fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ HAI TUẦN VI THƯỜNG NIÊN

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mác-cô. (Mc 8,11-13)
Sao thế hệ này lại xin một dấu lạ?”

Chiêm ngắm Mẹ sống Tin Mừng:
Nhìn chung, đại đa số chúng ta đều thích những điều mới lạ, nghe đền nào thiêng hoặc nơi nào có sự lạ là người ta đổ xô đến đó.

Thời Chúa Giêsu cũng vậy. “Người ta lũ lượt đến với Người, vì nghe biết những gì Người đã làm”[1]. Trong số đó, có những người đã được Chúa chữa bệnh, trừ quỷ, an ủi, dạy dỗ… và họ đã tin theo Chúa cách rất đơn sơ, chân thành; có những người chỉ đi theo Chúa để xem Chúa làm phép lạ cho thỏa tính hiếu kỳ. Tệ hơn nữa, có những người theo để dò xét và tìm cơ hội bắt lỗi Chúa chỉ vì ganh tỵ. Đó là những người lãnh đạo tôn giáo, gồm các kinh sư và Pharisêu. Họ không muốn tin nhận sứ điệp mà Chúa Giêsu đem đến cho họ qua dấu chỉ của các phép lạ Chúa đã làm. Sứ điệp đó là: Chúa Giêsu chính là Đấng Chúa Cha đã sai đến để tỏ cho thế gian biết tình yêu của Người.

Chính vì không chấp nhận Chúa Giêsu và sứ điệp của Chúa, nên “những người Pharisêu đã đòi Người làm một dấu lạ từ trời để thử Người” (c.11). Để thử Người thôi! Rõ ràng, họ đã nhất định không chịu tin. Chúa đã làm rất nhiều phép lạ rồi, mà theo Tin Mừng thứ 4, thánh Gioan vẫn gọi những việc Chúa Giêsu làm là những “dấu lạ”[2]. Giữa bấy nhiêu dấu lạ Chúa đã thực hiện, họ vẫn xin một dấu lạ, chứng tỏ họ chẳng công nhận một phép lạ nào, và Chúa có làm thêm bao nhiêu phép lạ nữa họ cũng vẫn chẳng tin. Buồn thay!

Chúa Giêsu đã phải thở dài và nói: “Sao thế hệ này lại xin một dấu lạ? Tôi bảo thật cho các ông biết: thế hệ này sẽ không được một dấu lạ nào cả.” (c.12)

Nếu không có lòng tin, người ta sẽ thấy mọi chuyện là bình thường, nhưng nếu có lòng tin, chúng ta sẽ phải kinh ngạc và thán phục Thiên Chúa Tạo Hóa vì những sự rất đỗi bình thường ấy.

Chính kinh nghiệm thường ngày nơi các bệnh viện cho chúng ta thấy: không phải cứ nuốt được thức ăn là tự nhiên cơ thể ai cũng tiêu hóa và bài tiết được dễ dàng, không phải cứ có đủ chân tay là sẽ đi đứng vận động thoải mái, cứ thở ra là sẽ có thể hít vào, hay cứ nhắm mắt là sẽ ngủ được ngon giấc… Chính khi ngắm nhìn những bệnh nhân, chúng ta mới thấy có được sức khỏe bình thường là cả một phép lạ lớn lao mà Chúa vẫn thực hiện cho ta mỗi ngày.

Một ông lão 78 tuổi bị đột quỵ. Ông được cấp cứu và tiếp oxy suốt 24 giờ. Khi nhìn thấy hóa đơn 500 bảng Anh, ông liền bật khóc và nói: “Tôi chỉ xử dụng oxy trong 24 giờ mà phải trả 500 bảng Anh, nhưng tôi đã hít thở miễn phí không khí của Thượng Đế suốt 78 năm nay, nếu phải trả, bác sĩ có biết tôi mắc nợ Người bao nhiêu không?[3]

Chúng ta đừng đợi xảy ra phép lạ mới tin, nhưng cứ nhìn với con mắt đức tin, rồi sẽ thấy phép lạ diễn ra từng giây từng phút.

Mẹ Maria đã xác tín vào tình yêu cao cả của Chúa dành cho Mẹ, nên Mẹ nhận biết được những việc lạ lùng Chúa làm cho mình, và thần trí Mẹ đã luôn hớn hở mừng vui, mặc dù những người xung quanh Mẹ chẳng hề hay biết. Với đức tin, Mẹ nhìn thấy việc Con Thiên Chúa bị các quán trọ chối từ, phải sinh nơi chuồng bò máng cỏ là một dấu chỉ lạ lùng. Rồi tất cả mọi việc xảy đến trong cuộc đời của Người và của Mẹ, đều được Mẹ chiêm ngắm với con mắt đức tin, để thấy được sứ điệp tình yêu của Chúa Cha dành cho Mẹ và cho nhân loại, và Mẹ càng thêm xác tín vào Giêsu con của Mẹ là Con Thiên Chúa làm người.

Sống Tin Mừng với Mẹ:
Cùng với Mẹ, tôi chiêm ngắm cuộc đời của Chúa Giêsu và của chính tôi trong ánh sáng đức tin, để nhìn ra được tình yêu mà Chúa dành cho tôi ngang qua Chúa Giêsu, Đấng cứu độ tôi.

Cầu nguyện với Mẹ:
Lạy Mẹ Maria, Mẹ đã tin và đã thấy những sự lạ lùng do tình yêu Chúa dành cho Mẹ. Xin Mẹ dạy con luôn xác tín vào tình yêu Chúa dành cho con, nhất là trong những cơn gian nan thử thách. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/570962947100224)

 

[1] Mc 3,8
[2] X. Ga 2,11.23
[3] https://www.facebook.com/vanminh.nguyen.7334/posts/1555483584594975

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *