fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – 16.4.2024 – THỨ BA TUẦN III PHỤC SINH

16.4.2024 – THỨ BA TUẦN III PHỤC SINH

Ga 6,30-35

“Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói;
ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ!” (Ga 6,35)

ĐỌC TOÀN BÀI PHÚC ÂM

CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG:

Tin Mừng hôm nay tiếp nối với bài Tin Mừng hôm qua. Sau khi Chúa Giêsu trình bày cho dân chúng biết điều Thiên Chúa muốn họ làm là hãy tin vào Người – Đấng được Thiên Chúa sai đến; người Do thái lại đòi Người phải tỏ quyền năng để họ tin. Chúa Giêsu đã không chiều theo ý họ, vì họ đang muốn kiểm chứng để tin, chứ không phải tin để sống. Người dẫn đưa họ vượt lên trên những giá trị vật chất mà họ muốn thực nghiệm, để nhắm tới những giá trị thiêng liêng cho đời sống tâm linh.

Vì vậy, Chúa Giêsu khẳng định với họ: ngay cả bánh vật chất manna đã nuôi sống họ suốt hành trình trong sa mạc cũng là do Chúa Cha ban tặng cho họ, chứ không phải ông Môsê. Ngày nay, cũng chính Chúa Cha ban cho họ thứ bánh “cao cấp” nhất, đem lại sự sống đời đời (c.33). Chắc chắn họ chưa hình dung ra được, nhưng vẫn xin ăn bánh ấy và Chúa Giêsu đã mặc khải: Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ!” (c.35).

Bạn thân mến!!!

Cơm bánh vật chất vẫn luôn là thứ mà con người mọi thời phải kiếm tìm để tồn tại. Tuy nhiên, khi no đủ cơm bánh, con người lại nảy sinh những nhu cầu vật chất khác và mãi không bao giờ thấy đủ. Do đó, kẻ nghèo đói không thấy hạnh phúc đã đành, nhưng người giàu có dư thừa cũng không tìm được hạnh phúc khi sở hữu và hưởng thụ vật chất.

Vật chất dầu có tốt mấy đi nữa, cũng không bao giờ đem lại cho con người sự sống đời đời. “Vì thế, Thiên Chúa ban một quà tặng thuộc loại khác. Bánh từ trời xuống không phải là một vật gì đó, mà là một Ai Đó. Bánh đích thực này ban sự sống đời đời cho chúng ta, nhưng để nhận được bánh ấy, mỗi cá nhân cần có thái độ đáp ứng riêng của mình với Chúa Kitô là tin vào Người.”[1]

Thánh Vinh Sơn Phaolô đã cảm nhận cái đói khát của thân xác, nên dạy con cái: “chúng ta phải chạy đến giúp đỡ những nhu cầu cần thiết của tha nhân như thể chạy đi chữa lửa[2]. Tuy nhiên, cái đói của thân xác không cồn cào bằng cái đói tinh thần: đói công bằng và hạnh phúc, đói yêu thương và kính trọng; nhất là trong nơi sâu thẳm, con người đói khát AI ĐÓ để mình yêu mến tôn thờ. Ngài dạy tiếp: “Tôi được sai đi không chỉ để yêu mến Thiên Chúa, nhưng còn để làm cho tha nhân yêu mến Người.”[3]

Phần đông con người ngày nay dư thừa thức ăn cho thân xác, nhưng linh hồn lại vô cùng đói. Chúng ta hãy giúp nhau tìm tới “TIỆM BÁNH GIÊSU”, để tìm được thức ăn phù hợp cho linh hồn, đó chính là Mình Máu Chúa Kitô. Giữa cơn thất vọng ê chề bởi muôn vàn những giấc mơ chưa tròn, chúng ta vẫn có một Đấng để tin, đó chính là Đức Giêsu hiện diện sống động nơi bí tích Thánh Thể. Hãy tìm đến với Người!

Chiêm ngắm Đức Maria, Đấng đã được diễm phúc cưu mang Chúa Giêsu là Bánh Trường Sinh. Mẹ trở nên Nhà Tạm Thánh Thể đầu tiên mà bà Êlizabeth đã thờ lạy và chiêm ngắm Chúa Giêsu, Đấng đã đem Thánh Thần đến thanh tẩy vị tiền hô của Người. Mẹ Maria và Chúa Giêsu Thánh Thể không thể tách rời: cung lòng trinh khiết của Mẹ là Nhà Tạm mà Người luôn yêu thích. Thịt máu của Mẹ chính là thành phần tạo nên Thịt và Máu của Người. Chiêm ngắm Mẹ, ta luôn gặp được Chúa Giêsu. Nơi Chúa Giêsu Thánh Thể, ta cũng gặp được dòng sữa trinh nguyên và thịt máu tinh tuyền của Mẹ.

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:

Noi gương Mẹ, tôi giữ tâm hồn trong sạch và siêng năng lãnh nhận Chúa Giêsu Thánh Thể cách ý thức, sốt sắng.

CẦU NGUYỆN VỚI MẸ:

Lạy Mẹ Maria, xin dạy con kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu Thánh Thể như Mẹ. Xin làm cho đức tin nơi con ngày càng vững mạnh hơn, biết tin yêu, thờ lạy và kín múc nơi Chúa sự sống thần linh, để ngày sau được sống muôn đời. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

[1] Lời Chúa cho mọi người, tr.1823, phần chú giải.

[2] Thánh Vinh Sơn Phaolô, XI, 31.

[3] Nt XII, 262

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *