fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG -THỨ NĂM TUẦN VII PHỤC SINH

20.5.2021 – THỨ NĂM – TUẦN VII PHỤC SINH

Ga 17,20-26
“Con ở trong họ và Cha ở trong con, để họ được hoàn toàn nên một” (Ga 17,23a)

CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG:
Hôm nay ngày giỗ của ông Giuse Nguyễn. Con cháu tụ tập về nhà anh cả. Sau buổi đọc kinh cầu nguyện cho bố, mấy anh em nhìn nhau và cùng hướng mắt về đứa em Út tật nguyền. Không ai bảo ai, nhưng mỗi người đều rưng rưng nhớ lại lời căn dặn cuối cùng của bố: “Bố chỉ mong các con biết yêu thương, đùm bọc lẫn nhau. Nhất là các con hãy thay bố chăm sóc cho em Út. Nó chỉ có một thân một mình và không thể tự kiếm sống…” Ngày hôm nay, sức khỏe của Út Vinh đã khá hơn nhiều và có việc làm thích hợp, trong sự yêu thương của các anh chị.   

Chúa Giêsu cũng trăn trối cho các môn đệ những lời tâm huyết mà chúng ta đã suy niệm trong những ngày qua. Sau khi dặn dò các môn đệ mọi điều, Người khẩn thiết cầu nguyện với Chúa Cha cho họ, và cho mỗi chúng ta ngày nay- những kẻ tin nhờ lời rao giảng của các tông đồ (x.c.20). Như thế, đức tin của chúng ta là đức tin Tông truyền. Bao lâu chúng ta tuyên xưng cùng một đức tin ấy, chúng ta được hiệp nhất với nhau trong Chúa Giêsu, như Chúa Giêsu ở trong Chúa Cha. Đó chính là điều Chúa Giêsu mong mỏi nơi chúng ta và nơi Giáo Hội của Người: “Con ở trong họ và Cha ở trong con, để họ được hoàn toàn nên một…” (c.23a)

Chính việc nên một với Cha, làm theo ý Cha đem lại cho Chúa Giêsu nguồn vui thỏa và hạnh phúc. Ngài muốn cho các môn đệ và cả chúng ta cũng theo khuôn mẫu “nên một” như Ngài với Cha, để toàn thể Giáo Hội được hiệp nhất với nhau trong một tình yêu duy nhất. Nếu chúng ta hiệp nhất với nhau trong một lối sống như chính Chúa Giêsu làm theo ý Chúa Cha, thì “thế gian sẽ nhận biết là chính Cha đã sai con và đã yêu thương họ như đã yêu thương con.” (c.23b). Thật hạnh phúc khi chúng ta được Thiên Chúa Cha yêu thương bằng chính Tình Yêu mà Người đã dành cho Chúa Giêsu- Con Một yêu dấu của Người. Tình Yêu ấy chính là Thánh Thần- Ngôi Ba Thiên Chúa.

Hơn bao giờ hết, chúng ta cần Chúa Thánh Thần đến, để mọi thành phần trong Giáo Hội được hiệp nhất nên một. Giáo Hội tại Việt Nam cũng như Giáo Hội toàn cầu đang gặp rất nhiều khó khăn và có nguy cơ chia rẽ. Chính vì thế, rất cần Chúa Thánh Thần gìn giữ chúng ta luôn nên một với nhau trong Chúa Cha và Chúa Giêsu. Chúa Thánh Thần là Tình Yêu của Thiên Chúa, Người sẽ thắp lên ngọn lửa yêu thương trong lòng chúng ta, để chính tình yêu ấy biến đổi chúng ta không còn sống cho chính mình nữa, nhưng biết quên mình và sống vì tha nhân, không quá tự tin vào khả năng và ý riêng mình nhưng biết vâng phục các vị hữu trách trong Giáo Hội, cùng tuyên xưng một đức tin tinh tuyền do các tông đồ truyền lại; khiêm tốn chu toàn bổn phận của mình, lắng nghe và đón nhận nhau, vâng phục lẫn nhau…khi đó, những người chưa tin sẽ nhận biết Thiên Chúa.

Chính khi được Chúa Thánh Thần “rợp bóng” trên mình, Mẹ Maria đã được nên một với Chúa Giêsu trong tình yêu của Chúa Cha. Mẹ là người đầu tiên cảm nghiệm được tình yêu “nên một” ấy nơi Thiên Chúa. Mẹ đã diễn tả niềm vui và hạnh phúc khi được đưa vào trong tình yêu linh thánh ấy với bài ca Magnificat: “Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa, thần trí tôi hớn hở vui mừng vì Thiên Chúa, Đấng cứu độ tôi.”[1] Mẹ cũng sống mối tương quan hiệp nhất với tha nhân và đồng cảm với người chị họ Elizabeth, với đôi tân hôn tại Cana… Mẹ yêu thương đón nhận các môn đệ của Chúa Giêsu và hiện diện giữa họ…

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:
Noi gương Mẹ, tôi tập cảm thông và đón nhận những khác biệt nho nhỏ, để sống hiệp nhất với anh chị em và cầu nguyện cho sự hiệp nhất trong Giáo Hội.

CẦU NGUYỆN VỚI MẸ:
Lạy Mẹ Maria, xin dạy con biết xóa mình đi, để người khác được lớn lên. Xin Mẹ cầu cùng Chúa Thánh Thần cho Giáo Hội và cho gia đình con được hiệp nhất, “nên một” với nhau trong Chúa. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/872927460237103)

[1] Lc 1,46-47

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *