fbpx

CÙNG MẸ CHĂM SÓC NGÔI NHÀ CHUNG

Trong tinh thần hiệp thông với Giáo Hội hoàn vũ, dịp Hội Nghị Thượng Đỉnh COP28 vừa qua tại Dubai (30.11-12.12.2023), chúng ta đã cùng với Đức Mẹ cầu nguyện, xin Thiên Chúa chúc lành cho hội nghị (Cùng Mẹ cầu nguyện cho Hội Nghị Thượng Đỉnh COP 28).

Nay cùng hòa nhịp với lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô trong thông điệp LAUDATO SÍ (2015) và tông huấn Laudate Deum (2023), được cụ thể hóa qua quyết định của Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Năng, Tổng Giáo Phận Saigon, đưa việc giáo dục và thực hành Đạo Đức Môi Sinh vào chương trình mục vụ năm 2024 của toàn giáo phận. Gia Đình Ảnh Đức Mẹ Ban Ơn xin gửi đến các bạn video “Đạo Đức Môi Sinh”, được gợi ý từ Tòa Tổng Giám Mục-văn phòng Đặc Trách Tu Sĩ.

Hy vọng một khi đã hiểu rõ hơn thực trạng của môi trường sống hiện nay, chúng ta sẽ thay đổi để cùng tạo ra một nền văn hóa mới: “Những nỗ lực của các hộ gia đình nhằm giảm thiểu ô nhiễm và rác thải, cũng như tiêu dùng cách thận trọng đang tạo ra một nền văn hóa mới[1].

Lạy Mẹ, chúng con hết lòng cám ơn Mẹ luôn nâng niu quả địa cầu và dâng lên Thiên Chúa, xin Ngài thánh hóa và ban tràn phúc lộc trên nó. Xin giúp chúng con ý thức trách nhiệm và chung sức xây dựng, gìn giữ ngôi nhà chung mà Thiên Chúa ban tặng cho chúng con, để nhân loại được sống chung và cùng nhau tôn thờ Chúa. Amen.

Gia Đình Ảnh Đức Mẹ Ban Ơn

[1] Đức Thánh Cha Phanxicô, Tông huấn Laudate Deum, số 71 ()

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *