fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ SÁU TUẦN XVIII THƯỜNG NIÊN

07.8.2020 – THỨ SÁU TUẦN XVIII TN
Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mát-thêu. (Mt 16,24-28)
“Nếu người ta được cả thế giới mà phải thiệt mất mạng sống, thì nào có lợi gì?”


Chiêm ngắm Mẹ sống Tin Mừng:
Sáu tháng trước đây, các phương tiện truyền thông xôn xao vì nhiều đại gia tại Vũ Hán đã ném tiền bạc[1] và đốt cả gia tài khi bị nhiễm Covid-19, vì họ thấy rằng tiền bạc nhiều mà chẳng mua được sự sống, dù chỉ là ít ngày ngắn ngủi ở đời này. Ngày 11/4/2020, ông Stanley Chera, bạn thân của TT Trump, cũng là “trùm bất động sản” đã qua đời vì Covid-19[2]. Ngày 02/5/2020, báo VietTimes cũng đưa tin “Dịch Covid-19 đã cướp đi một loạt các nghệ sĩ kỳ cựu và tài ba khắp các châu lục Á, Âu, Phi, Mỹ…”[3]

Cơn đại dịch hiện nay đã cho cả thế giới thấy rõ rằng: sự sống ở đời này quả là mong manh và ngắn ngủi, thế mà ngay cả những người giàu sang, quyền lực, tài ba đến mấy, cũng không ai có thể giữ được, kéo dài thêm được một chút thời gian; huống chi là sự sống đời đời.

Sự sống ở đời này cho dù có níu giữ được hay không, rốt cuộc cũng sẽ qua đi. Thật là buồn! Nhưng may mắn thay, mỗi người còn một cuộc sống khác, sự sống đời đời trong hạnh phúc với Thiên Chúa mà chính Chúa Giêsu đã quả quyết là sẽ ban tặng cho chúng ta. Thật vậy, để đạt được sự sống đó, chúng ta chỉ cần bước theo Chúa Giêsu là được. Chính Ngài đã chiến thắng cái chết và đã Phục Sinh. Ngài sẽ dẫn chúng ta bước vào cõi sống muôn đời với Ngài.

Tuy nhiên, cũng như leo núi không bao giờ là chuyện dễ dàng, theo Chúa cũng vậy: Ai muốn đi theo Thầy, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo.” (c.24) Thập giá ấy là những gánh nặng, những bổn phận trong cuộc sống mà ai cũng phải đối diện và đón nhận mỗi ngày dù muốn dù không.

Thật hạnh phúc cho chúng ta, vì không phải ta vừa vác thập giá vừa dò dẫm đường đi. Chính Chúa dẫn đường cho chúng ta. Chính Chúa đã vác lấy thập giá của chúng ta và của cả nhân loại, Người đi trước để dẫn đường và đồng hành với chúng ta. Người chỉ cho chúng ta cách vác thập giá với tình yêu, với sự hiền lành khiêm nhường trong lòng như Chúa, nhờ đó thập giá sẽ trở nên nhẹ nhàng trên vai chúng ta.

Có thể nói: những đại gia kia đã phải cố gắng rất nhiều, nhưng đáng tiếc vì đó chỉ là những thành quả chóng qua. Chớ gì những cố gắng mỗi ngày của chúng ta không uổng phí như thế, nhưng là những bước chân theo Chúa Giêsu, đem lại những thành quả cho sự sống đời đời.

Lời Chúa hôm nay một lần nữa nhắc nhở chúng ta: “Nếu người ta được cả thế giới mà phải thiệt mất mạng sống, thì nào có lợi gì? Hoặc người ta sẽ lấy gì mà đổi mạng sống mình?” (c.26)

Mẹ Maria đã đánh đổi tất cả mọi sự bình an và hạnh phúc chóng qua để đổi lấy nước Trời khi Mẹ chấp nhận cộng tác với Thiên Chúa trong chương trình cứu độ toàn thể nhân loại. Mẹ đã từ bỏ chính mình khi xin vâng với kế hoạch của Chúa, đồng thời chấp nhận mọi hệ lụy từ tiếng xin vâng ấy. Mẹ chấp nhận mất tất cả để được Thiên Chúa ở cùng Mẹ: mất hạnh phúc gia đình, mất sự yên ổn cho tương lai, mất sự tin tưởng của Giuse và của mọi người, thậm chí có thể mất cả mạng sống. Mẹ đã đón nhận tất cả sự bấp bênh của cuộc sống cùng với Chúa Giêsu.

Thế nhưng, cũng có thể nói: Mẹ đã nhận lại được tất cả ngay ở đời này: một mái gia đình hạnh phúc và nhất là có Chúa Giêsu luôn ở bên Mẹ. Mẹ đã rập khuôn đời mình vào con đường tự hạ và tự hủy của Chúa Giêsu, và Mẹ đã được cùng Chúa hiển trị đời đời.

Sống Tin Mừng với Mẹ:
Noi gương Mẹ, tôi

  • Luôn chọn và làm điều có lợi cho sự sống đời đời của tôi và của tha nhân.
  • Chấp nhận mọi hệ lụy vì những chọn lựa đó.

Cầu nguyện với Mẹ:
ạy Mẹ Maria, xin cho con được thêm lòng yêu mến Chúa, nhờ đó con dám chấp nhận mất mát và thua thiệt ở đời này để đổi lấy hạnh phúc đời đời, là được sống với Chúa và Mẹ trên thiên đàng. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/683368455859672)

[1] https://motthegioi.vn/the-gioi-mang-c-85/clip-dai-gia-nem-tien-nhu-rac-tu-nha-cao-tang-giua-dich-covid-19-132244.html
[2] https://zingnews.vn/trum-bat-dong-san-than-can-tt-trump-tu-vong-vi-covid-19-post1072225.html
[3] https://viettimes.vn/the-gioi-tiec-thuong-loat-nghe-si-qua-doi-vi-covid19-388625.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *