fbpx

THÁNG DÀNH RIÊNG KÍNH ĐỨC MẸ BAN ƠN – Ngày 02 tháng 5 – Người đã thấy Đức Mẹ Ban Ảnh Phép Lạ

Thánh nữ Catherine Labouré
(1806-1876)

              Một Nữ Tử Bác Ái Thánh Vinh Sơn đệ Phaolô, một nữ tu khiêm tốn, lại chính là người mà Đức Mẹ đã muốn dùng để mạc khải cho toàn thế giới kho tàng của Mẫu Ảnh Phép Lạ.

          Hôm nay, đúng là ngày sinh nhật của Sơ, bởi vì Sơ Catherine đã sinh ra ngày thứ 6, mồng 2 tháng năm, năm 1806 trong một ngôi làng xinh xắn vùng Bourgogne, Fain-les- Moutiers. Nhờ sự phù trợ đặc biệt của Đức Mẹ mà cô bé Catherine chào đời vào những ngày đầu tiên của mùa xuân năm ấy, mùa xuân thật đẹp ở miền quê này! Cha Mẹ cô là những Kitô hữu đích thực, họ sống lương thiện qua việc canh tác đất đai. Họ rất thoải mái nhờ cuộc sống bình dị của người nông dân.

           Cha của cô, ông Labouré Pierre, đã kết hôn với một cô gái đạo đức, 23 tuổi, cô Louise Gontard, ngày 4 tháng 6 năm 1793, trong thời “khủng bố”.

           Thiên Chúa đã chúc phúc cho sự kết hợp của họ và ban cho họ mười một người con, tám nam ba nữ. Catherine là cô bé thứ chín trong đàn trẻ vui tươi đó. Một chi tiết cảm động: phải chăng đây là niềm hạnh phúc đơn sơ khi có được một cô gái thứ hai sau tám cậu con trai? Phải chăng đây là linh cảm vô thức về sứ mệnh của em bé này? Catherine chào đời lúc 6 giờ chiều, ngay hôm sau, giấy khai sinh đã làm xong, chẳng những được người cha, người chứng, sĩ quan hộ lại ký tên mà còn được người mẹ diễm phúc ký vào nữa! Khi nghiêng mình trên chiếc nôi khiêm tốn, bà mẹ nào có thể ngờ được những gì mà cặp mắt xanh của con gái bà sẽ nhìn thấy trong tương lai.

            Phúc thay cho những bậc làm cha mẹ công giáo đang đón nhận sự sống vào tổ ấm gia đình mình, đang đặt trọn niềm phó thác trong tay Chúa Quan Phòng! Họ tìm thấy nơi trần gian này niềm hạnh phúc đích thực, niềm vui trong sáng của gia đình mà không gì thay thế được, và họ chuẩn bị một triều thiên lộng lẫy cho mình ở trên trời.

BÀI TƯỜNG THUẬT:
Đức Mẹ ban Ảnh Phép Lạ cho một đôi bạn trẻ xây dựng gia đình.

Câu chuyện nhỏ bé này là một câu chuyện hoàn toàn có thực. Câu chuyện về một chàng thanh niên miền Bắc nước Pháp, xuất thân từ một gia đình công giáo. Năm 1939, trước khi ra trận, người mẹ yêu cầu anh hứa với mẹ sẽ không bao giờ rời chiếc Ảnh Phép Lạ và mỗi ngày phải dâng mình cho Đức Mẹ.

 Chàng trai ấy, luôn trung thành giữ lời hứa với mẹ già, đã bị bắt làm tù binh. Ba năm sau anh được trả về nước, anh bị ngã, cần phải giải phẫu nhẹ, anh được chữa trị ở Paris. Ngày anh xuất viện anh muốn biết ngôi nhà nguyện ở 140 Phố Bắc, Paris (140 Rue du Bac), nơi mà Đức Mẹ đã mặc khải Mẫu Ảnh Phép Lạ. Anh đến đó, sốt sắng cầu nguyện cho tương lai của anh, cầu xin Nữ Vương Thiên đàng đích thân chọn cho anh một thiếu nữ vì anh muốn xây dựng một gia đình công giáo thật đạo đức. Anh trở lại Phố Bắc nhiều lần để khấn xin ơn ấy.

 Một hôm, anh nhận được thư mẹ mình, bà biết anh đã đến Paris. Vì phương tiện di chuyển khó khăn, bà rất tiếc không thể đến hôn con trai được ngay, nhưng bà có một bà bạn từ thuở còn thơ, hiện đang ở thủ đô, tình nguyện sẽ đi thăm con trai bà thay bà. Chàng thanh niên vui vẻ chấp nhận. Bà ấy đến, bà cùng đi với con gái của bà, tên là Marguerite, cô là chị cả trong một gia đình đông con và nay được 21 tuổi. Ánh mắt trong sáng và sâu sắc đập ngay vào lòng chàng trai bị thương. Marguerite mang ở cổ, không che giấu, Mẫu Ảnh Phép Lạ trên một dây chuyền mịn bằng vàng.

  • Tôi cũng mang Mẫu Ảnh như cô vậy, cô à, Robert nói thế khi cô cùng với mẹ mình đứng dậy ra về. Ảnh ấy đã che chở tôi khắp nơi, trên trận tuyến cũng như lúc bị cầm tù. Ảnh ấy sẽ không bao giờ lìa khỏi tôi.
  • Em cũng vậy, cô gái mỉm cười đáp lại, em rất tha thiết với Mẫu Ảnh của em và không bao giờ xa lìa nó.

Một thời gian sau, Robert và Marguerite hứa hôn với nhau. Họ cùng đến nhà nguyện Phố Bắc để tiến dâng hạnh phúc của họ lên Đức Mẹ. Dưới ánh mắt của Đức Mẹ mà họ cùng nhau cầu nguyện hồi lâu, Robert cảm động làm sao khi nghe cô gái nói:

  • Em thường đến đây cầu xin Đức Mẹ ban Ảnh Phép Lạ chọn cho em người chồng tương lai. Chính Mẹ đã cho phép hai con đường của chúng ta gặp nhau.

CẦU NGUYỆN:

  Lạy Thánh nữ Catherine Labouré, thánh nữ đã được diễm phúc ra đời trong một gia đình đạo hạnh, xin nguyện cầu cho các gia đình chúng con được luôn luôn có Chúa hiện diện. Xin làm cho chúng con nhớ lại những luật thánh thiện của gia đình, nhờ đó mà lãnh nhận được phúc lành của Thiên Chúa. Xin nhắc chúng con nhớ rằng hôn nhân bất khả phân ly và Thiên Chúa không có cách tôn trọng nào xứng đáng hơn là ban cho những bậc làm cha mẹ góp phần vào công trình sáng tạo của Ngài.

 Lạy Mẹ ban Ảnh Phép Lạ, xin trở nên Nữ Vương các gia đình của chúng con. Amen.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội,
xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ!


[1] Nguồn: Mois de Marie de la Médaille Miraculeuse  – 140 Rue du Bac, Paris 7e, France – 1945

()

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *