fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ SÁU TUẦN II PHỤC SINH

16.4.2021 –  THỨ SÁU – TUẦN II PHỤC SINH

Ga 6,1-15
“Đức Giêsu cầm lấy bánh, dâng lời tạ ơn, rồi phân phát cho những người ngồi đó…” (Ga 6,11)

CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG:
Nhiều người vẫn thường chọn đi du lịch tại những nơi mát mẻ như Đà Lạt hay Cao Bằng, Lạng Sơn để tận hưởng sự mát mẻ và thưởng ngoạn các danh lam thắng cảnh. Vẫn biết rằng khi tới nơi sẽ được thưởng thức những món cao lương mỹ vị với sự tiếp đãi nồng hậu, nhưng khi chuẩn bị, ai cũng phải tính đến chi phí ăn uống ở dọc đường. Cũng thế, Nước Trời là “điểm hẹn”, là cùng đích hạnh phúc mà người Kitô hữu hướng tới. Nơi đó, chúng ta sẽ được chính Thiên Chúa đích thân khoản đãi bữa tiệc muôn đời. Thế nhưng, trên đường về Nước Trời, chúng ta cần có lương thực đi đường. Chúa Giêsu Phục Sinh vừa là người hướng dẫn vừa là Đấng dưỡng nuôi linh hồn chúng ta bằng chính mình Người, để ta có thể đi tới đích một cách an toàn và tràn đầy sung mãn.

Mùa Phục Sinh, Giáo Hội cho chúng ta nghe bài Tin Mừng về phép lạ Chúa hóa bánh ra nhiều nuôi năm ngàn người, để minh chứng tình yêu và sự quan tâm của Thiên Chúa dành cho tất cả chúng ta. Ngài chăm sóc linh hồn chúng ta bằng ơn cứu độ và ơn thánh hóa, đồng thời Ngài cũng quan tâm đến nhu cầu thân xác và trọn cả cuộc sống của chúng ta nữa.

Đứng trước nhu cầu của đám đông dân chúng, hình ảnh của một nhân loại đói khát sự sống, chúng ta thường cảm thấy bất lực như Philipphê: “Hai trăm bạc bánh cũng không đủ để mỗi người được một chút” (c.7). Hai trăm bạc là hơn nửa năm tiền công nhật của một người. Thế nhưng, với chút hy vọng nhỏ nhoi từ khẩu phần ăn của một em bé: “Ở đây có một bé trai có năm chiếc bánh lúa mạch và hai con cá…”, các môn đệ vẫn đem đến và đặt vào tay Chúa Giêsu. Người đón nhận năm cái bánh và hai con cá ấy, “dâng lời tạ ơn, rồi phân phát cho những người ngồi đó…”  Hơn năm ngàn người đã được ăn no nê mà vẫn còn thừa mười hai thúng.

Thế giới hôm nay vẫn đang đói, không chỉ cơm bánh mà đói Sự Thật, sự Bình An, đói tình thương và niềm vui… Có những lúc, chúng ta cảm thấy sự cố gắng của bản thân chỉ như muối bỏ bể. Chúng ta muốn đóng góp chút sức mình để làm cho cuộc đời thêm đẹp hơn, cho xã hội thêm tốt hơn, nhưng hầu như chẳng được ai nhìn nhận, chẳng đem lại kết quả gì… Cho dù trí lực và tài lực của ta quá khiêm tốn và ít ỏi, chúng ta cứ đặt hết vào lòng bàn tay Chúa. Có thể đó là những cố gắng sống trung thực giữa dòng đời gian dối, sống công bằng liêm chính giữa một xã hội gian tham, hay sự nhẫn nhịn, vị tha đối với những người quen sống ích kỷ, hẹp hòi… Vì chúng ta đã được tái sinh, và để sống xứng đáng là con cái Chúa, mọi cố gắng của chúng ta sẽ được Chúa đón nhận và chúc phúc. Chính lời tạ ơn và việc phân phát của Chúa giữa lòng Giáo Hội hôm nay sẽ làm nên phép lạ, đáp ứng cơn đói khát của nhân loại.

Dù biết mình chỉ là “phận nữ tỳ hèn mọn”, Đức Maria đã sẵn sàng hiến dâng tất cả con người mình để cộng tác vào chương trình cứu độ của Chúa. Chính nhờ sự cộng tác của Mẹ, mà tất cả nhân loại được hưởng ơn cứu độ. Mẹ đã đặt trọn cuộc đời mình vào tay Chúa để Người dẫn dắt và hành động. Nhờ đó, cơn đói khát của nhân loại được đáp ứng bằng chính nguồn thần lương từ lòng Mẹ trổ sinh. Chúa Giêsu là hoa trái từ lòng Mẹ, chính Người trở thành của ăn của uống nuôi linh hồn và thân xác cho tất cả chúng ta.

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:
Noi gương Mẹ, tôi khiêm tốn phục vụ người nghèo trong sự cộng tác chặt chẽ với Giáo Hội, sẵn sàng chia sẻ mọi điều kiện vật chất và tinh thần.

CẦU NGUYỆN VỚI MẸ:

Lạy Mẹ Maria, chớ gì con luôn biết thao thức và sẵn sàng đặt vào bàn tay Chúa tất cả mọi khả năng, sức khỏe, trí tuệ và tài lực của mình, xin Chúa làm phép lạ cho những anh chị em xung quanh con được no đủ, được bình an và hạnh phúc. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/852959735567209)

          vœ       

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *