fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ BA TUẦN III PHỤC SINH

28.4.2020 – THỨ BA TUẦN III PHỤC SINH
Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Gio-an. (Ga 6,30-35)
“Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ!”


Chiêm ngắm Mẹ sống Tin Mừng:
Bạn thân mến!!!

Thánh Vinh Sơn Phaolô, khi chiêm ngắm mầu nhiệm Thánh Thể đã từng thốt lên: Ôi, tình yêu sáng tạo đến vô biên! Thật vậy, Đức Giêsu, Ngôi Hai Thiên Chúa nhập thể làm người, trước khi trở về cùng Chúa Cha, Người đã có sáng kiến tuyệt diệu là thiết lập bí tích Thánh Thể để ở lại với con người luôn mãi. Vì thế, Người đã thực sự là bánh trường sinh, để những ai tin vào Người thì không còn phải khát và những ai đến với Người thì không hề phải đói.

Trong cuộc trò chuyện giữa Chúa Giêsu với người Do Thái mà chúng ta có dịp chia sẻ hôm qua, khi Chúa mặc khải cho dân chúng biết ý muốn của Thiên Chúa là họ phải tin vào Ngài, là Đấng được Chúa Cha sai đến (c.29). Dân chúng yêu cầu Chúa phải làm phép lạ để cho họ thấy mà tin. Bởi đối với người Do Thái, phép lạ Chúa hóa bánh ra nhiều không thể so sánh với phép lạ Manna trong hành trình sa mạc mà ông Môsê đã làm cho tổ tiên họ.

Nhân cơ hội đó, Chúa Giêsu đã khẳng định: Không phải là Môsê, nhưng chính Thiên Chúa, Cha của Người mới là Đấng ban cho tổ tiên họ bánh bởi trời (c.32). Mặt khác, Người còn mặc khải cho dân chúng biết, Manna trong sa mạc xưa chỉ là hình bóng của Manna đích thực là chính thân thể Ngài (c.35). Chúa Giêsu đã chuyển từ bánh vật chất sang bánh thiêng liêng, trong khi dân chúng vẫn chưa hiểu, nên họ lại xin Ngài bánh ăn vật chất (c.34).

Thế mới biết, nghe Lời Chúa, hiểu Lời Chúa và sống Lời Chúa là một ân ban của Thiên Chúa cho những tâm hồn nào đơn sơ, cởi mở và khó nghèo nội tâm. Tuy nhiên, Lời Chúa hôm nay cho chúng ta một niềm hy vọng lớn lao: trong hành trình sống đức tin của người tín hữu, chúng ta không đơn độc, nhưng Chúa Giêsu vẫn luôn đồng hành và nuôi dưỡng chúng ta qua bí tích Thánh Thể. Chính Người sẽ cho ta được thỏa mãn mọi nhu cầu và khát vọng tâm linh. Nơi Thánh Thể, chúng ta tìm được nguồn sinh lực và niềm hy vọng cho sự sống đời này, cùng một viễn tượng hoàn hảo cho sự sống đời sau trong bữa tiệc Cánh Chung[1].

Trước những đau khổ, bế tắc trong cuộc sống, chúng ta cũng thường “đòi” phép lạ để tin. Thế nhưng, chúng ta quên rằng mỗi ngày ta còn được sống đã là một phép lạ, nhất là trong thời đại dịch này. Tại những nước bùng phát dịch bệnh, nếu không có máy thở, các bệnh nhân sẽ chết. Thế mà ta sống được, ngoài cơm ăn nước uống thì còn là hít thở oxy liên tục của Chúa ban cho.

Trong sứ điệp hiện ra với thánh nữ Catarina Labourê năm 1830, sau nhiều mặc khải quan trọng và đau buồn, Đức Maria đã nhắn nhủ thánh nữ rằng: “Hãy đến nơi chân bàn thờ này, bên cạnh Chúa Giêsu, Con của Ta, các con sẽ tìm thấy ánh sáng và sức mạnh”[2]. Qua lời xác quyết này của Đức Maria, chúng ta một lần nữa tin tưởng hoàn toàn vào mầu nhiệm Thánh Thể. Người chính là bánh trường sinh đem lại sự sống và niềm vui cho nhân loại.

Tuy nhiên, trong thời điểm đặc biệt này, chúng ta chưa thể tham dự thánh lễ chung với cộng đoàn, nhưng các Giáo xứ vẫn khuyến khích các tín hữu, cách cá nhân, hãy đến nhà thờ để cầu nguyện cho cơn đại dịch mau chấm dứt. Chúng ta cũng được mời gọi tham dự thánh lễ trực tuyến và rước lễ thiêng liêng để được ơn trợ giúp. Chúng ta đã thực hiện những giá trị tâm linh này thế nào???

Sống Tin Mừng với Mẹ:
Theo bước Mẹ Maria, tôi:

  • Siêng năng đến cầu nguyện với Chúa Giêsu Thánh Thể.
  • Tham dự thánh lễ trực tuyến và rước lễ thiêng liêng cách ý thức.

 Cầu nguyện với Mẹ:
Lạy Mẹ Maria, Mẹ đã được diễm phúc cưu mang Bánh Sự Sống, Mẹ đã cảm nghiệm sự sống của Thiên Chúa trong cung lòng Mẹ. Xin cho chúng con cũng biết mến yêu Chúa Giêsu Thánh Thể, để được thông chia sự sống của Người và được sống đời đời. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/617197609143424)

[1] Kh 7, 15- 16
[2] https://vntaiwan.catholic.org.tw/maria/mauanh.htm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *