fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – 23.5.2023 – THỨ BA TUẦN VI PHỤC SINH

23.5.2023 – THỨ BA TUẦN VI PHỤC SINH

Ga 17,1-11a

“Con cầu nguyện cho họ.” (Ga 17,9a)

ĐỌC TOÀN BÀI PHÚC ÂM

CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG:

Ngày 27 mỗi tháng, Gia Đình Ảnh Đức Mẹ Ban Ơn chúng tôi có giờ chầu Thánh Thể lúc 19g45’, để kỷ niệm việc Mẹ hiện ra ban Ảnh Phép Lạ (27/11/1830), vừa để thực thi lời Mẹ dạy: Hãy đến với Chúa Giêsu Thánh Thể… Đặc biệt, trong giờ Chầu, các ý nguyện của mọi người gửi đến “Rổ ý nguyện”1 trong tháng sẽ được đọc lên, để mọi người hiện diện và tham dự trực tuyến cùng hiệp ý cầu nguyện với Chúa Giêsu Thánh Thể. Thật đẹp biết bao! Vì khi chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện với nhau và cho nhau, thì chính Chúa Giêsu hiện diện với ta và cầu nguyện với Chúa Cha cho chúng ta, như chính Người đã hứa: “nếu ở dưới đất, hai người trong anh em hợp lời cầu xin bất cứ điều gì, thì Cha Thầy, Đấng ngự trên trời, sẽ ban cho. Vì ở đâu có hai ba người họp lại nhân danh Thầy, thì có Thầy ở đấy, giữa họ.”2

Vâng, hơn bao giờ hết, chúng ta cần khám phá lại giá trị của lời cầu nguyện, nhất là việc cầu nguyện cho người khác, vì chính Chúa Giêsu đã cầu nguyện với Chúa Cha cho các tông đồ và môn đệ của Người trong Lời Nguyện Tế Hiến: “Con cầu nguyện cho họ. Con không cầu nguyện cho thế gian, nhưng cho những kẻ Cha đã ban cho con, bởi vì họ thuộc về Cha” (c.9).

Vốn dĩ là Thiên Chúa, Chúa Giêsu không thiếu thốn điều gì, nhưng Người vẫn cầu nguyện với Chúa Cha, tuỳ thuộc tất cả nơi Cha với hết tình con thảo. Chính vì thế, Người luôn đẹp lòng Chúa Cha và Chúa Cha luôn nhận lời Người cầu xin. Cũng thế, Chúa Giêsu có thể trực tiếp ban ơn cho các môn đệ và tất cả chúng ta, nhưng trong thân phận con người, Chúa Giêsu đã cầu nguyện cho các môn đệ để làm gương cho họ và cho chúng ta cũng biết cầu nguyện cho nhau.

Khi cầu nguyện cho các môn đệ, Chúa Giêsu đã mang lấy tất cả những khó khăn, thiếu thốn, những vấn đề của các ông mà dâng lên Chúa Cha, để Chúa Cha chúc lành, thánh hoá, giải gỡ và nâng đỡ họ. Cũng thế, khi chúng ta cầu nguyện cho một ai đó, chúng ta sẽ mang lấy những tâm tư, những thổn thức của họ để thưa lên với Chúa, xin Chúa che chở, giữ gìn và chăm sóc người ấy, vì chỉ có Chúa mới làm cho họ những điều tốt đẹp mà ta không thể làm cho họ. Có thể nói: lời cầu nguyện chân thành là món quà đẹp nhất, quý giá nhất mà ta có thể trao tặng cho hết mọi người, cả những người ta chưa quen biết và chưa từng gặp gỡ.

Với những người không có đức tin, thì món quà quý giá đối với họ phải là những gì họ nhìn thấy được bằng mắt, sờ bằng tay, và phải có giá trị bằng tiền bạc. Tuy nhiên, những thứ đó chỉ là “phân bón, rác rưởi” – nói theo ngôn ngữ của thánh Phaolô3 – so với những ân sủng

thiêng liêng mà ta lãnh nhận được nơi lòng thương xót của Chúa, nhờ lời Đức Maria, các Thiên Thần và các thánh hằng chuyển cầu cho ta.

Đi dự tiệc cưới tại Cana, chắc chắn Đức Mẹ đã chuẩn bị quà cho đôi tân hôn, theo phong tục ở đó, nhưng mấy ai biết đến món quà âm thầm khác vô cùng quí hóa là “lời cầu nguyện của Mẹ”. Vì nếu không có lời cầu nguyện này, đám cưới đã chẳng được tiếp tục vui, đôi tân hôn đã bẽ mặt vì sự cố hết rượu.

Ngày nay, với lòng từ mẫu, Mẹ vẫn quan tâm đến từng người chúng ta, vì hết thảy nhân loại đều là con của Mẹ. Mẹ vẫn hằng chuyển cầu cho ta hết mọi ơn cần thiết, ngay cả khi ta chưa biết để kêu cầu Mẹ.

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:

Noi gương Mẹ Maria, tôi quan tâm đến nhu cầu của người khác để giúp đỡ và cầu nguyện cho họ.

CẦU NGUYỆN VỚI MẸ.

Lạy Mẹ Maria, có biết bao ơn lành con đã nhận được nhờ lời chuyển cầu của Mẹ, mà lắm khi con cứ tưởng là ngẫu nhiên, là “may mắn”… Xin cho con biết noi gương Chúa và Mẹ cầu nguyện cho người khác, những người đang rất cần lòng thương xót của Chúa; và cho con cũng biết trân trọng lời cầu nguyện của những người khác dành cho con. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội,

Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *