fbpx

THÁNG 5 DÀNH RIÊNG TÔN KÍNH MẸ MARIA

Các tín hữu hãy nhớ rằng lòng tôn sùng chân chính không hệ tại tình cảm chóng qua và vô bổ, cũng không hệ tại một sự dễ tin phù phiếm, nhưng phát sinh từ một đức tin chân thật. Đức tin dẫn chúng ta đến chỗ nhìn nhận địa vị cao cả của Mẹ Thiên Chúa, và thúc đẩy chúng ta lấy tình con thảo yêu mến Mẹ chúng ta và noi gương các nhân đức của Mẹ.”[1]

Đức Thánh Cha Phanxicô “đề nghị tất cả mọi người khám phá lại vẻ đẹp của việc đọc kinh Mân Côi tại nhà vào tháng 5”[2]. Chúng ta cùng nhau hưởng ứng lời mời gọi của vị cha chung và hiệp thông với tất cả các anh chị em trong gia đình thiêng liêng của chúng ta để chiêm ngắm và suy niệm các biến cố trong cuộc sống 33 năm ở trần gian của Chúa Giêsu và sự hiệp thông sâu xa của Mẹ Maria vào công trình cứu chuộc của Chúa Kitô, Con của Mẹ. Việc đạo đức này liên kết chúng ta cách chặt chẽ hơn trong một gia đình thiêng liêng là toàn thể Giáo Hội và giúp chúng ta vượt qua những thử thách trong cuộc sống hằng ngày mà dù ở địa vị nào, lứa tuổi nào cũng có.

Trên đồi Can-vê, trước khi tắt thở, Đức Giê-su đã trao phó Gioan, đại diện chúng ta, cho Đức Mẹ: “Thưa Bà, đây là con của Bà.” Rồi Người lại nói với Gioan: “Đây là mẹ của anh.” Kể từ giờ đó, người môn đệ rước bà về nhà mình[3]. Đáp lại lời trăn trối yêu thương của Chúa Giêsu, chúng ta hãy tiếp rước Đức Maria vào đời sống Kitô hữu của mình, sống với Mẹ, kể cho Mẹ nghe những vui buồn trong đời thường hằng ngày. Mẹ sẽ lắng nghe, thấu cảm, bồi bổ sức mạnh thiêng liêng, làm tăng lực và giúp chúng ta chu toàn bổn phận trong bình an và vui tươi!

Mời mọi người cùng đón xem

[1] GH 67

[2] Đức Thánh Cha  Phanxicô, ngày 25/04/2020

[3] X. Ga 19, 26-27

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *