fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG –THỨ NĂM TUẦN II THƯỜNG NIÊN

21.01.2021 – THỨ NĂM TUẦN II THƯỜNG NIÊN

Mc 3,7-12

“…Người ta lũ lượt đến với Người, vì nghe biết những gì Người đã làm” (Mc 3,8)

CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG:
Dân gian có câu: “Hữu xạ tự nhiên hương”, nghĩa là điều tốt tự nó tỏa hương và lan ra. Người tốt thật sự ắt sẽ được mọi người nhìn nhận, không cần quảng cáo. Nhất là đối với những người đã được nhiều điều tốt lành, họ sẽ loan báo để mọi người cùng vui với họ.

Chúa Giêsu chính là Tin Mừng từ trời được loan báo cho nhân loại. Người giảng dạy, khuyên nhủ người ta ăn năn sám hối, canh tân đời sống. Những ai tin và chấp nhận hoán cải theo lời Người thì được ơn cứu độ. Tin Mừng về Người được lan truyền rộng rãi. Người ta từ khắp các miền Giuđê, Jêrusalem, từ xứ Iđumê, từ vùng bên kia sông Giođan và vùng phụ cận hai thành Tia và Siđôn lũ lượt đến với Người.

Lý do nào đã khiến người ta đến với Chúa đông như thế? Có nhiều lý do khác nhau, nhưng có lẽ phần đông là vì sự hiếu kỳ, vì lợi ích cá nhân và vật chất: “vì nghe biết những gì Người đã làm” hơn là vì nghe được lời mời gọi “Hãy sám hối và tin vào Tin Mừng.”[1] Người ta chen lấn nhau, tranh nhau chạm vào Chúa để được chữa lành hơn là giữ yên tĩnh, lắng đọng để nghe Lời Chúa. Chính vì thế, Chúa Giêsu đã phải tách ra khỏi đám đông ấy: Người lên thuyền mà giảng dạy.

Chúa Giêsu là Tin Mừng, là Đấng giải thoát ta khỏi vòng nô lệ tội lỗi và những dục vọng trần thế. Ngài quả thật là Con Thiên Chúa, và ma quỷ cũng biết điều đó. Tuy nhiên, khi chúng công bố căn tính ấy của Chúa, chúng không có ý tốt mà chỉ muốn làm hỏng chương trình cứu độ của Người. Chúng muốn gieo cho con người cái nhìn sai lạc về Chúa như là Đấng giải thoát họ khỏi bệnh tật và nghèo đói, như là một nguồn lợi vật chất, hơn là Tin Mừng của ơn cứu độ. Vì thế, Chúa đã ngăn cấm không cho chúng nói ra (c.11-12).

Việc Chúa cấm ma quỷ nói về Chúa cũng cho ta thấy rằng sứ mạng truyền giáo của mỗi Kitô hữu chúng ta là một vinh dự: chúng ta được quyền nói về Chúa cho người khác, còn ma quỷ thì không được phép. Các môn đệ sau biến cố Phục Sinh mới nhận biết rõ về Thầy Giêsu và đã can đảm dùng chính mạng sống của mình để làm chứng cho Thầy.

Chúng ta hãy đến với Chúa bằng tất cả lòng tin tưởng và yêu mến, lắng nghe Chúa dạy dỗ và hoán cải đời sống, tin vào Chúa để được cứu độ, ở lại với Chúa để nhận biết Chúa nhiều hơn, và để ta có thể nói về Chúa cho mọi người xung quanh bằng một đời sống chứng tá vui tươi và khiêm tốn, bác ái và vị tha…

Đức Maria luôn sống với Chúa trong tâm tình khiêm tốn, yêu mến và tin tưởng. Mẹ không đòi hỏi gì, chỉ biết hoàn toàn cậy trông và làm theo Thánh Ý Chúa. Mặc dù ý thức đầy đủ về những khó khăn, những nguy cơ sẽ phải đối diện nếu Mẹ cộng tác với kế hoạch cứu độ của Chúa, Mẹ vẫn sẵn sàng vâng phục thánh ý Chúa. Mẹ không đặt điều kiện với Chúa phải bao bọc, chở che cuộc sống của Mẹ, nhưng Mẹ một lòng tín thác, ở lại trong Chúa, để rồi Mẹ trao cho chúng ta chính Chúa Giêsu– Con Thiên Chúa làm người.

Hôm nay, ngày thứ tư trong Tuần Cầu Nguyện Cho Sự Hiệp Nhất Các Kitô Hữu, sự hiệp nhất đích thực chỉ có thể được thực hiện trong cùng một đức tin, đức cậy và lòng yêu mến. Nhờ sự chuyển cầu của Mẹ, mỗi người chúng ta hãy xây dựng sự hiệp nhất bằng chính đời sống của mình qua những việc làm cụ thể.

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:
Cùng với Mẹ, tôi đến với Chúa Giêsu, với tha nhân và với chính mình qua việc:

  • Siêng năng tham dự Thánh Lễ, cầu nguyện và chiêm ngắm Chúa Giêsu Thánh Thể.
  • Sẵn sàng giúp đỡ và lắng nghe

CẦU NGUYỆN VỚI MẸ:
Lạy Mẹ Maria, xin giúp con đến với Chúa trong tâm tình yêu mến, tin tưởng và phó thác, biết sống với tha nhân trong sự hiệp nhất yêu thương, để mọi người xung quanh con cũng nhận biết Chúa và tìm đến với Chúa. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/803444140518769)

                                                                   

[1] Mc 1,15

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *