fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ TƯ TUẦN XXV THƯỜNG NIÊN

23.9.2020  –  THỨ TƯ TUẦN XXV TN
Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Lu-ca. (Lc 9,1-6)
“Người sai các ông đi rao giảng Nước Thiên Chúa và chữa lành bệnh nhân.”


Chiêm ngắm Mẹ sống Tin Mừng:
“Gia truyền” hoặc “cổ truyền” là từ mà chúng ta vẫn nghe nói về một phương pháp, một bí quyết chữa bệnh, cách làm món ăn hay một bài thuốc nào đó rất hiệu nghiệm của người xưa truyền lại cho con cháu, cho người sau. Như thế, kẻ được trao truyền bí quyết ấy phải có một cam kết thực hiện đúng những gì mà người tiền bối đã thực hiện và chỉ bảo cho mình. Người hậu sinh ấy sẽ là hình bóng rõ nét nhất của bậc tiền bối kia.

Cũng vậy, sau một thời gian rao giảng Tin Mừng và làm nhiều phép lạ cứu chữa con người, Đức Giê-su tập họp Nhóm Mười Hai lại, ban cho các ông năng lực và quyền phép để trừ mọi thứ quỷ và chữa các bệnh tật (c.1) để các ông có thể tiếp nối những việc làm của Ngài để mở rộng vương quốc của Thiên Chúa nơi trần gian. Thật vậy, chỉ mình Thiên Chúa mới có quyền trên các thần ô uế và quỷ dữ. Chỉ mình Thiên Chúa mới giải thoát con người khỏi tội lỗi, sự dữ và các bệnh tật – hậu quả do sự dữ gây ra.

“Người sai các ông đi rao giảng Nước Thiên Chúa và chữa lành bệnh nhân” (c.2). Quyền năng mà Chúa Giêsu trao ban không phải để các môn đệ giữ riêng cho mình. Thiên Chúa luôn trao ban ân huệ cùng với một sứ mạng, để làm ích lợi cho mọi người chứ không để “làm giàu” cho chính mình. Điểm đặc biệt là lời căn dặn của Chúa dành cho các ông: Anh em đừng mang gì đi đường, đừng mang gậy, bao bị, lương thực, tiền bạc, cũng đừng có hai áo (c.3). Đó là điều mà trong bối cảnh tiện nghi vật chất hiện nay chúng ta thật khó mà hiểu được.

Của cải và tiện nghi vật chất không phải là không cần thiết cho người môn đệ, tuy nhiên hành trang chính yếu để rao giảng Tin Mừng là quyền năng Thiên Chúa và chính Thiên Chúa sẽ đồng hành cùng các ông bằng quyền năng của Ngài. Hơn nữa, sự đầy đủ về của cải vật chất, tiện nghi sẽ dễ làm chúng ta cậy dựa vào chúng mà quên phó thác cho Chúa, ta rao giảng những gì là “của tôi” và sẽ không còn chỗ cho Chúa thực thi quyền năng của Ngài.

Đức Maria, Đấng được tôn vinh là Nữ vương các thánh tông đồ, lãnh nhận không chỉ là năng lực và quyền phép để trừ mọi thứ quỷ và chữa các bệnh tật, nhưng là chính Chúa Giêsu – Con Thiên Chúa ở với Mẹ. Mẹ vui sướng ra đi loan báo Tin Mừng cho người chị họ, với hành trang duy nhất là Chúa Giêsu trong lòng Mẹ. Nhờ đó, bà Elizabeth được vui mừng và hài nhi Gioan cũng nhảy lên trong lòng mẹ, nhất là ông Dacaria được ơn nhận biết Thiên Chúa đã viếng thăm và cứu chuộc Dân Người[1], điều mà ông sẽ thốt lên ngay sau khi được mở miệng nói trong ngày ông đặt tên cho con là Gioan.

Mẹ là mẫu người truyền giáo tiêu biểu nhất hoàn toàn không cậy dựa vào sức riêng, nhưng cậy dựa vào ơn Chúa và sự hiện diện của Người. Ngày nay, Mẹ vẫn ước ao đến với từng người chúng ta qua Mẫu Ảnh Hay Làm Phép Lạ, để đem đến cho chúng ta tất cả mọi ơn mà chúng ta đang cần. Mẹ chỉ mong chúng ta đón nhận và đeo Ảnh Mẹ, đọc câu kinh Mẹ đã dạy với lòng tín thác, để nhận được các ơn lành và sự che chở của Chúa.

Sống Tin Mừng với Mẹ:
Nghe lời Mẹ, tôi

  • Đeo Ảnh Mẹ và năng đọc: Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ”.
  • Chia sẻ Ảnh Mẹ cho nhiều người biết chạy đến với Mẹ, để Mẹ che chở, ban bình an và dẫn đưa họ đến với Chúa.

Cầu nguyện với Mẹ:
Lạy Mẹ Maria, xin cho con luôn tín thác vào sự hiện diện đầy quyền năng của Chúa nơi Giáo Hội và nơi chính sứ mạng Chúa trao cho con, để con sẵn sàng loan báo Tin Mừng của Chúa cho mọi người, bằng một đời sống vui tươi và bác ái. Xin cho con được trở nên khí cụ bình an của Chúa như Mẹ. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/717950015734849)

[1] Lc 1,68

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *