fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ SÁU TUẦN XXV THƯỜNG NIÊN

25.9.2020 – THỨ SÁU TUẦN XXV TN
Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Lu-ca. (Lc 9,18-22)
“Thầy là Đấng Ki-tô của Thiên Chúa.”


Chiêm ngắm Mẹ sống Tin Mừng:
Niềm tin luôn cần thiết trong tất cả mọi mối quan hệ của con người, nhất là trong thế giới hôm nay: phụ huynh có tin tưởng nhà trường mới gửi con đến học; khách hàng có tin tưởng nhà sản xuất hay người bán hàng mới đặt hàng, mua hàng; đôi bạn trẻ có yêu thương và tin tưởng lẫn nhau mới có thể trao thân gửi phận cho nhau để nên duyên chồng vợ suốt đời…

Niềm tin giữa con người với nhau đã thế, thì đức tin lại càng cần thiết hơn nữa trong đời sống tâm linh của mỗi người. Chúng ta cần biết Đấng mà chúng ta tin là Ai để có thể gắn bó với Ngài, sống theo đường lối của Ngài. Như thánh Phaolô đã nói : “Tôi biết tôi đã tin vào ai”[1]. Trong khi dư luận cho rằng Chúa Giêsu là một trong số các ngôn sứ thời xưa đã sống lại, Chúa hỏi các môn đệ về niềm xác tín của các ông vào chính Ngài: Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai?” Ông Phê-rô thưa: “Thầy là Đấng Ki-tô của Thiên Chúa.”

Việc xác tín Chúa Giêsu là “Đấng Kitô của Thiên Chúa” không phải là một điều dễ dàng trong tầm hiểu biết của con người. Thật vậy, trong Tin Mừng Mát-thêu Chúa Giêsu tuyên bố: “không phải phàm nhân mặc khải cho anh điều ấy, nhưng là Cha của Thầy, Đấng ngự trên trời.”[2]

Như thế, chính Chúa Cha mặc khải về Chúa Giêsu cho các tông đồ và cho cả mỗi người chúng ta hôm nay, để chúng ta cũng được nhận biết Chúa Giêsu là Đấng Kitô, mà là “Đấng Kitô của Thiên Chúa”, chứ không phải Đấng Kitô theo nghĩa chính trị, là người sẽ đánh đuổi ngoại xâm và đem lại hòa bình cho dân tộc theo cái nhìn của người Do thái thời đó. Chính vì thế, Chúa Giêsu đã nghiêm giọng truyền các ông không được nói điều ấy với ai” để người ta không bị ngộ nhận về sứ mạng Kitô của Ngài.

Sau đó Chúa tỏ cho các ông về con đường thực thi sứ mạng Kitô của Ngài là “phải chịu đau khổ nhiều, bị loại bỏ, bị giết chết, và ngày thứ ba sẽ trỗi dậy.” Các tông đồ đã bước theo con đường ấy của Chúa Giêsu và đã được hưởng sự sống đời đời.

“Đức Giêsu Kitô vẫn là một, hôm qua cũng như hôm nay, và như vậy mãi đến muôn đời[3]”. Đức Giêsu Kitô ấy vẫn đang chất vấn và mời gọi mỗi người chúng ta đến với Ngài và bước theo Ngài. Tin vào Chúa Giêsu là Đấng Kitô, là tin rằng Chúa Giêsu đã cứu độ chúng ta bằng con đường đau khổ, bằng cái chết và sự Phục Sinh của Ngài. Bước theo Ngài, là dám dấn thân cùng chịu đau khổ với Ngài, để làm cho mọi người nhận biết và tin vào Chúa để được cứu độ.

Thánh Vinh Sơn Phaolô đã từng có kinh nghiệm về đêm tối mù mịt của đức tin, nhưng khi đã xác tín vào Đức Giêsu bị bỏ rơi trên thập giá và Đức Giêsu hiện diện nơi người nghèo khổ cũng chính là Đức Giêsu rao giảng phúc âm cho người nghèo”, ngài đã dành tất cả cuộc đời còn lại của mình để nên giống Chúa Giêsu, qua việc hết lòng phụng sự Thiên Chúa nơi những người nghèo khổ cả thể xác và tinh thần.

Đối với Đức Maria, Mẹ đã được thiên thần nói cho biết về Chúa Giêsu là Con Thiên Chúa ngay từ buổi Truyền Tin. Tuy nhiên, Mẹ đã không ngừng chiêm ngắm và đổi mới cách nhìn của Mẹ mỗi ngày, để cho niềm tin và sự xác tín ngày một lớn lên cùng với Chúa Giêsu trong tâm hồn Mẹ. Mẹ đã cùng với Chúa Giêsu chịu tất cả những vất vả, đắng cay, tủi nhục trong cuộc sống, nhất là trong cuộc khổ nạn và cái chết của Chúa, để đem lại ơn cứu độ cho tất cả chúng ta.

Sống Tin Mừng với Mẹ:
Cùng với Mẹ Maria, tôi can đảm đón nhận những khó khăn trong cuộc sống mỗi ngày, để nên giống Chúa Giêsu Kitô.

Cầu nguyện với Mẹ:
Lạy Mẹ Maria, xin cho con mỗi ngày thêm xác tín vào Chúa Giêsu và con đường thập giá mà Chúa đã đi để cứu chuộc con. Nhờ đó con thêm yêu mến và sẵn sàng nên giống Chúa, chấp nhận hy sinh và làm cho nhiều người nhận biết Chúa. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/719507065579144)

[1] 2Tm 1,12
[2] Mt 16,17
[3] Dt 13,8-9

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *