fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ NĂM TUẦN II THƯỜNG NIÊN

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mác-cô. (Mc 3,7-12)

“Người đã bảo các môn đệ dành sẵn cho Người một chiếc thuyền nhỏ, để khỏi bị đám đông chen lấn.”


Chiêm ngắm Mẹ sống Tin Mừng:
Sau những phép lạ Chúa Giêsu đã làm để chữa lành những người đau yếu, bệnh tật; có rất nhiều phản ứng từ đủ mọi tầng lớp khác nhau: những người Pharisêu thì đi bàn bạc với phe Hêrôđê để tìm cách hại Chúa, ma quỷ thì khiếp sợ, còn dân chúng thì vui mừng ngợi khen Thiên Chúa.

Hôm nay, Chúa Giêsu lui về phía Biển Hồ Galilê, cũng là Biển Hồ Ghê-nê-xa-rét hay còn gọi là Biển Hồ Tibêria. Đó cũng là nơi các môn đệ đầu tiên của Người từng làm nghề chài lưới trước đây. Dân chúng từ khắp các thành và các vùng lân cận kéo đến để nghe Người giảng và để được Người chữa lành. Họ tụ tập đông đảo, chen lấn nhau vì ai cũng muốn được chạm vào Người.

Chính vì thế, Chúa Giêsu đã bảo các môn đệ dành sẵn cho Người một chiếc thuyền nhỏ, để khỏi bị đám đông chen lấn. Chỉ khi đó, người ta mới để yên cho Chúa giảng dạy, và cũng chỉ khi thôi tự tìm cách chạm vào Chúa, người ta mới có thể yên tĩnh, lắng nghe, và để cho Lời của Chúa chạm vào tận đáy lòng họ.

Người Do thái mong muốn chạm được vào Chúa, vì họ tin nơi Người có năng lực cứu chữa làm cho họ được lành bệnh. Họ đã chạm đến Người bằng lòng tin trước cả cái chạm thể lý. Tuy nhiên, chính Đức Giêsu đã đi bước trước để chạm tới họ bằng ân sủng của Ngài. Ngài cũng đang chạm vào tâm hồn mỗi chúng ta hôm nay bằng Lời ân sủng và quyền năng ấy. Nhưng tâm hồn chúng ta có yên tĩnh đủ để có thể cảm nhận được cái chạm nhẹ nhàng và âu yếm của Ngài hay không? Hay chúng ta vẫn đang xôn xao vì công việc, vì những mối lo ngày Tết sắp đến, vì những món nợ nghĩa tình phải chu toàn… Có thể chúng ta cũng cảm thấy cần có ơn Chúa trợ giúp, chúng ta cũng lăng xăng cố gắng tìm cách chạm đến Chúa bằng những việc làm đạo đức, nhưng tâm hồn chưa yên tĩnh đủ để cảm nhận được ơn Chúa đã đến với ta bằng một cách thế khác mà ta không ngờ.

Ngày hôm nay, Chúa Giêsu cũng cần mỗi người chúng ta dành sẵn cho Ngài một chỗ riêng biệt trong lòng mình, để khỏi bị các nỗi lo hoặc đam mê chen lấn. Chính vì thế, chúng ta cần chạy đến với Mẹ Maria, xin Mẹ dạy chúng ta biết tĩnh tâm, tịnh trí lại, lắng lòng mình để có thể nghe được tiếng Chúa, và khi đó, Lời Chúa mới có cơ hội chạm đến tận cõi lòng ta. Chỉ khi lắng đọng tâm hồn như Mẹ Maria, chúng ta mới cảm nhận được cái chạm nhẹ nhàng của ân sủng Chúa, nhận ra năng lực kỳ diệu của Ngài biến đổi và thánh hóa chúng ta.

Mẹ Maria đã luôn giữ tâm hồn tĩnh lặng, nên Mẹ mau mắn nhận ra được tác động dịu dàng của Thiên Chúa trên cuộc đời Mẹ qua lời ngỏ ý của sứ thần. Mẹ đã luôn dành sẵn cho Chúa một cung thánh riêng biệt nơi tâm hồn Mẹ, và không gì có thể chen lấn vào đó. Cả những dự tính rất tốt đẹp và thánh thiện, Mẹ cũng sẵn sàng xóa đi, để dành riêng và dành trọn con người Mẹ, cả thân xác, tâm hồn, tất cả mọi khả năng và thời gian… trọn vẹn cho Chúa và kế hoạch của Người.

Mẹ đã dành riêng cõi lòng và cả con người mình cho Chúa như một thửa đất tốt, nên ân sủng của Chúa đã sinh hoa trái nơi lòng Mẹ là chính Chúa Giêsu. Nếu chúng ta dành riêng cho Chúa một khoảng thời gian dù chỉ là 5 phút ngắn ngủi trong ngày sống, để lắng đọng tâm hồn gẫm suy Lời Chúa, chắc chắn Lời ân sủng Chúa sẽ sinh hoa kết trái trong cuộc sống của chúng ta. Nếu chúng ta dành trọn thời gian để tham dự thánh lễ, không bớt đầu xén đuôi, không để cho điện thoại, thuốc lá hay bất cứ dự tính công việc nào chen lấn vào thánh lễ, chắc chắn chúng ta sẽ chạm được vào Chúa, vì Chúa luôn ở trong chúng ta.

Sống Tin Mừng với Mẹ:
Noi gương Mẹ, tôi

 – Tham dự thánh lễ cách tích cực và trọn vẹn.
 – Dành trọn 5 phút mỗi ngày để đọc và suy gẫm Lời Chúa.

Cầu nguyện với Mẹ:
Lạy Mẹ Maria, xin giúp con dọn dẹp tâm hồn mình bằng cách dẹp bỏ những lo lắng, bon chen, những hờn ghen, ganh tỵ… để không gì có thể làm ảnh hưởng đến nơi Chúa ngự trong linh hồn con.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.


(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/554876728708846)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *