fbpx

Bài suy niệm Thứ Sáu Tuần 5 MC

12.4.2019     THỨ SÁU TUẦN 5 MC-C
“Tôi là người Chúa Cha đã thánh hiến và sai đến thế gian.


Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Gio-an. (Ga 10,31-42)
Khi ấy, người Do-thái lại lấy đá để ném Đức Giê-su.Người bảo họ: “Tôi đã cho các ông thấy nhiều việc tốt đẹp Chúa Cha đã giao cho tôi làm; vì việc nào mà các ông ném đá tôi?” Người Do-thái đáp: “Chúng tôi ném đá ông, không phải vì một việc tốt đẹp, nhưng vì một lời nói phạm thượng: ông là người phàm mà lại tự cho mình là Thiên Chúa. ”Đức Giê-su bảo họ: “Trong Lề Luật các ông, đã chẳng có chép lời này sao: ‘Ta đã phán: các ngươi là những bậc thần thánh’? Nếu Lề Luật gọi những kẻ được Thiên Chúa ngỏ lời là những bậc thần thánh, mà lời Kinh Thánh không thể bị huỷ bỏ,thì tôi là người Chúa Cha đã thánh hiến và sai đến thế gian, làm sao các ông lại bảo tôi : ‘Ông nói phạm thượng!’ vì tôi đã nói: ‘Tôi là Con Thiên Chúa’? Nếu tôi không làm các việc của Cha tôi, thì các ông đừng tin tôi.Còn nếu tôi làm các việc đó, thì dù các ông không tin tôi, ít ra cũng hãy tin các việc đó. Như vậy, các ông sẽ biết và ngày càng biết thêm rằng: Chúa Cha ở trong tôi và tôi ở trong Chúa Cha. ”Bấy giờ họ lại tìm cách bắt Người, nhưng Người đã thoát khỏi tay họ.

Đức Giê-su lại ra đi, sang bên kia sông Gio-đan, đến chỗ trước kia ông Gio-an đã làm phép rửa, và Người ở lại đó.Nhiều người đến gặp Đức Giê-su. Họ bảo nhau: “Ông Gio-an đã không làm một dấu lạ nào cả, nhưng mọi điều ông ấy nói về người này đều đúng.” Ở đó, nhiều người đã tin vào Đức Giê-su.


Chiêm ngắm Mẹ sống Tin Mừng:
Có biết bao lời chúc tốt đẹp tôi đã nhận được trong ngày sinh nhật, nhưng có một lời chúc lạ lùng của một người bạn mới làm tôi phải đặc biệt quan tâm: “Chúc mừng sinh nhật bạn nhé! Xin tạ ơn Chúa vì Ngài đã dành cho bạn một tình yêu riêng biệt giữa biết bao con người Ngài sáng tạo nên!” Vâng, Tình yêu riêng biệt mà Chúa dành cho tôi khi Ngài cho tôi được hiện hữu mới là điều đáng được chúc mừng. Xin cám ơn người bạn đã nhắc nhở tôi về ý nghĩa hiện hữu của tôi!

Chúa Giêsu trong bài Tin Mừng hôm nay cho ta thấy: Ngài luôn ý thức về chính Ngài và sứ mạng của Ngài: “Tôi là người Chúa Cha đã thánh hiến và sai đến thế gian”. Chính vì thế mà Ngài luôn nói và làm theo ý Chúa Cha, dù được người ta đón nhận hay không đón nhận, và cả khi cuộc chống đối sẽ đưa Ngài đến cái chết.

Ta chỉ có thể trung thành với sứ mạng khi ta hoàn toàn ý thức về chính mình, về sứ mạng ta nhận từ Ai và tương quan giữa ta với Người trao sứ mạng đó. Đức Maria cũng vậy, Mẹ luôn ý thức Mẹ là Nữ tỳ của Chúa (Lc 1,38), để phục vụ ý định của Ngài, đó là chương trình cứu độ được thực hiện nơi Chúa Giêsu – Con của Mẹ. Chính vì thế, Mẹ không bao giờ thoái thác sứ mạng làm Mẹ Chúa Giêsu.

Sứ mạng của Mẹ luôn gắn liền với sứ mạng của Chúa Giêsu bởi vì cùng được thánh hiến trong Thánh Thần: Chúa Giêsu được Chúa Cha thánh hiến trong Thánh Thần tại sông Giodan (Lc 3,22; Mc 1, 10-11; Mt 3,16-17), thì Đức Mẹ cũng được thánh hiến trong ngày Truyền Tin: “Thánh Thần sẽ ngự xuống trên Bà” (Lc 1,35). Chính Chúa Thánh Thần là Đấng thúc đẩy và hướng dẫn công trình cứu độ cho tới lúc thành toàn.

Sống Tin Mừng với Mẹ:
Cùng với Chúa Giêsu và Đức Mẹ, tôi cũng được thánh hiến nhờ Bí tích Thánh Tẩy, và cũng được nhận lãnh Thánh Thần qua Bí tích Thêm sức. Vậy nên tôi cũng có một sứ mạng, và sứ mạng của tôi cũng được gắn liền với Chúa Giêsu như Mẹ, vì cùng trong một Thánh Thần hướng dẫn.

– Tôi đã ý thức về sự hiện hữu của mình trong tình yêu Quan phòng của Chúa như thế nào? Tôi có hạnh phúc vì được Thiên Chúa yêu thương sáng tạo và hằng chăm sóc tôi không?

– Tôi đã sống và thực thi sứ mạng Kitô hữu của tôi ra sao? Tôi có bền chí thực hành những thói quen tốt đẹp và để cho Chúa Thánh Thần dẫn dắt tôi, hay tôi đã để cho các thói quen xấu và đam mê tiền bạc, danh vọng, lạc thú dẫn dắt tôi?

Cầu nguyện với Mẹ:
Lạy Mẹ Maria, con thật hạnh phúc vì được Chúa yêu thương con, cho con được làm người và làm con của Chúa. Chúa đã mời gọi con cộng tác vào kế hoạch yêu thương của Chúa, để cứu rỗi chính con và hết mọi người. Chúa lại ban cho con được có Mẹ là Mẹ và là gương mẫu cho con bắt chước, để con sống trọn vẹn ơn gọi làm Kitô hữu của con. Xin Mẹ dạy con luôn biết lắng nghe và tuân theo sự soi dẫn của Chúa Thánh Thần, và trung thành với Chúa cho đến cùng. Amen

“Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *