fbpx

THÁNG DÀNH RIÊNG KÍNH ĐỨC MẸ BAN ƠN – Ngày 25 tháng 5 : Hãy Ngắm Nhìn Chữ M Trên Mẫu Ảnh

Ta hãy để ý rằng thánh giá có thể nói được là nằm trên chữ M, ký hiệu của Maria. Không thể nào tách lìa hai dấu chỉ ấy được. Biểu tượng cảm động làm sao! Chúng ta được cứu rỗi là nhờ Chúa Giêsu, nhưng Đức Maria là Đấng hiệp thông cứu chuộc. Đức Kitô đã muốn Mẹ mình được liên kết mật thiết vào mầu nhiệm cứu thế như đã tham dự sâu xa vào mầu nhiệm Nhập Thể.

Do đó, đâu có gì phải ngạc nhiên khi thấy Đức Mẹ đầy quyền năng? Chúng ta đã ngắm nhìn Người với đôi tay đầy ân sủng; bây giờ ta hãy nhìn vào chính cội nguồn của việc lãnh nhận hồng ân. Chẳng những Người phân phát hồng ân cùng với Con mình, nhưng người còn chiếm hữu hồng ân cùng với Chúa trên Núi Sọ. Đó là lý do sâu xa vì sao Người đã muốn gắn tên mình dưới dấu thánh cứu độ.


Ta đừng bao giờ tham dự Thánh Lễ
mà không kết hợp mật thiết với Đức Mẹ

Ta đừng bao giờ tham dự Hy Lễ Thánh Thể mà không kết hợp mật thiết với Đức Mẹ. Nhờ Người, với Người, chúng ta hiểu rõ hơn những Mầu nhiệm thánh, ta sẽ tham gia tích cực hơn, sẽ lãnh nhận ơn ích dồi dào hơn. Ước gì danh Thánh Maria được khắc ghi trong tim ta cũng như trên tượng ảnh. Ước gì danh Thánh Người sẵn sàng thốt ra trên môi miệng ta và luôn luôn hiện diện trong lòng trí chúng ta.


BÀI TƯỜNG THUẬT:
Một Nụ Cười Của Nữ Vương Thiên Đàng Tặng Cho Một Trong Những Người Con Của Mẹ.

Đây là câu chuyện của một cô trong Hội Con Đức Mẹ ở Firmint ( Loire), tên là Malthide Helm, 23 tuổi.

“Một hôm vào năm 1939, tôi trượt chân trên sàn gỗ; một chiếc dằm đâm vào bàn chân tôi và không thể nào lấy ra được. Mặc dù đã chăm sóc ngay, nhưng không bao lâu cổ chân tôi sưng vù. Qua X-quang, không nhìn thấy gì cả. Sau hai năm hoạt động chậm chạp, tôi bỗng phải ngưng việc vì tôi đau quá. Bác sĩ giải phẫu phải thực hiện một ca mổ đau đớn. Sau đó thêm một ca thứ hai, rồi lại một ca thứ ba… Không một kết quả nào cả. Tôi đau đớn kinh khủng mặc dù đã nằm yên. Vết thương không lành và mủ ra không ngớt, trong khi đó sức khỏe tôi càng ngày càng giảm… Các bác sĩ không còn hy vọng cứu chữa bàn chân tôi và dự kiến một ca mổ trầm trọng hơn.

“ Nhưng tôi đã đặt hết lòng cậy trông vào người Mẹ trên trời của tôi, bởi vì dưới đất này tôi thấy rằng không còn ai có thể làm giảm cơn đau hoặc chữa lành cho tôi. Sau mỗi lần thay băng, tôi xin mẹ tôi đặt Ảnh Phép Lạ trên bàn chân. Và tôi cầu nguyện hết lòng để cho được lành bệnh.

Tháng 9 vừa qua, ba năm sau tai nạn, Đức Mẹ đã đáp lại lòng cậy trông của tôi một cách tuyệt vời.

Một buổi sáng, tôi đau đớn khủng khiếp, mẹ tôi thấy một vệt vàng vàng trên cổ chân tôi. Bà cầm một miếng bông gòn chà lên. Thế là chiếc dằm dài 4 phân, to như một cây kim lớn, tự động nhô ra. Nó đã đâm vào từ dưới bàn chân cơ đấy! Nó nhô ra đúng vào vị trí mà tôi thường đặt Ảnh Đức Mẹ hay làm phép lạ. Bác sĩ giải phẫu C…, ở Saint-Etienne, tuyên bố rằng có một sự can thiệp của Thiên Chúa. Ông không giấu tôi và cho biết rằng ca mổ tiếp theo sẽ làm cho tôi tàn phế, bởi vì cần phải cắt gân bàn chân.

Kể từ ngày hôm ấy, tôi đã đi làm trở lại được và cũng chẳng đau đớn chi nữa. Tôi đã xin một Thánh lễ Tạ ơn với sự có mặt của gia đình, bạn bè của tôi trong Hội con Đức Mẹ.

Mathilde Helm
(Hội Con Đức Mẹ Vô Nhiễm )


CẦU NGUYỆN

Lạy Mẹ của con, Thánh Danh hồng phúc của Mẹ được ghi bên cạnh Thánh giá của Con Mẹ, điều này chứng tỏ hùng hồn rằng Mẹ luôn hiện diện để đón nhận con trong tình yêu của Mẹ, nhất là vào những giờ đau khổ trong cuộc sống, khi con cảm thấy gánh nặng của Thánh giá trĩu xuống đôi vai. Xin dạy con hiểu rằng Mẹ đang chờ đợi con tham gia vào công trình cứu độ thế gian. Mẹ đón lấy mỗi đau khổ mà chúng con chấp nhận với tinh thần đức tin, để Mẹ dâng lên Con của Mẹ và dọn chỗ cho chúng con trên Thiên Đàng. Xin cho những tư tưởng đầy an ủi này chiếu rạng mỗi bước con đi cho đến ngày sau cùng của cuộc đời con. Amen.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội,
xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ!

()

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *