fbpx

THÁNG DÀNH RIÊNG KÍNH ĐỨC MẸ BAN ƠN – Ngày 27 tháng 5 : Hãy Ngắm Nhìn Những Ngôi Sao Trên Mẫu Ảnh

Mười hai ngôi sao trên Ảnh không chỉ là một cách trang hoàng thanh nhã nhất mà còn là một biểu tượng rõ ràng. Những ngôi sao ấy nhắc chúng ta nhớ đến 12 Tông đồ, những vị Thánh đã nhận được triều thiên vinh quang nhờ Đức Mẹ.

Thật vậy, Đức Mẹ là Nữ Vương các thánh Tông đồ. Hẳn là Người không làm linh mục như họ, nhưng đã cộng tác mật thiết vào công cuộc cứu rỗi, và công cuộc này là cốt lõi của chức vụ tư tế của Chúa Giêsu Kitô.

Sau khi con mình chết đi, một cách nào đó, Người đã phụ trách Giáo Hội đang được hình thành. Người cầu nguyện ở phòng tiệc ly với các Tông đồ và các môn đệ, Người cùng với họ nhận lãnh Thánh Thần, Đấng đã đốt cháy tâm hồn họ bằng ngọn lửa Tông đồ. Không thể nào sống thân mật với Đức Maria mà không trở nên tông đồ, không muốn rằng Nước Thiên Chúa trị đến; không tìm cách thiết lập Nước Ngài. Nhưng chúng ta đừng quên rằng chính Người đã huấn luyện họ nhiều hơn ai hết để họ bắt tay vào nhiệm vụ cam go của đời sống tông đồ. Người tông đồ phải thường xuyên chiến đấu chống lại ma quỷ; thế nhưng, chính Đức Vô Nhiễm là Đấng đã đạp lên đầu nó. Chiến thắng đó chỉ là chiến thắng đầu tiên trong tất cả mọi chiến thắng mà các tông đồ sẽ dành được qua mọi thời gian. Vì vậy, ta hãy năng kêu cầu Đức Mẹ hỗ trợ chúng ta khi chúng ta muốn chiến thắng, hoán cải, chinh phục các linh hồn về cho Chúa. Ta hãy năng xin Người chúc phúc cho mọi người thợ gặt trên cánh đồng Tông đồ, cho mọi thành viên công giáo tiến hành, để cho Nước Chúa Kitô mau trở thành hiện thực.


Đức Maria cầu nguyện ở phòng tiệc ly với các Tông đồ và các môn đệ. Người cùng với họ nhận lãnh Thánh Thần, Đấng đã đốt cháy tâm hồn họ bằng ngọn lửa tông đồ.


BÀI TƯỜNG THUẬT:
ĐỨC MẸ BAN ẢNH PHÉP LẠ CHE CHỞ HAI EM BÉ.

Một Nữ Tử Bác Ái  ở Turin, nước Ý, kể lại hai sự kiện sau:

“Một em bé mới 27 tháng, con một chị láng giềng, chơi đùa với một con mèo trên sân thượng hướng ra sân. Thình lình, con mèo nhảy qua lan can vây quanh sân thượng và đứa bé chạy theo chụp con mèo đã rơi từ sân thượng xuống đất, cao độ 4 thước 75. Bà mẹ chỉ kịp kêu lên: “Lạy Đức Mẹ, con con chết mất…” và bà vội vàng chạy xuống, ngờ rằng con mình đã chết rồi. Nhưng bà vui mừng làm sao khi thấy đứa bé vẫn mạnh khỏe lành lặn, vui vẻ giang tay chạy đến đón bà… Mọi người láng giềng chạy đến kêu lên “Phép lạ! Phép lạ!”

Em bé này luôn mang trên mình chiếc Ảnh Đức Mẹ. Cha mẹ nó đã đặt lên bàn thờ một của lễ tạ ơn.

Em bé thứ hai được Đức Mẹ che chở là một em bé 5 tuổi, con của một dược sĩ.

Em phụ giúp gia nhân của cha mẹ em, chuyển các bình bông trên sân thượng để tránh một cơn bão, thình lình một cây gai đâm vào mắt phải em khi em cúi xuống trên một cây hoa đầy gai. Dù cho người ta chăm sóc em hết lòng, nhưng không còn hy vọng nào giữ cho con mắt của em được lành lặn bình thường.

Tôi khuyên bà mẹ đau khổ của em đặt lòng trông cậy vào Đức Mẹ và tôi hứa  sẽ cùng với các con trong gia đình bà làm Tuần Cửu Nhật kính Đức Mẹ ban Ảnh Phép Lạ. Đến ngày thứ ba, cơn đau đớn dữ dội của những hôm trước bắt đầu lắng dịu và đến ngày thứ bảy các bác sĩ có thể xác nhận rằng em đã đỡ nhiều, hy vọng giữ được cho con mắt bị thương nặng ấy lành lặn như xưa.

 Quả thật như vậy, mắt em đã hoàn toàn bình phục. Xin tạ ơn Mẹ!

Chị B… (NTBA)


CẦU NGUYỆN:

Lạy Mẹ Maria, Nữ Vương các Thánh Tông đồ, những ngôi sao trên ảnh Đức Mẹ, theo cách thức của mình, đang mời gọi chúng con cũng trở thành Tông đồ và đi tìm kiếm những linh hồn nguội lạnh hoặc chưa biết Chúa. Than ôi! Số này thật là đông! Chúng con tìm kiếm họ chung quanh chúng con, để trình bày cho họ biết Người Con chí thánh của Mẹ và đưa họ đi trên con đường về Thiên đàng. Xin Mẹ giúp chúng con, ôi Mẹ rất nhân từ, xin giúp chúng con đem hết sức mình lo cho các linh hồn. Xin dạy chúng con hiểu được rằng một Kitô hữu không thể nào được cứu rỗi một mình và cần phải thao thức cho phần rỗi anh em. Amen.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội,
xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ!

()

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *