fbpx

CÙNG MẸ SÔNG TIN MỪNG – THỨ SÁU TUẦN XXVI THƯỜNG NIÊN

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Lu-ca. (Lc 10,13-16)

“Khốn cho ngươi, hỡi Kho-ra-din!  Khốn cho ngươi, hỡi Bết-xai-đa!”


Chiêm ngắm Mẹ sống Tin Mừng:
Hôm nay Chúa Giê-su đã nổi giận với ba thành phố Kho-ra-din, Bết-xai-đa và Ca-phác-na-um. Chúa không nổi giận với những căn nhà hay với những khu phố, nhưng với những con người sống trong đó.

Họ đã làm gì khiến cho Đức Giêsu nổi giận như vậy? Thưa vì họ không sám hối, khi chứng kiến các dấu lạ Đức Giêsu đã thực hiện như cho kẻ chết sống lại, người què đi được, người câm nói được, kẻ điếc nghe được… nhất là vì họ từ chối chính Đức Giêsu Kitô, quà tặng tuyệt vời nhất mà Thiên Chúa đã ban cho loài người đang ở giữa họ. Người là Dấu Lạ của mọi dấu lạ, ơn huệ của mọi ơn huệ. Bởi vì, Người là tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa dành cho con người.

Qua tất cả những phép lạ Người đã thực hiện tại đây, Chúa Giê-su cho thấy Người sẵn sàng giải phóng họ khỏi tội lỗi, cho họ được chữa lành và có sự sống mới.  Nhưng họ đã để ân sủng này qua đi.  Đó là sự bất hạnh và bi thảm mà họ tự chuốc lấy.

Nếu không nhận ra ân sủng của Chúa và hối cải, chúng ta cũng sẽ là những Kho-ra-din, Bet-sai-đa hoặc Ca-phac-na-um. Thế nên nghe Lời Chúa trong Thánh lễ hoặc đọc Kinh Thánh khi cầu nguyện hằng ngày là một chuyện, nhưng để cho Chúa Giê-su viết lời Người vào trái tim chúng ta và biến đổi tâm trí chúng ta nên giống như tâm trí Người lại là chuyện khác.  Nghe Lời Chúa mới chỉ là công việc của trí tuệ, nhưng để cho Lời Chúa chạm vào tâm hồn và biến đổi mình, mới là việc cần chúng ta mở lòng cho Chúa Thánh Thần và phải có ước muốn được thay đổi.

Thiên Chúa muốn làm cho trái tim chúng ta mềm lại,  để mỗi ngày một nên giống Chúa Giê-su hơn.  Đó là lý do duy nhất tại sao Người kêu gọi chúng ta sám hối,  lý do duy nhất Người mời gọi chúng ta cùng đi với Người trong hành trình trở về, để thay đổi và biến đổi. Trong Bí tích Hòa giải, Chúa Giê-su đến với chúng ta như vị lương y tâm hồn.  Cũng như Người đã tha tội cho người bại liệt và cho anh được khỏe mạnh phần xác, hôm nay Người vẫn tiếp tục công việc chữa lành và cứu độ qua bí tích tuyệt vời này. Người mời gọi chúng ta hãy nhìn lại tâm hồn và duyệt xét lương tâm, để ta cảm nghiệm được chiều sâu không thể đo lường của tình yêu chữa lành và ơn sủng của Người. 

Chúng ta đang bước vào tháng mười, tháng mà Giáo Hội dành để tôn kính Mẹ Maria qua tràng chuỗi Mân Côi. Điều này cũng nhắc ta nhớ 3 mệnh lệnh tại Fatima của Mẹ, rằng việc lần chuỗi cần đi liền với việc hoán cải đời sống và tôn sùng trái tim Mẹ, noi gương bắt chước Mẹ. Mỗi khi chúng ta đọc kinh Mân Côi thì Mẹ Maria cùng đọc với chúng ta. Cả cuộc đời Mẹ được thắt chặt với những mầu nhiệm của cuộc đời Chúa Cứu Thế, và Mẹ đã rập khuôn đời Mẹ vào khuôn mẫu của Chúa Giêsu. Mẹ đã đón nhận Lời Chúa từ sứ thần với một tâm hồn tràn đầy hân hoan và hy vọng. Mẹ nhận ra những ân huệ cao cả Thiên Chúa làm cho Mẹ, và Mẹ chúc tụng Danh Người: “Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi biết bao điều cao cả danh Người thật chí thánh chí tôn”. Khi đọc Lời Chúa hay lần chuỗi Mân Côi, Mẹ sẽ giúp cho tâm hồn chúng ta bừng cháy lên niềm vui và hy vọng vì Mẹ luôn chăm sóc chúng ta, cho dẫu trên hành trình cuộc đời có gặp mệt mỏi và quẫn bách.

Sống Tin Mừng với Mẹ:
Là con cái của Mẹ, tôi dành thời gian đọc Lời Chúa và lần chuỗi Mân Côi mỗi ngày, để

  • Nhận ra những ân huệ lớn lao Chúa ban cho tôi, và thấy rõ con người thật của mình, những điều tôi chưa sống đẹp lòng Ngài và quyết tâm hoán cải, nên giống Chúa hơn.
  • Có được năng lực bình an và yêu thương, giúp tôi nhận ra người bên cạnh, người sống cùng tôi là anh chị em mà tôi phải tôn trọng và yêu thương.

Cầu nguyện với Mẹ:
Mẹ ơi, giữa cuộc sống đang đầy dẫy những mời gọi, xin giúp con biết lắng đọng tâm hồn, quyết tâm chọn sống theo Chúa và Lời của Chúa. Xin Mẹ để Lời Chúa thúc đẩy con mỗi ngày qua lời nói và hành động, cho con biết chọn điều thiện, điều tốt cho anh chị em con và cho chính con. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *