fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ TƯ TUẦN III PHỤC SINH

29.4.2020 – THỨ TƯ TUẦN III PHỤC SINH
Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Gio-an. (Ga 6,35-40)
“Chính tôi là bánh trường sinh…”


Chiêm ngắm Mẹ sống Tin Mừng:
Đói và khát là hai nhu cầu căn bản của con người luôn cần được đáp ứng để có thể sống và tồn tại. Tuy nhiên, con người không chỉ có thân xác mà còn có linh hồn thiêng liêng. Nếu không được nuôi dưỡng đầy đủ, thân thể sẽ suy dinh dưỡng, èo uột và bệnh tật. Cũng thế, linh hồn không được nuôi dưỡng sẽ yếu nhược, sinh nhiều bệnh tật tâm linh là các nết xấu và tội lỗi.

Thế nhưng, thường người ta chỉ chăm sóc thân xác và sự sống đời này mà quên chăm sóc linh hồn vì chẳng ai nhìn thấy. Tiếc thay: thân xác thì hay chết, linh hồn mới thiêng liêng bất tử. Thân xác cần cơm bánh thì linh hồn cũng cần được nuỗi dưỡng bằng lương thực thiêng liêng, đó là Bánh Trường Sinh, để được sống đời đời.

Chúa Giêsu quả quyết với người Do thái: Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ! (c.35)

Nghe Chúa nói thế, những người Do thái thời đó không thể nào hiểu nổi. Bởi họ đang tìm thứ bánh vật chất để giải quyết cơn đói của cái bụng. Họ đi theo Chúa chỉ để được Chúa làm phép lạ cho ăn bánh no nê mà không phải làm việc gì cả!

Chúa Giêsu muốn khơi gợi cho họ ý thức cái đói tâm linh, để khi họ biết khao khát sự sống trường sinh, khao khát được cứu độ, thì chính Chúa là Đấng Cứu Độ sẽ đổ đầy linh hồn họ ơn giải thoát.

Chỉ khi nào chúng ta cảm thấy thật sự cần Chúa như cần hơi thở, đói khát ơn Chúa khi phải vật vã chống trả cơn cám dỗ, hay cảm thấy kiệt sức khi phải chịu đựng những khuyết điểm của người thân hoặc của chính mình, khi đó ta mới thấy Chúa thật sự cần thiết đối với ta. Lúc đó ta mới hối hả tìm kiếm Chúa và “xin Ngài ở lại với con để con được sống.”

Cơn đại dịch Covid-19 xảy đến đã thức tỉnh nhiều người nhận ra cái đói tâm linh của mình. Khi của cải vật chất và mọi thứ cơm bánh cũng không thể kéo dài sự sống của thân xác, con người mới cuống quýt đi tìm sự sống tâm linh bằng mọi cách. Nhưng sự sống đời đời chỉ có thể tìm được khi tin và đón nhận chính Chúa Giêsu – Bánh Trường Sinh mà Chúa Cha ban cho nhân loại.

Chúng ta có thể tìm gặp Chúa Giêsu nơi Lời Chúa và đặc biệt nơi Bí tích Thánh Thể. Nhưng khốn nỗi: với việc tham dự thánh lễ trực tuyến hiện nay, chúng ta chỉ có thể lắng nghe Lời Chúa và rước lễ thiêng liêng, chứ không được rước Chúa cách trực tiếp như khi tham dự thánh lễ chung tại nhà thờ như trước đây. Nhưng quyền năng và tình thương Chúa vẫn đổ tràn trên chúng ta bằng cách: Ngài vẫn ngự vào lòng chúng ta khi ta rước lễ thiêng liêng với tất cả lòng khao khát.

Xin Chúa đến và ở lại với mỗi người chúng ta như Chúa đã đến với Đức Trinh Nữ Maria. Quả thật Mẹ được diễm phúc nhất trong tất cả mọi người vì được Chúa đến hiện diện và cư ngụ nơi cung lòng Mẹ. Chiêm ngắm Mẹ, chúng ta không khỏi thán phục lòng tin và lòng mến của Mẹ khi đón nhận Chúa và để cho Người thành xương thịt nơi cung lòng mình. Hài nhi Giêsu đã đón nhận nơi Mẹ dòng máu và sự sống trong thân xác, nhưng ngược lại, linh hồn Mẹ đã sống nhờ Người, với Người, trong Người và cho Người, để rồi chính Mẹ lại trở nên tấm bánh cho người khác qua sự phục vụ tận tình của Mẹ, như tại ngôi nhà của bà Elizabeth, tại Nazareth, Cana hay dưới chân thánh giá… Trong Chúa Giêsu và nhờ liên kết mật thiết với Ngài, sự hy sinh của Mẹ đã góp phần đem lại ơn cứu độ cho nhân loại.

Sống Tin Mừng với Mẹ:
Noi gương Mẹ, tôi tin và đón nhận Chúa Giêsu qua việc lắng nghe Lời Chúa, rước lễ thiêng liêng mỗi ngày và  sẵn sàng trở nên tấm bánh cho người khác.

Cầu nguyện với Mẹ:
Lạy Mẹ Maria, xin cho con biết khao khát Chúa Giêsu mỗi ngày. Chớ gì khi con chưa được rước Chúa thật sự, thì xin cho lòng con luôn gắn bó và ao ước nên một với Chúa, để được Chúa sống trong con và nhờ đó, con được sống đời đời với Người.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/617755749087610)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *