fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ BA TUẦN XIII THƯỜNG NIÊN

30.6.2020  –  THỨ BA TUẦN XIII TN
Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mát-thêu. (Mt 8,23-27)
“Người trỗi dậy, ngăm đe gió và biển: biển liền lặng như tờ.”


Chiêm ngắm Mẹ sống Tin Mừng:
Bạn thân mến!!!

Bạn đã bao giờ cảm nhận được niềm vui vì được Chúa giải thoát khỏi một cơn sóng gió về tinh thần, hay được thoát khỏi một tai nạn lớn trong gang tấc?… Nếu đã có, bạn là người thật may mắn, và bạn sẽ chiêm ngắm câu chuyện trong Tin Mừng hôm nay với một niềm cảm xúc rất đặc biệt từ kinh nghiệm của chính mình. Nhờ đó, chúng ta mỗi ngày thêm xác tín hơn vào tình yêu và quyền năng của Thiên Chúa. Quyền năng ấy, Thiên Chúa chỉ biểu lộ khi chúng ta biết để cho Người hiện diện thật sự trong cuộc sống của chúng ta.

Chúa Giêsu và các môn đệ xuống thuyền, sang bờ bên kia. Bỗng biển động dữ dội. Chiếc thuyền nhỏ cứ trồi lên rồi thụt xuống, lắc lư và chòng chành trên mặt biển. Từng đợt sóng thi nhau đánh vào mạn thuyền khiến nước ập cả vào trong thuyền. Các môn đệ thi nhau chèo chống với tất cả kinh nghiệm đi biển lâu năm của mình. Thế nhưng, mọi nỗ lực và kinh nghiệm của các ông hầu như chẳng đem lại kết quả nào: nước vẫn ập vào thuyền và biển động mỗi lúc một mạnh hơn. Ấy thế mà Chúa cứ ngủ ngon lành như không có gì xảy ra!  

Trước biển động sóng vỗ, giữa bão tố cuồng phong, các tông đồ cảm nhận được giới hạn và sự mong manh của phận người hơn bao giờ hết. Khi đó, các ông nhớ đến Chúa và đánh thức Người: Thầy ơi, xin cứu chúng con, chúng con chết mất!” (c.25b). Chúa trách: “Sao nhát thế, hỡi những kẻ kém lòng tin!” Rồi Chúa ngăm đe gió và biển: biển liền lặng như tờ”(c.26b). Mọi người đều hết sức kinh ngạc và thắc mắc: “Ông này là ai mà cả đến gió và biển cũng tuân lệnh?”

Ngày nay, chính chúng ta cũng đang trong hành trình vượt biển trần gian, giữa một thế giới vô thần, tôn thờ vật chất và nhiều trào lưu thế tục đang lộng hành nhiều nơi. Có những lúc bão tố cuồng phong, bóng tối mịt mù khiến con thuyền đời ta và cả Giáo Hội chòng chành như muốn chìm, nhưng Chúa thì “vẫn ngủ” (c.24). Chúng ta hãy bắt chước các môn đệ, ý thức rằng Chúa luôn hiện diện trong cuộc sống của ta. Chúng ta hãy can đảm đánh thức Người, để Người ra tay giúp đỡ thay vì một mình ta chèo chống với ba đào.

Mẹ Maria đã luôn nghi nhớ lời sứ thần Gabriel nói với Mẹ: “Đức Chúa ở cùng Bà”, nhất là khi Mẹ cưu mang Chúa Giêsu trong lòng. Biết bao sóng gió đã xảy đến cho Mẹ: sự nghi ngờ của thánh Giuse, áp lực từ phía hai gia đình, lối xóm, Lề Luật… rồi những khó khăn trên đường đi Belem, đi Ai-cập, những gian nan trải dài suốt cuộc sống của Mẹ trên trần thế… vì Mẹ được liên kết hết sức mật thiết với Chúa Giêsu, đặc biệt trong cuộc khổ nạn của Người. Đối với chúng ta, những sóng gió đó quả là không dễ đón nhận. Thế nhưng đối với Mẹ, trước sau vẫn luôn bình thản và kiên vững, vì Mẹ luôn xác tín vào Chúa Giêsu, người Con của Mẹ, Ngài là Thiên Chúa và Ngài có quyền trên mọi sự. Mẹ đã để cho Chúa hiện diện trong cuộc đời Mẹ, trong tâm hồn Mẹ, nên Mẹ luôn bình an dù gặp biết bao sóng gió. Giáo Hội vẫn kêu cầu Mẹ là Nữ Vương ban sự bình an – cầu cho chúng con[1].

Khi hiện ra với thánh nữ Catherine Labouré  năm 1830, Đức Mẹ biết trước Chị sẽ gặp gian nan khốn khó, nên đã chỉ tay về phía Nhà Tạm và mời gọi Chị hãy đến với Chúa Giêsu  Thánh Thể. Chính tại nơi đây, Chị sẽ tìm được nguồn trợ giúp thiêng liêng để vượt qua sóng gió và tới bến bình an.

Sống Tin Mừng với Mẹ:
Theo bước Mẹ, tôi:

  • Năng rước lễ thiêng liêng và thờ lạy Chúa nơi chính tâm hồn mình.
  • Cầu nguyện trước, trong và sau mỗi công việc, để Chúa luôn đồng hành với tôi.

Cầu nguyện với Mẹ:
Lạy Mẹ Maria, Mẹ đã dạy chúng con hãy đến với Chúa để được lãnh nhận mọi ơn lành, xin Mẹ cũng chuyển cầu cùng cùng Chúa cho chúng con những khi gặp gian nan thử thách, để chúng con được cập bến thiên đàng bình an với Mẹ.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/658235651706286)

[1] Kinh cầu Đức Bà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *