fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG -THỨ BA TUẦN VII PHỤC SINH

18.5.2021 – THỨ BA TUẦN VII PHỤC SINH

Ga 17,1-11a
Những kẻ Cha đã chọn từ giữa thế gian mà ban cho con, con đã cho họ biết danh Cha. Họ thuộc về Cha.” (Ga 17,6)

CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG:
Câu chuyện “chiếc hộp yêu thương”[1] đã được đức cố Giám mục Giuse Vũ Duy Thống viết thành bài hát thật cảm động, kể về một cô bé trân trọng trang trí gói quà thật đẹp để tặng cha mình. Khi người cha mở hộp quà lại chẳng thấy có gì bên trong. Cô bé liền giải thích: “Con đã thổi đầy vào đó những nụ hôn yêu thương của con dành cho ba!” khiến người cha hết sức cảm động. Sau đó ít lâu, cô bé bị tai nạn và qua đời. Người cha đã trân quý chiếc hộp như kỷ niệm quý nhất của con ông.

Bạn thân mến,

Chúa Cha cũng tặng cho Chúa Con một món quà rất đặc biệt để nói lên tình yêu của Người. Món quà đó là các môn đệ và chính mỗi người chúng ta: “những kẻ Cha đã chọn từ giữa thế gian mà ban cho con”(c.6). Như thế, chúng ta là “món quà yêu thương” của Chúa Cha dành tặng cho Chúa Giêsu, và Chúa Giêsu cũng đã “nâng niu gìn giữ” món quà của Cha: Ngài chăm sóc chúng ta, ban cho chúng ta sự sống đời đời khi dạy cho ta biết Danh Cha, tuân giữ Lời Cha, biết “Con từ Cha mà đến” và “biết Cha đã sai Con”,  tức là biết về chương trình cứu độ của Cha mà Con là người thực hiện, để làm vinh danh Cha.

Khi sắp phải rời bỏ thế gian mà về cùng Cha, Chúa Giêsu vẫn đau đáu nghĩ đến “món quà yêu thương” của Cha đã trao cho Người còn “ở trong thế gian” nhưng “không thuộc về thế gian”. Chính vì thế mà Ngài cầu nguyện cho chúng ta, và trao lại chúng ta vào tay Chúa Cha: “Con cầu nguyện cho họ… họ thuộc về Cha. Tất cả những gì con có đều là của Cha, tất cả những gì Cha có đều là của con; và con được tôn vinh nơi họ.”

Chúa Giêsu cũng trao tặng cho chúng ta một món quà vô giá là sự sống đời đời. Đó là Người cho chúng ta được “nhận biết Cha, Thiên Chúa duy nhất và chân thật, và nhận biết Đấng Cha đã sai đến, là Giêsu Kitô”(c.3). Việc nhận biết đó đưa chúng ta đến một thái độ sống xứng hợp để tôn vinh Chúa Cha nhờ Chúa Giêsu, với Chúa Giêsu và trong Chúa Giêsu. Người cũng trao ban cho chúng ta chính bản thân Người, cùng với những ân sủng từ các Bí tích, để chúng ta đủ sức đạt tới sự sống đời đời. Chúa Giêsu chính là MÓN QUÀ VÔ GIÁ mà Chúa Cha trao ban cho chúng ta.[2]

Được nhận lãnh biết bao món quà của Thiên Chúa, chúng ta cảm nhận sâu xa tình thương của Người dành cho mình, và tìm cách đáp lại người bằng tất cả khả năng yêu mến, vâng phục thánh ý Chúa Cha như Chúa Giêsu đã sống. Chúng ta hoán cải chính mình để mỗi ngày sống của ta trở nên món quà yêu thương dâng lại cho Chúa, khi biết nhận chìm mọi tư tưởng, lời nói và việc làm của mình trong tình yêu mến Chúa và yêu thương mọi người.

Trên thánh giá, Chúa Giêsu còn trao cho chúng ta MÓN QUÀ TUYỆT VỜI mà chính Chúa Cha đã tặng ban cho Người, đó là Đức Trinh Nữ Maria. Chúa Giêsu đã rất yêu quý và trân trọng Mẹ mình, Người đã yêu mến Mẹ bằng tất cả tình yêu mãnh liệt của trái tim người con và Trái Tim Thiên Chúa nơi Người, đã tỏ cho Mẹ nhận biết Chúa Cha và kế hoạch cứu độ đầy yêu thương ngàn đời của Thiên Chúa và chính Mẹ được diễm phúc tham dự vào kế hoạch ấy. Mẹ Maria cũng dâng lại cho Chúa món quà là chính cuộc đời và trọn vẹn con người của Mẹ, để công trình cứu độ được hoàn tất.

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:
Noi gương Mẹ Maria, tôi biến cả cuộc sống của tôi thành món quà dâng lại cho Chúa, và để Chúa tiếp tục trao tặng tôi cho mọi người.

CẦU NGUYỆN VỚI MẸ:
Lạy Mẹ Maria, xin cho con ngày càng nhận biết tình yêu của Chúa dành cho con qua những MÓN QUÀ ÂN SỦNG mà con được nhận lãnh mỗi ngày. Để nhờ đó, con được sống trong tình yêu, thấm nhuần tình yêu, và cả cuộc đời con trở nên món quà tình yêu dâng lại cho Chúa như Mẹ. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/871756313687551)

[1] X. https://truyencotich.vn/qua-tang-cuoc-song/chiec-hop-yeu-thuong.html
[2] X. Ga 3,16

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *