fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ NĂM TUẦN XXIX THƯỜNG NIÊN

22.10.2020 – THỨ NĂM TUẦN XXIX TN
Tin Mừng theo thánh Luca: (Lc 12,49-53)
 “Thầy đã đến ném lửa vào mặt đất, và Thầy những ước mong phải chi lửa ấy đã bùng lên.”


Chiêm ngắm Mẹ sống Tin Mừng:
Kinh Thánh Cựu Ước thường dùng biểu tượng Lửa để diễn tả sự hiện diện và quyền năng của Thiên Chúa: lửa bốc cháy từ giữa bụi gai khi Chúa kêu gọi ông Mô-sê; cột lửa soi đường cho dân Israel trên đường về Đất Hứa; lửa từ trời xuống thiêu đốt của lễ của ngôn sứ Êlia… Lửa còn là khí cụ của Thiên Chúa dùng để thiêu huỷ, thanh luyện và phán xét: lửa từ trời xuống thiêu huỷ thành Sôđôma và Gômôra; thiên thần dùng lửa (than hồng) để thanh tẩy môi miệng ngôn sứ Isaia… Lửa cũng còn là biểu tượng của lòng mến, sự nhiệt thành, cháy bỏng của tình yêu: bảy gọn đèn chầu phải luôn cháy sáng trên bàn thờ trong Lều Hội Ngộ… [1]

Chúa Giêsu đã mang Lửa đến trần gian, đó chính là Thánh Thần- Quyền Năng và Tình Yêu của Thiên Chúa, để xua tan bóng đêm tối tăm của tội lỗi, chết chóc; làm tan đi những tảng băng lạnh giá của hận thù, ghen ghét; để ánh sáng cứu độ chiếu soi và sưởi ấm mọi tâm hồn: Thầy đã đến ném lửa vào mặt đất, và Thầy những ước mong phải chi lửa ấy đã bùng lên!” (c.49)

Vào ngày Lễ Ngũ Tuần, Chúa Thánh Thần đã ngự xuống trên các tông đồ dưới hình lưỡi lửa, làm cho các ngài nên mạnh mẽ và hăng hái rao giảng tình yêu cứu độ của Chúa cho hết mọi người.

Chúng ta hãy cùng thao thức với Chúa Giêsu, để cho lửa Thánh Thần bùng cháy lên, thánh hóa tâm hồn và chiếu sáng cuộc đời chúng ta, trong gia đình và môi trường làm việc của chúng ta. Ước gì mỗi người chúng ta là một ngọn đèn cháy sáng, chiếu soi và sưởi ấm mọi người xung quanh.

Mẹ Maria, người nữ diễm phúc đã được Lửa Thánh Thần bao phủ trong ngày truyền tin. Ngọn Lửa ấy đã thôi thúc Mẹ vội vã lên đường đi thăm chị họ và truyền Lửa ấy cho Gioan còn trong lòng bà Êlisabeth. Ngọn Lửa nơi Mẹ đã khơi sáng niềm tin cho các gia nhân và hy vọng cho đôi bạn trẻ tại tiệc cưới Cana. Nhất là, ngọn lửa yêu mến nơi Mẹ vẫn rực sáng khi Mẹ bước theo Con yêu cho đến khi đứng dưới chân thập giá. Mẹ đã đón nhận Lửa Thánh Thần và đã làm cho ngọn lửa ấy cháy bùng lên như chính ước mong của Giêsu – Con của Mẹ.

Thật trùng hợp vì hôm nay, Giáo Hội kính nhớ thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, người đã “ném lửa” vào giới trẻ thế giới khi có sáng kiến thành lập ngày Quốc tế giới trẻ năm 1986. Nối tiếp ngài, Đức Thánh Cha Bênêdictô XVI và Đức Phanxicô cũng luôn mời gọi giới trẻ làm sáng lên ngọn lửa ấy trong thế giới.

Trong Tông Huấn Christus Vivit, Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi các bạn trẻ “hãy trở thành những người kiến tạo thế giới, hãy làm việc hết mình cho một thế giới tốt đẹp hơn… đừng bàng quan nhìn cuộc sống mà hãy nhập cuộc. Đức Giêsu không hề là kẻ bàng quan, Người đã nhập cuộc; đừng bàng quan nhìn cuộc sống từ xa xa, hãy bước vào cuộc sống như Đức Giêsu đã làm… hãy đấu tranh cho công ích, hãy phục vụ người nghèo, hãy là những tác nhân chính của cuộc cách mạng bác ái và phục vụ”[2].

Đó chính là ngọn lửa nhiệt thành mà Thầy Giêsu đã ném vào tâm hồn mỗi người trẻ. Ngọn lửa ấy đã thực sự bùng lên trong tâm hồn Mẹ Maria, và đã lan tỏa sức nóng ấy cho những ai đến với Mẹ. Mỗi người chúng ta hãy làm cho ngọn lửa ấy lan tỏa bằng những việc làm cụ thể trong cuộc sống thường ngày của chúng ta.

Sống Tin Mừng với Mẹ:
Noi gương Mẹ, tôi

  • Quan sát, nhạy bén với những nhu cầu của anh chị em xung quanh và mau mắn giúp đỡ họ.
  • Sống niềm vui được làm con Chúa để lan tỏa niềm vui ấy cho những ai chưa biết Người.

 Cầu nguyện với Mẹ:
Lạy Mẹ Maria, cùng với Mẹ, chúng con muốn lên đường đem ngọn lửa tình yêu đến với tha nhân. Xin cho chúng con được lòng yêu người như Mẹ.

Lần chuỗi: NĂM SỰ VUI. Thứ Hai thì ngắm: Đức Bà đi viếng bà thánh Isave…

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.


(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/739997763530074)

[1] X. Xh 3,2; 13,21-22; 1V 18,38; St 19,24; Is 6,6-7
[2]http://www.simonhoadalat.com/HOCHOI/Giaohoi/TongHuan/ChristusVivit/03Christusvivit_LCD.htm  số 174

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *