fbpx

THÁNG DÀNH RIÊNG KÍNH ĐỨC MẸ BAN ƠN – Ngày 20 tháng 5 – Những Bài Học Thánh Catherine Labouré Để Lại Cho Chúng Ta ( tt) – ĐỜI SỐNG THINH LẶNG


Mọi người đều nói về Ảnh Phép Lạ,
nhưng không thể biết người đã được Đức Mẹ hiện ra là ai,
vì Sơ Catherine luôn hòa mình với chị em (các Tập Sinh thế kỷ 19).

Sơ Catherine Labouré không bao giờ tỏ ra cho ai biết mình là người được sủng ái trong một bí mật tuyệt vời, ngoại trừ những lời thổ lộ với cha linh hướng và hai bài tường thuật mà Sơ đã viết vì đức vâng lời năm 1856 và năm1876. Chung quanh Sơ, mọi người đều nói về Ảnh Phép Lạ. Vào lúc ấy cũng như sau này, Sơ Catherine không để lộ rằng mình là người tập sinh năm 1830. Sơ hòa mình với chị em và nếu có dịp thì cũng góp ý kiến một cách tự nhiên bình thường. Nhưng chị nữ tu bí mật mà mọi người ở ngoài cũng như ở trong dòng đều muốn biết tên, không ai cho biết khi chị ấy còn sống.

Đôi môi của Sơ đóng kín về công cụ của Đức Mẹ “Tên tuổi mà làm gì? Hẳn là chị đã nghĩ như thế cũng như Gioan Tẩy Giả đã từng xưng hô mình là một “tiếng nói”.

  • Đây là chiều sâu của lòng khiêm nhường và sự thinh lặng của tâm hồn. Thế mà Sơ Catherine đã không ra khỏi chiều sâu ấy, Sơ đã sống như thế suốt 46 năm. Đấy là điều làm cho Sơ trở nên cao cả và thánh thiện.
  • 46 năm xóa mình trong một viện dưỡng lão, trong khi đó khắp nơi người người tìm cách biết tin Sơ. Ôi! người nữ tu khiêm nhường! 46 năm im lặng về mình, về những hồng ân vô giá! 46 năm ẩn mình trong ân sủng Thiên Chúa, chỉ để cho những cuộc tìm kiếm hiếu kỳ mặc sức đi vào thất bại! Không bao giờ Sơ để lộ, Sơ muốn sống nhiều hơn cho Chúa, cho Đức Ái, cho sự hoàn thiện của mình. Đấy là giá trị phi thường của Sơ Catherine Labouré , đấy là nét anh hùng đã đưa Sơ đến những vinh dự nơi bàn thờ.


Giữ thinh lặng bên ngoài hết sức có thể,
Giữ thinh lặng bên trong để đón tiếp Thiên Chúa vào lòng chúng ta.

Một bài học sâu sắc cho lòng kiêu ngạo và hiếu danh của chúng ta, ngay khi chúng ta làm việc đạo đức, hoạt động tông đồ, tận tâm phục vụ chúng ta thường hay quá mong đợi lời khen tặng của thế gian.

Bài học của sự thinh lặng cao cả và sinh động! Giữ thinh lặng bên ngoài hết sức có thể, giữ thinh lặng bên trong để đón tiếp Thiên Chúa vào lòng chúng ta.


BÀI TƯỜNG THUẬT: ẢNH PHÉP LẠ VÀ DAO GĂM

Một sáng Chúa nhật, một bà Công giáo ở Smyrne yêu cầu con trai làm cho bà vui lòng bằng cách mang nơi cổ một Ảnh Phép Lạ, bởi vì bà có một linh cảm là những chuyện không hay sẽ xảy đến cho con bà. Người con trai chấp thuận vì kính nể mẹ mình.

Đêm hôm ấy, vào khoảng 10 giờ 30, anh bị một tên cướp chận lại trên một con đường vắng để đòi tiền. Anh từ chối, và hung thủ đã đâm anh một nhát dao. Người bị thương thét lên, tên cướp bỏ chạy, một cảnh binh đến và tìm cách cầm máu chảy từ vết thương đó. Người thanh niên trở về nhà trong tình trạng ấy.

Anh nhìn lại mình và thấy lúc anh bị đâm chiếc Ảnh đang nằm ở vị trí của trái tim. Chiếc ảnh bị lưỡi dao xuyên qua. Người ta thấy trên ấy một lỗ thủng như khuy áo.

Bác sĩ được gọi đến, ông nhận xét rằng nhát dao hẳn đã giết anh ngay lập tức nếu Mẫu Ảnh không ngăn chặn mũi dao lại.

  CẦU NGUYỆN:

  Lạy thánh Catherine Labouré, lòng yêu thích thinh lặng của Sơ là một bài học lớn cho cuộc sống hời hợt và cuống cuồng của chúng con. Xin dạy chúng con biết thường xuyên trở về với nội tâm mình để tìm gặp Thiên Chúa, để lắng nghe Người, để sống dưới sự hiện diện của Người, nhờ đó xa lánh tội lỗi và thực thi thánh ý Người.

  Những tâm hồn hay bị phân tán không thể nào là những tâm hồn nội tâm. Xin cho chúng con theo gương thánh nữ để sống đời sống nội tâm nhiều hơn và yêu thương sự thinh lặng để có thể gặp gỡ Chúa nhiều hơn. Amen.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội,
xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *