fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ NĂM TUẦN III PHỤC SINH

30.4.2020 – THỨ NĂM TUẦN III PHỤC SINH
Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Gio-an. (Ga 6,44-51)
“…Ai ăn bánh này sẽ được sống muôn đời.”


Chiêm ngắm Mẹ sống Tin Mừng:
Nhu cầu ăn uống luôn là cần thiết đối với tất cả mọi người. Do đó, việc lựa chọn thực phẩm an toàn luôn là cần thiết, nhất là với những ai đã từng bị ngộ độc do thực phẩm độc hại, quá hạn sử dụng hoặc do dị ứng với bất kỳ loại thực phẩm nào. Tuy nhiên, cho dù là thực phẩm siêu sạch, tuyệt đối an toàn hay thực phẩm chức năng đi nữa, cũng chỉ có thể giúp con người sống đến một khoảng thời gian nào đó, rồi cuộc sống đời này cũng phải kết thúc với cái chết chứ không ai sống mãi được.

Lời Chúa trong suốt tuần thứ III Phục Sinh, Chúa Giêsu đã nhiều lần khẳng định: “Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống…”  Hôm nay, Chúa còn nhấn mạnh hơn: “Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời.

Lẽ dĩ nhiên, Chúa Giêsu không nói về sự sống đời đời của thân xác con người, nhưng Ngài muốn nói về sự sống đời đời của linh hồn chúng ta. Ngày nay nhiều người trong chúng ta đã biết ý thức lựa chọn thực phẩm sạch và an toàn cho thân xác được khỏe mạnh, nhưng hầu như chúng ta chưa ý thức đủ để lựa chọn thực phẩm tốt nhất cho linh hồn mình. Chúng ta nuôi thân xác với 3 bữa chính và nhiều bữa phụ trong một ngày, thì nhu cầu của linh hồn còn cần nhiều hơn thế nữa.

Ở đây, thiết nghĩ cũng cần phải kể ra một vài loại “thực phẩm độc hại” cần tránh để linh hồn không bị tổn thương, hoặc nếu chưa ý thức thì chúng ta có thể biết để nhận ra và dần loại trừ nó khỏi “thực đơn hằng ngày” của linh hồn: những gì chúng ta tiếp xúc trong môi trường sống, có tác động đến các giác quan mắt thấy, tai nghe, chạm đến… mà sau đó nó làm xao động tâm hồn, gây ra những ý nghĩ tiêu cực, thậm chí thúc đẩy tư tưởng chúng ta nghĩ đến những điều xấu xa, tội lỗi… Đó là những thực phẩm đã bị tẩm hóa chất độc hại của sự dữ mà chúng ta cần nhận biết và loại bỏ ngay tức khắc, để linh hồn khỏi bị ngộ độc, khỏi dẫn đến cái chết đời đời.

Chúa Cha vốn yêu thương chúng ta, Ngài muốn chúng ta ăn Bánh Hằng Sống, Bánh Trường Sinh của Ngài để ta không bị ngộ độc và được sống đời đời. Bánh đó chính là Chúa Giêsu. Đến với Chúa Giêsu, lắng nghe Chúa Giêsu và tin vào Ngài, tâm hồn chúng ta sẽ được bình an, được giải thoát khỏi tội lỗi và sự dữ. Đến với Chúa Giêsu, là đến với Nguồn sự sống, Ngài đồng hành với ta và nuôi dưỡng ta bằng Lời Chúa và nhất là bằng chính Máu Thịt Ngài, Ngài cho ta sống bằng chính sự sống thần linh của Ngài.

Qua Bí tích Thánh Thể, Chúa Giêsu khao khát chúng ta ở lại trong mối tương quan thân thiết với Ngài. Ngài muốn nên một với ta trong từng suy nghĩ, hành động; qua đó, ta được nên một với Ngài ngay đời này, để được sống với Ngài đời đời, vì Ngài Hằng Sống.

Mẹ Maria đã đón nhận Chúa Giêsu vào cuộc đời của Mẹ. Kể từ sau biến cố Truyền Tin, cuộc đời của Mẹ hoàn toàn quy hướng về Ngài. Từng bước đi, cử chỉ, việc ăn uống, suy nghĩ, nói năng… tất cả mọi hành vi của Mẹ đều quy hướng về việc gìn giữ và chăm sóc Con Thiên Chúa làm người đang ngự trong lòng Mẹ. Mẹ được nên một với Ngài trong từng nhịp đập của con tim, từng niềm vui nỗi buồn của Mẹ thì Ngài đều cảm thấu, Mẹ đi đâu cũng có Ngài hiện diện… và ngay sau khi lìa thế, Mẹ được diễm phúc sống đời đời với Ngài trên thiên đàng.

Sống Tin Mừng với Mẹ:
Noi gương Mẹ Maria, tôi

  • Tham dự thánh lễ trực tuyến mỗi ngày và rước lễ thiêng liêng cách ý thức, sốt sắng.
  • Ý thức cùng ăn uống và làm việc với Chúa trong suốt ngày sống của tôi.

Cầu nguyện với Mẹ:
Lạy Mẹ Maria, xin giúp con dọn lòng rước Chúa biết cám ơn Chúa cho xứng đáng. Xin Mẹ dạy con biết ở lại với Chúa, sống với Chúa trong suốt ngày sống và suốt đời con. Amen.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/618466675683184)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *