fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ BA TUẦN XXV THƯỜNG NIÊN

22.9.2020  –  THỨ BA TUẦN XXV TN
Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Lu-ca. (Lc 8,19-21)
“Mẹ và anh em Đức Giêsu đến gặp Người…”


Chiêm ngắm Mẹ sống Tin Mừng:
Bạn thân mến!!!

Những ai đã từng ra sân bay Tân Sơn Nhất hay Nội Bài, hoặc đến một nơi đang tổ chức sự kiện lớn để tìm kiếm người thân, sẽ dễ dàng hiểu được tâm trạng của Đức Mẹ và anh em của Đức Giêsu trong bài Tin Mừng hôm nay.

Thật vậy, theo trình thuật Tin Mừng của thánh sử Luca, thì đây là thời gian Chúa Giêsu  rao giảng tại Galilêa, miền Bắc Palestine. Dân chúng đã nghe hoặc chứng kiến những phép lạ Người làm, họ đi theo Người quá đông. Chắc chắn đã có nhiều tiếng vang đến tai Đức Mẹ. Mẹ và một vài anh em cùng đi với Mẹ đến tận nơi tìm thăm Chúa Giêsu. Nhưng than ôi, không sao gặp được Người! (c.19).

Đoạn Tin Mừng này tuy rất ngắn gọn, nhưng cũng đủ làm chúng ta chạnh lòng thương Đức Mẹ: tình Mẹ-Con đẹp biết bao! Thương các anh em của Chúa Giêsu, tuy không là ruột thịt, nhưng vẫn là trong dòng họ! Bởi vì thương, vì nhớ, vì quan tâm và lo lắng cho Chúa nên mọi người mới xếp lại công việc bận rộn hằng ngày để cất bước ra đi tìm gặp và thăm Con, thăm Anh, thăm Em…  

Còn nghĩa cử nào dễ thương, đáng quý và an ủi cho bằng hình ảnh những người thân yêu đến tìm gặp, thăm khi chúng ta đang mệt nhọc vì trăm công, nghìn việc! Điều này chứng tỏ chúng ta có một chỗ đứng rất ấm áp trong đời sống của họ.

Trong suốt ba năm rao giảng Tin Mừng, chắc hẳn đã rất nhiều lần Chúa Giêsu được Đức Mẹ đến thăm. Mẹ tìm gặp Chúa không chỉ lúc Người được tôn vinh hay những khi Người bị cho là kẻ mất trí; Mẹ có mặt cả lúc Người hạnh phúc và khi Người chịu khổ nạn, bị đánh đập, bị sỉ nhục và giết chết trên thập giá. Việc Đức Mẹ đến tìm Chúa không chỉ đơn thuần vì mối tương quan ruột thịt, nhưng trên hết, Mẹ xác tín Người chính là nguồn ơn cứu độ, là nguồn vui và sự sống của Mẹ và của toàn thể nhân loại.

Mẹ vẫn nhớ và suy đi nghĩ lại trong lòng lời Người đã khẳng định: “Tôi đến để cho chiên được sống và sống dồi dào” (Ga10,10). 

Hôm nay khi cùng nhau chiêm ngắm hình ảnh của Đức Maria và các anh em của Chúa đến tìm gặp Người, phải chăng là cơ hội thuận tiện cho mỗi chúng ta nhìn lại cuộc sống của mình.

  • Chúng ta có cảm nhận sự lạnh lẽo tâm hồn khi xa cách Chúa hoặc tham dự Thánh Lễ trên màn hình trong thời gian “giãn cách xã hội”, để mau mắn đi tìm “sự ấm áp” của Thiên Chúa ngay khi có thể đến gặp gỡ Chúa trong nhà thờ, nhà nguyện…?
  • Chúng ta có đủ can đảm vượt qua “đám đông” của những bon chen tất bật của cuộc sống với những lo âu về cơm, áo, gạo, tiền; có dành thời gian để tìm đến với Chúa qua các Bí Tích, các việc đạo đức và cả những giờ tĩnh lặng cá nhân???
  • Giữa một thế giới của công nghệ số và màn hình phẳng, chúng ta có dễ gặp được Ngài đàng sau những công nghệ hiện đại, hay bị những mối tương quan ảo, những trò giải trí hấp dẫn ngăn cách ta với Ngài? Ta có thể tạm gác một bên tất cả những âu lo để ngồi thanh thản ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên, tìm thấy Chúa trong tiếng chim hót, trong cảnh sắc đất trời với mây mưa gió bụi không?

Khi tìm gặp Chúa như thế, mỗi chúng ta đang trở nên người nhà của gia đình Thiên Chúa, vì chúng ta đang sống như Đức Mẹ và các anh em của Người đã sống.

Sống Tin Mừng với Mẹ:
Noi gương Mẹ, tôi:

  • Tham dự thánh lễ tại nhà thờ cùng với cộng đoàn và năng lãnh nhận các bí tích.
  • Dành những phút đầu ngày và cuối ngày để tạ ơn và trò chuyện với Chúa.

Cầu nguyện với Mẹ:
Lạy Mẹ Maria, Mẹ đã luôn tìm Chúa trong suốt cuộc đời Mẹ. Xin Mẹ cầu bầu cho chúng con được yêu mến và năng tìm kiếm Chúa trong từng giây phút của cuộc sống chúng con. Xin cho con được khao khát gặp Chúa qua các bí tích, các việc đạo đức và các giờ cầu nguyện riêng, nhất là những lúc chúng con cảm thấy thiếu vắng Chúa trong cuộc đời. Amen

 Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/717323662464151)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *