fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – LỄ ĐỨC MẸ HỒN XÁC LÊN TRỜI

15.8.2020 –  ÐỨC MẸ HỒN XÁC LÊN TRỜI
Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Lu-ca. (Lc 1,39-56)
“Em thật có phúc vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì người đã nói với em.”


Chiêm ngắm Mẹ sống Tin Mừng:
Ngoài việc mừng mầu nhiệm Chúa Giêsu lên trời, Giáo Hội Công Giáo chỉ mừng duy nhất một người được Chúa đưa về trời cả hồn lẫn xác, đó là Đức Trinh nữ Maria, người mẹ đã sinh ra Chúa Giêsu là Con Thiên Chúa làm người. Chúa Giêsu là Thiên Chúa, là “Đấng từ trời xuống[1]nên sau khi hoàn thành sứ mạng, Ngài đã lên trời “ngự bên hữu Thiên Chúa”[2]. Còn Đức Maria là một thụ tạo, nhờ đặc ân Vô Nhiễm Nguyên Tội và với thân xác tinh tuyền, không hề vương mắc tội lỗi, Mẹ đã góp phần tạo nên máu thịt Chúa Giêsu là Đấng cứu độ nhân loại. Khi Chúa Giêsu về trời trong thân xác con người, thì thân xác của Mẹ cũng được dự phần vinh quang với Con của Mẹ.

Đó là một đặc ân lớn lao mà không một người nào trên thế gian này có được. Đặc ân ấy bắt nguồn từ tình yêu vô điều kiện của Thiên Chúa dành cho Mẹ khi tuyển chọn Mẹ làm Mẹ của Ngôi Lời nhập thể. Mẹ đã tin vào lời sứ thần nói “không có gì mà Chúa không làm được”, và Mẹ xin vâng ý Chúa. Lòng tin của Mẹ vào tình thương của Thiên Chúa chính là cửa ngõ để Chúa thực hiện nơi Mẹ tất cả những điều Người muốn trong kế hoạch cứu độ toàn thể nhân loại. Mẹ là người đầu tiên đã tin và cộng tác với Chúa, nên Mẹ cũng là thụ tạo đầu tiên được hưởng ơn cứu độ. Mẹ được gọi là người diễm phúc vì đã tin.

Chính vì thế, khi được chị Elizabeth chúc tụng: Em thật có phúc vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì người đã nói với em”, Mẹ đã để cho niềm vui ơn cứu độ mà Mẹ nhận được cứ thế tuôn trào thành bài ca ngợi khen Thiên Chúa:

“Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa,
thần trí tôi hớn hở vui mừng
vì Thiên Chúa, Đấng cứu độ tôi.”

Mẹ luôn ý thức mình là “phận nữ tỳ hèn mọnđược “Người đoái thương nhìn tới” nên Mẹ hết lòng vâng phục và trung tín với thánh ý Thiên Chúa qua việc chăm sóc Chúa Giêsu với một tấm lòng khiêm nhường và quảng đại. Mẹ đón nhận và chiêm ngắm những biến cố, đồng thời đọc ra những dấu chỉ của Chúa bằng đức tin, và liên kết mật thiết với những hy sinh, đau khổ Chúa Giêsu trong suốt cuộc sống, đặc biệt trong cuộc khổ nạn và cái chết của Người.

Khi sắp hoàn tất sứ mạng, Chúa Giêsu đã cầu xin với Chúa Cha: “Lạy Cha, con muốn rằng con ở đâu thì những người Cha ban cho con cũng ở đó với con[3]. Do đó, chúng ta dám tin rằng khi Ngài được tôn vinh bên Chúa Cha, thì chắc chắn Ngài không thể không ân thưởng Đức Mẹ vì sự cộng tác đặc biệt của Mẹ trong công trình cứu độ của Ngài.

Mỗi khi lần chuỗi chục thứ bốn mùa Mừng, Giáo Hội mời gọi chúng ta chiêm ngắm Mẹ được Chúa đưa về trời, và xin được noi gương bắt chước Mẹ, đi theo con đường tin yêu, vâng phục, khiêm nhường và phó thác của Mẹ. Chúng ta cần học nơi Mẹ cách đọc ra những dấu chỉ của Chúa bằng con mắt đức tin, để đón nhận và thực thi thánh ý Chúa, nhất là năng lãnh nhận các bí tích và liên kết những đau khổ, hy sinh trong cuộc sống của mình với cuộc thương khó và cứu độ của Chúa, để ta cũng được cùng Mẹ tham dự vào hạnh phúc và vinh quang của Chúa Giêsu trên thiên đàng.

Sống Tin Mừng với Mẹ:
Noi gương Mẹ, tôi

  • Năng cầu nguyện để được gia tăng đức tin, nhất là mỗi khi gặp khó khăn thử thách.
  • Sống trong sạch và xa lánh dịp tội.

Cầu nguyện với Mẹ:
Lạy Mẹ Maria, cùng với thánh Elizabeth, con xin chúc tụng Mẹ là người diễm phúc vì đã tin, và con xin được cùng với Mẹ hát lên bài Magnificat để ngợi khen Chúa đã đưa cả hồn xác Mẹ về trời.

(Hát): Linh hồn tôi tung hô Chúa
https://www.nhaccuatui.com/bai-hat/linh-hon-toi-2-lm-jb-nguyen-sang-ft-huong-lan.zxGtTdjO15Z0.html

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/688903391972845)

[1] Ga 3,13
[2] Mc 16,19
[3] Ga 17,24

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *