fbpx

THÁNG DÀNH RIÊNG KÍNH ĐỨC MẸ BAN ƠN – Ngày 24 tháng 5 : Hãy Ngắm Nhìn Thánh Giá Trên Ảnh Phép Lạ

Những ngày qua, chúng ta đã nhìn ngắm mặt phải của Mẫu Ảnh. Hôm nay, chúng ta ngắm nhìn mặt sau của Ảnh. Không có một lời ghi; khi Sơ Catherine hỏi Đức Mẹ sao không có chữ gì đằng sau cả, một tiếng nói nội tâm đã trả lời: “Chữ M, Thánh giá và hai quả tim nói lên đầy đủ rồi”.

Thật thế, chẳng phải những dấu hiệu thánh này đã gợi lên trọn mầu nhiệm cứu độ, bao gồm cả mầu nhiệm Nhập Thể của Chúa Giêsu sao? Trước hết, ta hãy ngắm nhìn Thánh giá đặt trên cao nơi mặt trái Mẫu Ảnh. Giáo Hội tiếp tục cuộc hành trình dương thế dưới bóng sáng ngời của Thánh giá. Chính nhờ Thánh giá mà các linh hồn được thánh hóa và cứu rỗi. Chúa Giêsu chịu đóng đinh Thánh giá là giải đáp cho mọi nỗi lo lắng, khổ đau. Chắc chắn Thánh giá là một mầu nhiệm, Thánh giá đi ngược lại với bản tính chúng ta. Chúng ta lặng thinh thờ lạy và đơn sơ tin tưởng rằng đó là phương tiện mà Đức Kitô đã chọn để cứu rỗi chúng ta và để thể hiện tình yêu tuyệt đỉnh của Ngài. Thánh giá phải trở nên một phần của cuộc đời chúng ta, cũng như Thánh giá là một phần của Ảnh Phép Lạ. Ta đừng sợ Thánh giá, dù cho Thánh giá có xuất hiện dưới hình dạng nào: những khổ đau thể xác, tâm hồn, tinh thần, những thử thách cá nhân, gia đình, xã hội. Ta hãy đón nhận Thánh giá như những thành phần của Thánh giá Chúa Giêsu, hợp nhất với Đức Mẹ Vô Nhiễm, Đấng đã cho chúng ta một tấm gương sáng ngời khi đứng dưới chân Thánh giá con mình.


Khi thử thách xuất hiện, ta hãy nhìn lên Mẫu Ảnh nhỏ bé của chúng ta.

Chắc chắn, khổ đau sẽ nặng nề, nhưng Mẹ Maria sẽ giúp chúng ta chịu đựng cách xứng đáng, nếu chúng ta biết kêu cầu Mẹ. Khi thử thách xuất hiện, ta hãy nhìn lên Mẫu Ảnh nhỏ bé của chúng ta. Và nếu chúng ta phải than khóc, chớ gì chúng ta hãy than khóc dưới chân Đức Mẹ Maria.


BÀI TƯỜNG THUẬT: NHƯ THỜI TỬ ĐẠO

Tại một bệnh xá ở Algérie, những bệnh nhân ngồi chờ đợi phiên mình được khám bệnh. Các bệnh nhân được một Nữ tu hướng dẫn ghi những lời khai để giúp cho bác sĩ định bệnh nhanh chóng:

  • Còn em, tên em là gì?
  •  
  • Em bệnh thế nào?

Em bé đau đớn cố quay đầu lại để chỉ phía sau lưng.

  • Xem nào…

Dưới nhiều lớp giẻ rách, vết thương đã làm mủ, chiếc áo dính vào đó. Chị nữ tu nhẹ nhàng gỡ các mảnh vải. Đứa bé chịu đựng để chị làm và chỉ rên khe khẽ. Vết thương đã lộ ra: một vết bỏng, lớp da phồng đã vỡ, lớp thịt lồi ra, vết thương đã làm độc, mủ chảy khắp nơi.

  • Em ngã vào lửa à? Vì sao em lại không đến đây ngay?

Đứa bé nhìn thẳng trước mặt, mắt em long lanh lên. Chị Nữ tu hiểu rằng em có một bí ẩn nào đó. Và thôi, hãy gác chuyện đó lại lúc khác thuận lợi hơn sẽ hay. Chị ghi các dữ kiện vào phiếu. Sau khi được băng bó vết thương, em bé đã tỏ ra dũng cảm. Chị nữ tu đưa em ra một nơi riêng biệt.

  • Yamina, nói cho Sơ nghe chuyện gì đã xảy ra cho con vậy?

Thế là đứa bé sà vào vòng tay của chị nữ tu, em bé kiệt sức vì đã gắng sức quá nhiều, tin tưởng trong nỗi nguy khốn em kể:

  • Em cầu nguyện với các bạn tại nhà các Sơ, và Sơ Bề Trên đã cho em một Mẫu Ảnh. Em trở về nhà cha em. Thế là, thưa Sơ, em giấu chiếc ảnh đi. Nhưng bà nội em đã thấy, bà dữ lắm. Bà đã la lối, đánh đập em, bà muốn giật lấy Ảnh. Em nói: Không được! Thế là – và cặp mắt của em bé ánh lên nỗi hãi hùng của cảnh ấy – bà đã giận điên lên, bà đặt em trên lò lửa đang cháy. Sơ thấy đấy!!!

Những giọt lệ trẻ thơ lặng lẽ kết thúc tâm sự này. Và trong suốt thời gian tôi nghe kể lại, tôi cứ nhớ đến hành vi của các vị tử đạo thời tiên khởi Châu Phi.

Joseph Beateman, linh mục Tu Hội Truyền Giáo

CẦU NGUYỆN:

 Lạy Mẹ Maria, chúng con gặp nhiều đau khổ nơi trần gian này, và không ai biết được mình bị thử thách đến mức độ nào. Có thể một ngày kia, chúng con sẽ đơn độc, xa cách với những người thân thương, đối diện với sự giúp đỡ dửng dưng hoặc những lời ủi an mà chúng con cần trả giá. Bây giờ, lạy Mẹ, xin hãy đến, xin Mẹ hãy đến khi chúng con thở than, xin đặt trên môi chúng con thánh Danh mà chúng con từng thốt lên từ những ngày còn bé, thánh Danh làm cho chúng con được bình tĩnh, yên hàn, ủi an và rửa sạch.

Lạy Mẹ Maria, giữa những ngày vinh quang của Mẹ, xin Mẹ đừng quên những ưu phiền trên mặt đất này. Xin nhân từ ghé mắt nhìn xem những ai đau khổ, những ai không ngừng thấm môi vào các đắng cay của cuộc đời. Xin xót thương những  kẻ thương yêu nhau và phải sống mỗi người một ngả. Xin xót thương những kẻ khóc lóc, những kẻ nguyện cầu, những kẻ khiếp run. Xin xót thương những gì chúng con tha thiết và xin ban cho mọi người hy vọng và bình an. Amen.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội,
xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ!

()

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *