fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ NĂM TUẦN II PHỤC SINH

15.4.2021 – THỨ NĂM – TUẦN II PHỤC SINH

Ga 3,31-36
“Ai tin vào người Con thì được sự sống đời đời.” (Ga 3,36)

CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG:
Bạn thân mến,

Trong hành trình ngược xuôi của cuộc đời, có đôi lần một vài người bạn đã hỏi tôi về đạo Công Giáo. Câu hỏi thường được đặt ra là: “Tại sao bạn tin Chúa?” Khi nhỏ vì chưa được học biết và chưa trải nghiệm nhiều nên tôi đã trả lời: Vì ba mẹ bảo tôi phải tin, nếu tin Chúa, tôi sẽ được vào Thiên Đàng đời sau. Còn bây giờ, đã được học và hơn nữa đã trải nghiệm về tình thương Thiên Chúa, tôi đã có thể trả lời cách khác với lòng xác tín: Tôi tin, và tôi biết Chúa yêu tôi. Tôi tin để được sống Thiên Đàng ngay đời này. Vâng, đức tin rất quan trọng trong đời sống của người Kitô hữu. Nó là một trong ba Nhân Đức Đối Thần, nghĩa là Đức Tin do Thiên Chúa ban cho để đưa đường dẫn lối cho chúng ta đi đến với Chúa: “Ai tin vào Người Con thì được sự sống đời đời.”

Sự sống mới của Thần khí, là tin vào Đức Giêsu, Đấng từ thiên giới đến để chia sẻ cho ta sự sống ấy. Tin vào Ngài, là ta đón nhận sự sống mới từ nơi Ngài. Ai không tin, thì không có sự sống ấy, vì bị tội lỗi thống trị và phải ở lại trong sự chết. Tin vào Đức Giêsu-Con Thiên Chúa chính là điều kiện để có sự sống đó. Thánh Gioan đã xác định rằng: “Ai tin vào người Con thì có sự sống đời đời, còn ai không tin vào người Con thì không được sự sống, nhưng cơn thịnh nộ của Thiên Chúa đè nặng trên người ấy” (c.36). Câu này đặt chúng ta vào sự lựa chọn dứt khoát. Vì “những ai không đón nhận Con Thiên Chúa thì vẫn ở nguyên trong tình trạng như khi con người bị đuổi ra khỏi vườn địa đàng. Nếu họ không thể chấp nhận lời chứng của Chúa Con, Đấng hằng ở nơi cung lòng Chúa Cha, thì họ không bao giờ giải quyết được các mâu thuẫn trong cuộc sống của họ và trong cái thế giới họ đang sống.[1]

Tin và sống niềm tin giữa dòng đời hôm nay không phải là chuyện dễ dàng. Giữa những lo âu, gánh nặng cuộc đời và trước những cám dỗ của ba thù, niềm tin bị thử thách thật nhiều. Và chúng ta sẽ dễ dàng thất bại nếu không biết bám vào Chúa là bến neo của cuộc đời. Niềm tin luôn cần được đào sâu thêm. Giống như một cây non nếu không được chăm sóc và nuôi dưỡng thì nó sẽ chẳng bén rễ và không thể lớn lên được. Lòng tin cần phải được soi vào Chúa, xin Người thêm sức để có thể thắng vượt những mưu chước của thế gian. Con đường của lòng tin đó là con đường của từ bỏ, của thập giá, của hy sinh để đạt tới sự sống bất diệt. Con đường ấy chẳng dễ và chẳng mấy ai muốn đi. Sống khoan dung, tha thứ, chia sẻ và phục vụ quên mình, là những dấu chỉ của một người đang tin vào Đức Giêsu. Chúa không đòi chúng ta làm những việc lớn lao, quá sức mình. Ngài chỉ mong chúng ta đền đáp tình yêu bằng cách tin và yêu Ngài.

Đức Maria là một gương mẫu xán lạn cho chúng ta về lòng tin tưởng phó thác. Đức tin nơi Mẹ được biểu lộ qua việc lắng nghe và sống theo Lời của Thiên Chúa. Trong suốt cuộc đời trần thế, Mẹ luôn ghi khắc Lời trong lòng và noi theo từng Lời Kinh Thánh và Lề Luật dạy. Mẹ thi hành thánh ý Chúa và “xin vâng” liên lỉ, theo sát gương sống hy sinh, khiêm hạ và vâng phục Chúa Cha của Đức Giêsu. Mẹ luôn sẵn lòng đáp lại các lời mời gọi của Thiên Chúa cách vui tươi và đầy nhiệt huyết. Cùng với Mẹ, chúng ta hãy ra khơi với niềm tin bằng sự từ bỏ chính mình, sẵn sàng lên đường trong tin yêu và vâng phục thánh ý Chúa. 

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:
Noi gương Mẹ Maria, tôi nhận ra tình thương của Thiên Chúa trong cuộc đời và diễn tả tình yêu ấy trong môi trường mà tôi đang sống.

CẦU NGUYỆN VỚI MẸ:
Lạy Mẹ Maria, xin Mẹ giúp con biết gắn chặt chiếc neo đời mình vào Chúa, và xin cho con cũng biết sống niềm tin bằng đời sống thánh thiện, bác ái yêu thương với hết mọi người. Amen.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/852429528953563)

 

[1] Lời Chúa cho mọi người, trang 428 phần chú giải.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *