fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – 17.04.2024 – THỨ TƯ TUẦN III PHỤC SINH

17.04.2024 – THỨ TƯ TUẦN III PHỤC SINH

Ga 6,35-40

 “ai đến với tôi, tôi sẽ không loại ra ngoài” (Ga 6,37)

ĐỌC TOÀN BÀI PHÚC ÂM

CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG:

Một bác sĩ có tâm huyết với nghề nghiệp sẽ luôn quan tâm đến từng bệnh nhân tìm đến với mình. Bệnh nhân càng đau yếu nhiều, bác sĩ càng theo dõi đặc biệt để tìm cách chữa trị tốt nhất cho người đó. Hơn cả một “lương y như từ mẫu”, Chúa Giêsu quan tâm đến hết mọi người, đặc biệt những kẻ tội lỗi, yêu thương chăm sóc để chữa lành và làm cho tất cả những tâm hồn này nên thánh thiện hơn. Người không loại trừ bất cứ ai tìm đến với Người, vì đó là ý muốn của Cha: “Tất cả những người Chúa Cha ban cho tôi đều sẽ đến với tôi, và ai đến với tôi, tôi sẽ không loại ra ngoài” (c.37).

Sau cái chết của thầy phó tế Stêphanô, Hội Thánh sơ khai bị bắt bớ dữ dội hơn. Chính khi bị bách hại, các Kitô hữu phải tản mác khắp nơi và nhờ đó, họ đem Tin Mừng đến Samari và những vùng đất không thuộc lãnh thổ Do thái. Dù mạng sống luôn bị đe dọa, nhưng họ vẫn luôn vui mừng vì được Chúa nâng đỡ, ủi an.[1] Chúa Giêsu đích thực là Tin Mừng lớn lao cho con người chúng ta. “Là tin mừng, Chúa đến để thỏa mãn mọi khát vọng sâu xa của đời người. Khi con đến với Chúa, Chúa không xua đuổi, nhưng luôn mở rộng vòng tay đón nhận con. Khi con tin vào Chúa, Chúa không để mất con, nhưng Chúa sẽ cho con được sống muôn đời. Chúa là tin mừng, vì Chúa là hạnh phúc đích thực của con.[2]

Là con người đầy giới hạn và thiếu sót, chúng ta không chỉ đói khát cơm bánh hằng ngày,  mong ước được nhiều của cải vật chất, để thỏa mãn những nhu cầu của thể xác. Chúng ta còn khao khát kiến thức, tình yêu và sự cảm thông, khát mong được hạnh phúc bền vững. Nhưng chắc chắn sẽ không tìm được bình an và hạnh phúc, không no thỏa thật sự được ngoài Thiên Chúa. Thánh Augustinô đã từng gạt Chúa ra khỏi cuộc sống, chỉ tìm hưởng thụ mọi thú vui cuộc đời, thế nhưng vẫn trải nghiệm những cơn đói khát trong lòng, để cuối cùng ngài đã thốt lên: “Chúa đã dựng nên chúng con cho Chúa nên lòng chúng con luôn khắc khoải cho đến khi nghỉ yên trong Chúa”[3]. Từ đó, Ngài luôn tìm đến với Chúa qua việc đọc, suy gẫm và thực hành Lời Chúa; nơi Bí Tích Thánh Thể ngài đón nhận sức mạnh và ánh sáng dẫn lối cho cuộc sống và đã trở thành vị đại thánh trong Giáo Hội.   

Lời Chúa Giêsu: “ai đến với tôi, tôi sẽ không loại ra ngoài” đã được ứng nghiệm nơi thánh Augustinô cũng như bao vị thánh khác nữa, chắc chắn cũng được ứng nghiệm nơi chúng ta. Xin Chúa giúp chúng ta biết quan tâm tới đời sống tâm linh, tìm đến với Chúa Giêsu và cảm nếm niềm vui được GẶP Ngài và được Ngài GỠ cho ta thoát khỏi những vòng vây trần tục!

Ngay từ thời niên thiếu, Mẹ Maria đã năng đọc và suy niệm các lời Kinh Thánh. Mẹ hằng ấp ủ Lời Chúa trong lòng. Vì thế, khi cưu mang Chúa Giêsu, Mẹ càng được no thỏa nhờ Bánh Trường Sinh. Mẹ khiêm nhường nhận biết tình thương của Thiên Chúa đã đoái đến phận hèn của Mẹ, nên Mẹ tin rằng Chúa cũng không loại trừ một ai trong thế giới này. Vì thế, Mẹ luôn sẵn sàng chuyển cầu cho tất cả chúng ta, và Mẹ càng vui sướng đưa chúng ta đến với Chúa Giêsu Con của Mẹ, nhất là khi chúng ta gặp đau khổ, thử thách trong cuộc sống.

Nghe lời Mẹ, Sơ Catherine Labouré đã năng đến với Chúa Giêsu Thánh Thể. Chị đã nhận được tất cả sức mạnh để đón nhận mọi khó khăn trong ơn gọi, và chị đã nên thánh.

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:

Cùng với Mẹ Maria, tôi

  • Năng rước Chúa Giêsu Thánh Thể, để nhận được sự sống đời này và đời đời.
  • Lắng nghe Lời Chúa qua Sách Nói Kinh Thánh. Link: https://ktcgkpv.org/bible/audio

CẦU NGUYỆN VỚI MẸ:

Lạy Mẹ Maria, xin giúp con chuẩn bị tâm hồn để luôn sẵn sàng đón rước Chúa Giêsu Thánh Thể với tất cả đức tin và tâm tình yêu mến, để Người xoa dịu cơn đói khát vẫn ray rứt trong tâm hồn con, để con được bình an và nghỉ yên trong Chúa. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

[1] X. Bài Đọc 1, Cv 8,1b-8

[2] TGM Giuse Nguyễn Năng, https://tgpsaigon.net/bai-viet/thu-tu-tuan-3-phuc-sinh-ga-6-35-40-banh-truong-sinh-54243

[3] TT 1,I,1[1]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *