fbpx

THÁNG DÀNH RIÊNG KÍNH ĐỨC MẸ BAN ƠN – Ngày 06 tháng 5 – Đức Mẹ hiện ra lần thứ nhất với sơ Catherine Labouré: đêm 18 rạng 19 tháng 7 năm 1830


Thiên Thần đưa Sơ Catherine lên nhà nguyện

Ngày 18 tháng 7 năm 1830, vọng lễ thánh Vinh Sơn đệ Phaolô (thời đó lễ thánh Vinh Sơn được mừng vào ngày 19.7 hằng năm), Sơ Giám Đốc Tập Viện đã dạy dỗ về việc tôn kính các thánh và Đức Mẹ.  Điều này lại càng gia tăng niềm ao ước của Sơ Cathérine được nhìn thấy người Mẹ trên trời. Sơ đi ngủ sau khi phó mình cho thánh Vinh Sơn và thiên thần bản mệnh. Sơ tin tưởng rằng Sơ sắp được nhận lời.

Vào khoảng 11 giờ 30 đêm, Sơ nghe gọi tên ba lần liên tiếp; Sơ hé mở bức màn theo hướng tiếng gọi. Sơ đã thấy gì? Một em bé cực kỳ thanh tú, độ chừng 4,5 tuổi, y phục màu trắng và, từ mái tóc vàng cũng như từ toàn thân em bé tỏa ra những tia sáng chiếu soi khắp xung quanh.

  • Đi, em nói – Đi lên nhà nguyện đi, Đức Mẹ đang chờ Sơ.
  • Sơ Catherine nghĩ ngợi, Sơ đang ngủ trong một phòng ngủ lớn: “Nhưng mà chị em sẽ nghe thấy, tôi sẽ bị bắt quả tang…”
  • Đừng sợ gì cả – Em bé đáp lời cho ý nghĩ của Sơ – Bây giờ là 11giờ 30, mọi người ngủ rồi, tôi đưa Sơ đi.

Nghe thế, Sơ Labouré vội vã mặc đồ và đi theo em bé, em luôn luôn đi bên trái.  Sơ đi đến đâu là sáng đến đấy, Sơ rất là ngạc nhiên. Sự ngạc nhiên ấy lại gia tăng gấp bội khi Sơ thấy em bé chạm đầu tay vào cửa và cửa nhà thờ mở ra. Bên trong ánh sáng rạng ngời “ làm tôi nhớ đến thánh lễ nửa đêm”. Sơ đi đến bàn để rước lễ và quỳ xuống cầu nguyện.

Thời gian trôi thật chậm, đối với Sơ Labouré, sau cùng, vào lúc nửa đêm, cậu bé nói: “ Này đây, Đức Mẹ đây!” Ngay lúc đó, Sơ nghe rõ ràng, cạnh giá sách, một tiếng động nhẹ nhàng như tiếng sột soạt của một chiếc áo bằng lụa. Chẳng bao lâu một bà đẹp tuyệt vời đến ngồi nơi cung thánh. Sơ chỉ còn nghe theo tiếng thúc đẩy của con tim, chị nữ tu nhỏ bé, chị tập sinh Nữ Tử Bác Ái  khiêm nhường kia lao mình đến bên chân Đức Mẹ, hai tay Sơ thân mật đặt trên đầu gối của Mẹ…

BÀI TƯỜNG THUẬT:

Sự kiện sau đây xảy ra ở San Jose (Trung Mỹ), ngày 02 tháng 02 năm 1923. Ông Edgar Kepfer, nhân viên thống kê, đã bị một thảm họa quái ác của định mệnh, một trong những trường hợp thường xảy ra từ sau thế chiến. Ông cảm thấy sợ hãi và tuyệt vọng. Đầu óc ông quay cuồng, tay ông nắm khẩu súng đã lên đạn, ông nhắm vào tim mình và tự bắn vào mình một phát súng tai hại.

Những nhân chứng của thảm kịch này và gia đình ông ta vội vàng đưa ông ta đến bệnh viện. Người ta lo lắng tự hỏi không biết ông ta thoát chết hay không.

Trong lúc đó các bác sĩ Soto và Mo-rens, bác sĩ giải phẫu tài ba nhất đang cứu chữa cho ông. Họ thấy người bị thương ở trong tình trạng đáng ngạc nhiên; ông ấy có vẻ như là sẽ tiếp tục sống… Chẳng bao lâu, các bác sĩ nhận ra rằng trái tim đã không bị xuyên thủng mặc dù viên đạn đã vào người. Chuyện gì đã xảy ra?

Ôi, chiếc Ảnh Phép Lạ là một bức thuẫn diệu kỳ. Trên đường đi, viên đạn đã chạm phải Mẫu Ảnh. Mẫu Ảnh mà ông đeo nơi cổ đã bị đập bẹp nhưng đồng thời ngăn chặn đầu đạn giết người. Đầu đạn chạm vào đó bắt buộc phải chuyển hướng, lệch khỏi đường đi và chạy vào ẩn nấp sau lưng. Vài ngày sau nó đã được lấy ra. Trong bệnh viện, mọi người đồng thanh tuyên xưng sự kiện siêu nhiên.

Về phần người bệnh trẻ, cảm động và tri ân, ông đã lãnh nhận các Bí Tích một cách sốt sắng, mẫu mực và suốt một tháng ở bệnh viện, ông tỏ ra rất thiện chí làm mọi người an tâm.

 Một nữ tu làm ở bệnh viện thuật lại.
(Đính kèm là những chứng từ bằng tiếng Tây Ban Nha do các bác sĩ Moreno và Soto ký tên).

CẦU NGUYỆN:

Lạy Mẹ Maria, Mẹ đã đoái thương hiện ra cho một thiếu nữ khiêm nhường để biểu lộ lòng trìu mến của Mẹ, xin Mẹ cho chúng con, được như chị, đến cùng Mẹ và tâm sự với Mẹ, với tấm lòng đơn sơ. Mẹ có biết bao nhiêu điều để nói với chúng con. Xin hãy làm cho tâm hồn chúng con được tinh tuyền để biết lắng nghe lời Mẹ và đủ quảng đại hầu đem những lời ấy ra mà thực hành. Xin hãy luôn là Mẹ chúng con và xin ban cho chúng con ơn được mãi mãi làm con của Mẹ; bởi vì chúng con càng trở nên con đối với Mẹ bao nhiêu thì Mẹ sẽ trở nên Mẹ chúng con bấy nhiêu. Amen.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội,
xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *