fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ SÁU TUẦN IV PHỤC SINH

08.5.2020 – THỨ SÁU TUẦN IV PHỤC SINH
Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Gio-an. (Ga 14,1-6)
“Anh em đừng xao xuyến! Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy.”


Chiêm ngắm Mẹ sống Tin Mừng:
Bạn thân mến,

Bước vào thế kỷ 21, người ta đã tự hào mình thuộc về một thời đại văn minh tột bậc. Những thành tựu của khoa học kỹ thuật đem đến cho con người tất nhiều tiện nghi, cuộc sống thoải mái hơn, dễ chịu hơn, ngành y tế đã phát triển và chữa trị được nhiều bệnh hơn. Thế nhưng, khi đối diện với một con virus siêu nhỏ Corona hiện nay, ngay cả các chuyên gia hàng đầu thế giới đã phải bó tay.

Thật vậy, qua các phương tiện truyền thông, chúng ta biết rằng hơn ba tháng qua, dịch bệnh Covid-19 đã cướp đi 251.960 sinh mạng, làm cho 3.641.692 người bị nhiễm, 214 quốc gia và vùng lãnh thổ (trong đó có 2 tàu du lịch) ghi nhận có người bị nhiễm COVID-19 (tính đến 9h ngày 5/5/2020). Tình hình dịch bệnh này còn đẩy biết bao người vào tình trạng nghèo khổ cùng cực, lại thêm những vấn nạn về sự dữ, bất công và đau khổ luôn bủa vây khiến con người luôn ở trong trạng thái bấp bênh và lo sợ.

Thiên Chúa không đứng bên ngoài cuộc đời để nhìn chúng ta đau khổ, để chờ chúng ta kêu cầu rồi Ngài mới chìa tay ra cứu vớt. Không, Thiên Chúa của chúng ta không phải là Thiên Chúa đứng ngoài thế giới và nhìn chúng ta như những con rối. Nơi Chúa Giêsu, Ngài đã nhập thể để đồng hành và cùng chịu đau khổ với chúng ta. Qua cuộc thương khó và cái chết trên thập giá, Ngài đã mang lấy mọi đâu khổ của chúng ta và đã chiến thắng nó bằng cuộc Phục Sinh khải hoàn của Người.

Rất nhiều lần trong Kinh Thánh, Thiên Chúa không ngớt nói với chúng ta: “Đừng sợ!” Đặc biệt trong bài Phúc Âm hôm nay, Chúa Giêsu nói với chúng ta: Lòng các con đừng xao xuyến! Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy” (c.1). Sau khi sống lại, Ngài còn nói với các tông đồ: “Mọi quyền năng trên trời dưới đất đã được ban cho Thầy.”[1]

Chúa Giêsu là Cứu Chúa của chúng ta, Ngài có đủ quyền năng để cứu cả thế giới này. Chỉ cần chúng ta tin vào Ngài như Chúa vẫn nói: “Lòng tin của con đã cứu con![2] Điều quan trọng chúng ta cần làm là tin tưởng và phó thác hoàn toàn nơi Ngài. Tin vào tình yêu của Chúa, tin Ngài luôn đồng hành với ta và cùng ta đối diện với cuộc sống hiện tại. Giờ đây Chúa cũng đang dang rộng tay để bồng bế mỗi người chúng ta, giúp chúng ta nhận ra bàn tay quan phòng của Chúa… bởi Chúa luôn muốn dành cho chúng ta những điều tốt lành…

Trong ngày đăng quang trên ngôi vị Giáo hoàng năm 1978, thánh Gioan Phaolô II đã ngỏ lời với toàn thế giới: “Đừng sợ, hãy mở cửa lòng đón Đức Kitô”.

Mẹ Maria cũng đã lắng nghe lời mời gọi “Đừng sợ” của sứ thần để mở lòng đón Chúa Kitô. Mẹ luôn can đảm, hoàn toàn tin tưởng nơi Chúa cho dù gặp biết bao khó khăn thử thách. Mẹ xác tín rằng Mẹ được Thiên Chúa đoái thương, Ngài đã nhìn xuống đời Mẹ, một tỳ nữ thấp hèn của Người. Chính cái nhìn cúi xuống của Ngài đã nâng Mẹ lên cao, khiến cho muôn thế hệ phải ngợi khen, tôn kính.

Mẹ Maria đã trải nghiệm tất cả những điều đó, nên Mẹ dạy chị Catherine Labouré: “Trong những lúc buồn sầu, con hãy đến chân bàn thờ này: nơi đây sẽ tuôn ra nhiều ân sủng cho mọi người lớn nhỏ đến cầu xin”[3] Chúa Giêsu Thánh Thể là nguồn sức mạnh và bình an cho những ai tin tưởng chạy đến với Ngài.

Sống Tin Mừng với Mẹ:
Nghe lời Mẹ, tôi

  • Năng chạy đến với Chúa Giêsu Thánh Thể, tin tưởng phó thác cuộc sống tôi cùng với gia đình và mọi người trong tay Chúa.
  • Nâng đỡ đức tin của anh chị em tôi nhất là những ai đang gặp khó khăn thử thách.

Cầu nguyện với Mẹ:
Lạy Mẹ Maria, xin giúp con nhận ra tình thương của Chúa trong cuộc đời con. Xin Mẹ cùng đồng hành với các gia đình, với những người đang gặp khó khăn trong cuộc sống, những ai đang đau khổ do dịch bệnh… để cho dù trong hoàn cảnh nào chúng con luôn tin tưởng cậy trông vào Chúa. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/623616618501523)

[1] Mt 28,18
[2] Mc 5, 21-43; Lc 8, 40-56
[3] Thánh nữ Catherine Labouré, số 66, trang 41.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *