fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – CHÚA NHẬT V MÙA CHAY

29.03.2020 – Chúa NHẬT TUẦN V MÙA CHAY

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Gio-an. (Ga 11,1-45)

“Chính Thầy là sự sống lại và là sự sống.”


Chiêm ngắm Mẹ sống Tin Mừng:
Trong những ngày này, cả thế giới đang hoang mang, lo sợ bởi đại dịch COVID-19. Con số những người chết vì đại dịch cứ mỗi ngày một tăng thêm và con người dường như bất lực trước cái chết. Tuy nhiên, đối với những ai tin vào Đức Giêsu, cái chết không còn là điều đáng sợ, và sự chết không phải là tiếng nói cuối cùng. Bởi vì Đức Giêsu chính là “sự sống lại và là sự sống.”

Hôm nay, Matta và Maria phải đối diện với sự thật vô cùng đau thương trước cái chết của người em Lazarô. Trước đó, họ đã báo cho Chúa Giêsu biết từ lúc Lazarô đang đau nặng, và hy vọng Ngài sẽ đến chữa anh ấy. Nhưng Chúa Giêsu đáp lại bằng sự im lặng. Thế rồi, Lazarô đã chết và được an táng!  Chẳng còn hy vọng gì nữa!

Kinh nghiệm của Matta và Maria cũng là kinh nghiệm của chúng ta hôm nay. Bóng tối tang tóc và nỗi sợ hãi đang bao trùm cả nhân loại do dịch bệnh Covid-19. Trong khi đó, Thiên Chúa dường như vẫn im lặng. Tuy nhiên, Chúa Giêsu hoàn toàn không vô cảm trước nỗi đau của con người. Tin Mừng cho thấy: Ngài đã khóc trước nấm mồ của Lazarô. Chắc chắn, hôm nay Thiên Chúa cũng đang khóc trước hàng chục ngàn người chết trên thế giới vì dịch bệnh. Thiên Chúa mà chúng ta tôn thờ và yêu mến là một Thiên Chúa biết khóc trước nỗi đau khủng khiếp nhất của con người là sự chết. Chúng ta phải khẳng định rằng: dịch bệnh và sự chết không bao giờ là hình phạt của Thiên Chúa! Bởi vì, Thiên Chúa không dựng nên con người để chết mà là để sống và sống hạnh phúc. Nhưng đây là dịp để chúng ta nhận ra sự mỏng giòn, hữu hạn của con người và thấy mình cần đến Chúa, đồng thờì biết sám hối và sống có trách nhiệm với bản thân và tha nhân.

Khi phục sinh Lazarô, Chúa Giêsu không chỉ trao lại cho anh sự sống thể xác, nhưng Ngài ban lại cho anh và cho tất cả mọi người tin vào Ngài một sự sống mới trong đức tin, sự sống mà chính Ngài đã lấy lại từ sau cái chết đau thương trên thập giá. Chỉ có sự sống thật, sự sống đời đời mới đáng cho chúng ta sẵn sàng hy sinh tất cả để chiếm lấy. Hiểu được như thế, chúng ta sẽ không còn hoảng sợ khi thấy đức tin không miễn chước cho chúng ta khỏi những đau khổ và cái chết. Chúng ta hãy sợ những cái chết của các tâm hồn đang sống trong tội lỗi mà không biết sám hối ăn năn. Đức Giêsu củng cố niềm tin của chúng ta khi Ngài mạc khải: “Chính Thầy là sự sống lại và là sự sống. Ai tin vào Thầy, thì dù đã chết, cũng sẽ được sống. Ai sống và tin vào Thầy, sẽ không bao giờ phải chết” (cc.25-26). Chúng ta được an ủi và có quyền hy vọng nhờ niềm tin vào sự sống đời sau.

Giữa bầu khí chết chóc của đại dịch Corona, Đức Thánh Cha Phanxicô đã nhiều lần kêu gọi các Kitô hữu cầu nguyện cho thế giới. Ngài không ngừng trao phó thế giới cho sự che chở của Đức Trinh Nữ Maria. Cùng trong tâm tình đó, Cha Tomaz Mavric Bề Trên Tổng Quyền Tu Hội Truyền Giáo cũng kêu gọi các thành viên gia đình Vinh Sơn: “Ngoài đức tin của chúng ta, chúng ta còn có một nguồn mạch vĩ đại khác có thể bảo vệ chúng ta theo ý Chúa và nó đến từ bàn tay của Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội. Tôi đang nói về ảnh Đức Mẹ Ban Ơn, ảnh ấy là nguồn của nhiều phép lạ về sự che chở và chữa lành. Đó là lý do tại sao trong thời khắc bi thương này, tôi thúc giục anh chị em hãy đón nhận và trao ban ảnh ấy như là một món quà, nhưng trên hết hãy giữ chặt nó trong tay và cầu nguyện: LẠY MẸ MARIA VÔ NHIỄM NGUYÊN TỘI, XIN CẦU CHO CHÚNG CON HẰNG CHẠY ĐẾN KÊU XIN MẸ.”[1]

Sống Tin Mừng với Mẹ:
Tin tưởng vào lời chuyển cầu và sự che chở của Mẹ, tôi

  • Dâng hy sinh để cầu nguyện cho thế giới mau qua cơn đại dịch Covid-19.
  • Tích cực truyền bá Ảnh Đức Mẹ Ban Ơn cho mọi người.

Cầu nguyện với Mẹ:
Hát: Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.


(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/597532457776606)
[1] https://vinhson.net/thong-diep-cua-cha-be-tren-tong-quyen-lien-quan-den-dich-corona.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *