fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ BẢY TUẦN III THƯỜNG NIÊN

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mác-cô. (Mc 4,35-41)

“Người bảo các ông: “Sao nhát thế? Anh em vẫn chưa có lòng tin sao?”


Chiêm ngắm Mẹ sống Tin Mừng:
Trong những ngày này, cả thế giới đang rúng động vì cơn bão virus Corona với sức mạnh ghê gớm gây ảnh hưởng đến toàn thế giới. Rất nhiều người trong chúng ta cũng đang chao đảo và hoang mang lo sợ sự phát tán của đại dịch này đến nỗi gần như quên mất sự hiện diện của Thiên Chúa. Quả thực, Thiên Chúa vẫn luôn có mặt trong thế giới và trong cuộc sống từng người chúng ta. Nhưng nhiều lúc chúng ta quên không đánh thức Ngài.

Chính các môn đệ cũng đã từng hoang mang lo sợ như thế. Được ở với Chúa Giêsu và theo Chúa trên mọi nẻo đường, các ông đã chứng kiến biết bao phép lạ của Chúa: cho kẻ chết sống lại, người mù được thấy, kẻ điếc được nghe… Có lẽ các ông đã tin rằng Chúa sẽ giải quyết những khó khăn trước mắt cách dễ dàng. Thế nhưng đứng trước sóng gió dữ dội của biển cả, các ông đã sợ hãi, mặc dù Chúa vẫn ở trên thuyền với các ông. Nhưng Chúa ngủ!

Sóng gió ập vào thuyền, nhưng vẫn không thể làm ảnh hưởng đến giấc ngủ bình an của Chúa! Ngài vẫn “ở đằng lái”, Ngài vẫn luôn là Đấng điều khiển lịch sử thế giới và của mỗi người chúng ta. Chúng ta có đủ can đảm và bình tĩnh, có đủ đức tin để chiêm ngắm giấc ngủ bình an của Chúa trong cuộc đời chúng ta và trong thế giới hôm nay không? “Trong khi đó, Đức Giê-su đang ở đàng lái, dựa đầu vào chiếc gối mà ngủ.”

Nhiều lúc chúng ta cũng lo lắng và sợ hãi trước những khó khăn, cũng kém tin như các tông đồ ngày xưa, ta nghi ngờ tình thương của Chúa. Lời Chúa cũng đang nói với chúng ta: “Sao nhát thế? Anh em vẫn chưa có lòng tin sao?” Chúa vẫn hiện diện với những phép lạ diễn ra trước mắt chúng ta hàng ngày hằng giờ. Chúa vẫn viết thẳng trên những đường cong và Chúa sẽ hóa giải mọi khó khăn thử thách trong cuộc sống của ta, Ngài vẫn luôn hiện diện và giúp sức cho ta trong cuộc chiến đấu.

Có những cơn sóng do thiên tai, nhưng cũng có những cơn bão do “nhân tai” chỉ vì chúng ta kém tin. Có khi vì thiếu tình yêu đối với Chúa và với nhau, lời nói và hành động của chúng ta đã gây hậu quả khôn lường, nhận chìm tình yêu và hạnh phúc của mình và người khác, làm xáo trộn và phá hủy sự yên lành trong gia đình, cộng đoàn, giáo xứ, Giáo Hội, xã hội… Tuy nhiên, người khôn là người biết tận dụng những khó khăn thách đố trong đời mình để thêm kinh nghiệm sống và như là phương tiện để nên thánh, nhờ biết vững tin vào Chúa và để Chúa dẫn dắt cuộc đời mình.

Đức Maria là người tiêu biểu trong số đó. Cuộc đời Mẹ trải qua biết bao nhiêu sóng gió, khởi đi từ biến cố truyền tin và lời Xin vâng của Mẹ, cho đến chân thập giá, tiếng Xin Vâng của Mẹ được lặp đi lặp lại trong suốt cuộc đời. Mẹ là trường dạy đức tin vì Mẹ là người đầu tiên tin vào Chúa Giêsu. Mặc dù tin vào lời sứ thần, nhưng Mẹ vẫn phải bước đi trong đêm tối của đức tin, phải dò dẫm tìm kiếm ý Chúa.

Chính vì thế, chị Êlisabeth khi được Thánh Thần linh ứng đã thốt lên: “Em thật có phúc vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em[1]. Chính đức tin làm cho Mẹ luôn được bình an trong mọi thử thách, để Mẹ cũng luôn nói lời bình an và chúc phúc cho mọi người. Mẹ thấy được nhu cầu của con người và hằng cầu xin cho những ai kêu cầu Mẹ: “Họ hết rượu rồi!”[2]

Sống Tin Mừng với Mẹ:
Noi gương Mẹ, tôi

  • Bình tĩnh, tin tưởng và phó thác vào Chúa, cầu nguyện cho các nạn nhân Corona.
  • Sử dụng những phương thế phòng ngừa lây bệnh đại dịch này và chia sẻ cho người khác.

Cầu nguyện với Mẹ:
Lạy Mẹ Maria, xưa Mẹ đã tin mạnh mẽ vào Chúa và để tùy Chúa dẫn dắt cuộc đời Mẹ, xin Mẹ ở với con và giúp con biết sống đức tin trước những thách đố mà con đang gặp. Xin cho con biết làm chủ miệng lưỡi, hành động và cách ăn nết ở của con, để không gây ra những sóng gió cho những người xung quanh con. Xin Mẹ chuyển cầu và che chở thế giới mau thoát khỏi cơn đại dịch Corona này. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.


(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/560595924803593)
[1] Lc 1,45
[2] Ga 2,3

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *