fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ NĂM TUẦN XXV THƯỜNG NIÊN

24.9.2020 – THỨ NĂM TUẦN XXV TN
Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Lu-ca. (Lc 9,7-9)
“Ông này là ai mà ta nghe đồn làm những điều như thế?”


Chiêm ngắm Mẹ sống Tin Mừng:
Chỉ trong vòng một ngày, ca khúc “Sáng Mắt Chưa Cô Vy” – một MV của ca sĩ Trúc Nhân – đã đạt mốc 1,3 triệu views[1]! Trước cơn sốt kinh khủng ấy, cộng đồng mạng đã không ngừng tò mò, muốn tìm hiểu và khám phá xem “Sáng Mắt Chưa Cô Vy” là gì và Trúc Nhân ấy là ai! Vâng, thính-thị hiếu của con người luôn kích thích sự tò mò và ước muốn tìm hiểu để thỏa mãn sự tò mò ấy.

Các bạn mến, qua dẫn chứng cụ thể ấy, tôi muốn đi đến một thực tại lớn lao hơn nơi một con người vĩ đại hơn bội phần, đó chính là Đức Giê-su – Đấng cứu độ chúng ta. Thật vậy, qua tất cả những gì Đức Giê-su đã làm, vua Hê-rô-đê đã rất đỗi phân vân, ông tò mò muốn biết Người là ai và tìm cách để gặp Người”.

Đức Giê-su không chỉ là dấu chấm hỏi lớn cho vua Hê-rô-đê, cho giới lãnh đạo Do Thái và dân chúng thời bấy giờ mà còn là một dấu chấm hỏi lớn cho rất nhiều người thuộc mọi thời đại. Người ta vẫn không ngừng thắc mắc Đức Giê-su là ai, và họ cũng tìm cách để gặp Người. Chính đời sống, lời nói, việc làm, uy quyền và lòng nhân từ của Người đã chinh phục biết bao tâm hồn và thu hút nhiều tâm hồn muốn tìm đến với Người.

Tiếc thay! Hê-rô-đê muốn gặp Chúa Giêsu không phải để chiêm ngưỡng hay lắng nghe sứ điệp mà Chúa muốn nói với ông. Ông chỉ muốn xem Chúa biểu diễn những phép lạ ngoạn mục cho thỏa mãn tính hiếu kỳ, và để biết Chúa Giêsu có phải là Gioan Tẩy Giả đã sống lại hay không. Cuối cùng, Chúa Giêsu cũng cho Hê-rô-đê được gặp Ngài trong cuộc xử án của Ngài, nhưng không phải như ý ông ta muốn: Ngài không nói với ông ta một lời nào!

Tính tò mò tự nó không tốt cũng không xấu. Tuy nhiên, nếu chúng ta biết tận dụng nó để thúc đẩy sự khao khát tìm kiếm những điều tốt đẹp, nhất là tìm kiếm Thiên Chúa thì nó sẽ trở nên ích lợi biết bao! Đặc biệt, chúng ta cũng cần trở nên những “dấu chấm hỏi” kích thích người khác tìm gặp Thiên Chúa bằng chính đời sống chứng tá của mình. Chúng ta hãy là những chứng nhân sống động chứ đừng là những thầy dạy mơ hồ! Vì Người thời nay tin vào các chứng nhân hơn là thầy dạy, và nếu họ có tin vào thầy dạy là vì các thầy dạy ấy đã là những chứng nhân[2].

Mẹ Maria, một nữ tỳ khiêm cung của Thiên Chúa, người mẹ tuyệt vời của Giáo Hội đã sống trọn cuộc đời Xin Vâng và thực thi ý Chúa. Mẹ là một kiệt tác của Đức Chúa tối cao và là nguồn cảm hứng của biết bao văn nhân nghệ sĩ. Nơi Mẹ toát lên một nét đẹp sâu thẳm khiến biết bao người tìm đến chiêm ngưỡng, kính tôn; và một khi đến với Mẹ, họ tìm được nguồn an ủi và đỡ nâng. Qua mẹ, họ tìm thấy tình yêu Chúa, và nhờ Mẹ, họ đến được với Chúa.

Đêm 18 rạng sáng 19 tháng 7 năm 1830, khi hiện ra với thánh Catherine Labouré, Đức Mẹ đã truyền sứ điệp thành lập Hiệp Hội Giới Trẻ Con Đức Mẹ với ước mong các bạn trẻ trở nên sứ giả của Tin Mừng bằng đời sống cầu nguyện, tông đồ và thăng tiến chính bản thân. Bước theo Thầy Giê-su, Mẹ mời gọi các bạn trẻ lắng nghe và sống Lời Chúa để qua đời sống chứng nhân của các bạn, hy vọng rằng nhiều người sẽ đặt ra nhiều câu chất vấn và tìm đến với Chúa.

Sống Tin Mừng với Mẹ:
Noi gương Mẹ, tôi

  • Làm chứng cho Chúa bằng những việc làm cụ thể: cầu nguyện, bác ái, sống niềm vui Tin Mừng.
  • Nói KHÔNG với những gì nghịch với Lời Chúa.

Cầu nguyện với Mẹ:
Mẹ ơi, cả cuộc đời Mẹ chỉ là tiếng Xin Vâng âm thầm khiêm tốn nhưng lại chất chứa một sự lôi cuốn kỳ diệu. Xin cho mỗi người chúng con biết noi gương Mẹ, sống đời sống cầu nguyện và bác ái hầu  trở nên dấu chỉ tình yêu Chúa trong thế giới hôm nay. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/718766635653187)

[1] Nguồn Internet
[2] Thánh Giáo Hoàng Phaolô VI nói về việc sống và làm chứng cho Tin Mừng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *