fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG -THỨ TƯ TUẦN VII PHỤC SINH

19.5.2021 – THỨ TƯ TUẦN VII PHỤC SINH

Ga 17,11b-19
“Lạy Cha Chí Thánh, xin gìn giữ các môn đệ trong danh Cha…” (Ga 17,11b)

CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG:
Có hai mẹ con nhà nọ sống nghèo nhưng rất hạnh phúc. Người mẹ cố gắng làm việc để lo cho con ăn học. Người con gái vì thương mẹ, đã học tập rất chăm chỉ mong có ngày thành tài. Khi cô được vào đại học, người mẹ vui mừng khôn xiết. Mặc dù phải làm việc nhiều hơn để có thể chu cấp cho con, nhưng bà vẫn luôn dành thời giờ để cầu nguyện cho con gái. Có người thấy bà đến nhà thờ 3-4 lần trong ngày mới thắc mắc. Bà đáp: “Tôi xin Chúa gìn giữ con gái nhỏ, nó sống một mình giữa thành phố, nhiều cạm bẫy. Tôi bất lực nhưng tôi tin vào quyền năng và tình thương của Chúa”.

Bạn thân mến,

Khi sắp rời bỏ các môn đệ, Chúa Giêsu cũng khẩn nài Chúa Cha gìn giữ các môn đệ của Người, tức là Giáo Hội mà chính Người thiết lập, trong đó có chúng ta: “Lạy Cha chí thánh, xin gìn giữ các môn đệ trong danh Cha…” (c.11b). Người xin Cha thánh hóa các môn đệ, vì Danh Cha là Thánh. Như thế, Người xin Chúa Cha tách biệt các môn đệ khỏi thế gian, và đưa họ vào trong sự thánh thiện của Ba Ngôi. Tình yêu, sự thánh thiện và hiệp nhất nơi Ba Ngôi phải là khuôn mẫu cho sự thánh thiện, tình yêu và hiệp nhất của Giáo Hội.

Người môn đệ Chúa Kitô được nhận chìm vào trong tình yêu và sự thánh thiện của Thiên Chúa. Chính tình yêu và sự thánh thiện làm nảy sinh đức khiêm nhường, kính trọng lẫn nhau, lắng nghe nhau và tạo nên mối liên kết hỗ tương. Đó là điều hết sức cần thiết, bởi lẽ trong số các môn đệ của Chúa Giêsu, có những người thuộc các hệ tư tưởng đối nghịch nhau mà chỉ có tình yêu và sự thánh thiện của Thiên Chúa mới biến đổi và giúp họ đón nhận và hợp tác với nhau. Chính sự hiệp nhất giữa những khác biệt đó trong Giáo Hội là một lời chứng cụ thể về tình yêu và sự thánh thiện của Danh Thiên Chúa giữa thế giới.

Mỗi người chúng ta đã được Rửa Tội “nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần”, được thánh hiến nhờ Danh Thiên Chúa và được tách biệt khỏi thế gian. Chúng ta ý thức mình “không thuộc về thế gian, cũng như Chúa Giêsu không thuộc về thế gian”, ta được mời gọi để nên thánh, và được nâng đỡ bằng các ơn thánh để mỗi ngày một nên thánh thiện, giống Chúa hơn.

Sống cho xứng với Danh là con của Thiên Chúa, chúng ta không đua đòi theo lối sống hưởng thụ, ích kỷ, gian dối, hận thù nhưng sống thân thiện, liên đới với mọi người. Đặc biệt, mỗi khi làm dấu thánh giá, chúng ta ý thức mình được thánh hóa và thánh hiến cho Chúa, để thuộc về Chúa. Chúng ta không kêu tên Chúa cách vô cớ, không lấy Danh Chúa hay danh xưng Kitô hữu để thề gian thề dối, để lừa đảo hay đùa cợt. Việc tôn kính các ảnh tượng Chúa, Đức Mẹ và các thánh, nhất là thánh Bổn Mạng, cũng giúp ta nâng tâm hồn lên với những thực tại thánh thiện hơn.

Hơn ai hết, Mẹ Maria đã được nhận biết sự thánh thiện của Danh Thiên Chúa. Mẹ ca ngợi Chúa với tất cả linh hồn và thần trí của mình: “Danh Người thật chí thánh chí tôn.”[1] Thiên Chúa đã tách biệt Mẹ khỏi thế gian và ban đầy ân sủng, Mẹ được thánh hóa và thánh hiến để dành riêng cho Thiên Chúa. Mẹ luôn ý thức những ân huệ nơi Mẹ là do “Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi”, để luôn khiêm nhường vâng phục ý Chúa, làm vinh danh Chúa. Mẹ đón nhận, vâng phục và hợp tác với thánh Giuse để chăm lo cho gia đình thánh, cách riêng trong việc chăm sóc Chúa Giêsu. Mẹ sống hòa thuận và bác ái với tất cả mọi người lối xóm và họ hàng của Mẹ.

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:
Noi gương Mẹ, tôi làm dấu thánh giá cách ý thức và nuôi dưỡng những tư tưởng thánh thiện trong suốt ngày sống, để Danh Cha cả sáng.

CẦU NGUYỆN VỚI MẸ:
Lạy Mẹ Maria, xin Mẹ cầu cùng Chúa Giêsu cho con được ơn sống thánh thiện trong tâm hồn, trong thể xác và trong trí khôn, để cuộc đời con trở nên lời ca ngợi tôn vinh Danh Thánh của Thiên Chúa. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/872229526973563)

[1] Kinh Magnificat.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *