép lạ đích thực!

Câu nói này đã được hàng ngàn môi miệng thốt ra, nó đã vượt qua biên giới và đại dương, nó được lập đi lập lại trên mọi quốc gia, trên thế giới, bằng mọi ngôn ngữ, mọi thổ ngữ trong suốt hơn một thế kỷ qua. Bởi vì, Mẫu Ảnh nhỏ bé kia càng được các tâm hồn thành tín phân phát thì nó lại càng gieo vãi hết việc lạ lùng này đến việc lạ lùng nọ.Ta sẽ đọc lại nhiều bài thường thuật trong tháng Đức Mẹ này.

Bài tường thuật tiếp theo đây nói về một trong những việc lạ lùng đầu tiên của Mẫu Ảnh. Dường như Đức Mẹ muốn dành ân huệ đầu tiên này cho vị chủ chăn rất mực ưu ái đón nhận sứ điệp của cô gái đã gặp gỡ Đức Mẹ: Đức cha De Quélen, Tổng Giám mục Paris, vào thời Đức Mẹ hiện ra năm 1830. Ngài đã không do dự cho phép cha Aladel, cha linh hướng của chị Catherine Labouré, được đúc Mẫu Ảnh ấy. Thậm chí ngài còn muốn nhận được một trong những Mẫu Ảnh đầu tiên vừa ra khỏi tay của người thợ đúc Ảnh. Và Thiên Chúa đã sử dụng ngay để làm một phép lạ rất đặc biệt cho một người được ơn hòa giải với Chúa.

Đức cha De Pradt, cựu Tổng Giám mục Malines, đã cố chấp trong những lầm lạc và chống đối Giáo Hội La Mã. Lúc bấy giờ ngài đang ở Paris, ngài bệnh nặng và ở bên bờ cái chết. Trước đó, mọi cố gắng để đem ngài về với những cảm tình tốt đẹp hơn đều đã bị thất bại.

Đức cha De Quélen muốn tự mình mở một cuộc tấn công cuối cùng. Ngài đích thân đến nhà người bệnh, mang theo Mẫu Ảnh quý giá kia. Nhưng quỷ dữ đã canh chừng cẩn mật. Người lầm lạc đáng thương kia chối từ ân sủng được mang đến cho mình. Đức cha De Quélen phải rút lui mà không được tiếp cận với người đang hấp hối, thế nhưng một niềm trông cậy vững bền vẫn nằm im trong đáy lòng ngài; ngài dâng lên Đức Mẹ đầy quyền năng một lời cầu cuối cùng: Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

Ngài đã ra đến đường và chuẩn bị về nhà. Nhưng kìa! một người chạy theo ngài:

  • Thưa đức cha… Thưa đức cha…xin đức cha quay trở lại.
  • Chuyện gì thế, anh bạn?
  • Đức Tổng Giám Mục khiêm nhường van nài đức cha lên lại với ngài.

Đức cha De Quélen quay trở lại và lên các tầng lầu, ngài không ngừng khẩn cầu Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, Đấng đã chà đạp quỷ dữ thêm một lần nữa.

Và đây là giây phút của lòng nhân hậu Thiên Chúa! Ơn tha thứ đang tràn ngập tâm hồn hoán cải của Đức Cha De Pradt mà ít lâu sau đi vào giấc ngủ an lành trong tay Chúa.

CẦU NGUYỆN:

Lạy Đức Mẹ ban Ảnh hay làm phép lạ, Mẹ đã muốn chung sống với chúng con mà chúng con không nghĩ ra. Này chúng con đang hợp nhau dưới chân Đức Mẹ trong tháng này, một tháng được hiến dâng cho Mẹ, để sốt sắng suy niệm về quà lưu niệm mà Mẹ đã để lại cho chúng con năm 1830: Chiếc Ảnh hay làm phép lạ của Mẹ. Xin Mẹ giúp chúng con thấu hiểu các bài học Mẹ dạy chúng con để tin tưởng và yêu mến Mẹ nhiều hơn.

Lạy Mẹ nhân từ, xin cho một tia sáng hồng ân tuôn rơi từ bàn tay từ mẫu của Mẹ chiếu rạng mỗi một tâm hồn chúng con, chiếu rạng mỗi linh hồn mà chúng con yêu thương và chúng con dâng lên Mẹ trong tháng này, khi chúng con muốn cùng chung với Giáo Hội sùng kính và tôn vinh Mẹ.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội,
xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ!


Năm nay, 2021, tiếp tục với ý chỉ cầu nguyện cho đại dịch chấm dứt, Đức Thánh Cha đã đưa ra sáng kiến “Marathon cầu nguyện” với kinh Mân Côi trong suốt tháng Năm, tại 30 đền thánh trên thế giới với chủ đề: “Hội Thánh không ngừng dâng lên Thiên Chúa lời cầu nguyện khẩn thiết” (Cv 12,5).

()

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *