fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ SÁU TUẦN XXV THƯỜNG NIÊN

24.9.2021 –  THỨ SÁU TUẦN XXV THƯỜNG NIÊN

9,18-22
“Thầy là Đấng Ki-tô của Thiên Chúa.” (Lc 9,20)

CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG:
Cha mẹ đưa Lâm đi định cư ở nước ngoài từ nhỏ. Cuộc sống vội vã khiến Lâm chưa có dịp nghe biết về những người họ hàng ở quê nhà. Đại dịch Covid-19 đến, “chiếc đồng hồ cuộc sống” như dừng lại, Lâm mới được ngồi nghe mẹ kể chuyện ngày xưa, cùng mẹ xem lại những tấm hình ông bà ngoại, những lá thư của mẹ và các dì gửi cho nhau đã nhòe nét mực, nhưng vẫn đậm nghĩa tình…Lâm chợt nhận ra mình có một đại gia đình đầy tình người. Đồng thời, anh cũng nhận ra căn tính thật sự của mình: là thành viên của một đại gia đình rất nề nếp và đạo đức. Vui quá! Lâm gọi điện thoại để gặp gỡ những người bà con mà trước đây anh chưa từng biết đến để thăm hỏi. Lâm tự hào và quyết tâm sống theo truyền thống tốt đẹp của gia đình mình.

Bạn thân mến,

Chúng ta chỉ biết rõ mình là ai khi ý thức đúng về nhân thân và ngồn gốc của mình. Chúa Giêsu đã luôn sống như thế: Người luôn cầu nguyện và kết nối với Thiên Chúa là Cha của Người. Cũng trong tương quan với Chúa Cha, Người ý thức về sứ mạng Kitô mình. Người muốn các môn đệ cũng được tham dự vào sứ mạng của Người, nên trước hết, các ông cần xác định rõ về chân tính của Người. Người hỏi các ông: “Anh em bảo Thầy là ai?” Phê-rô đại diện cả nhóm thưa: “Thầy là Đấng Ki-tô của Thiên Chúa.”

Đúng quá! Nhưng chỉ là trên lý thuyết. Đức Giêsu biết chắc rằng: cũng như phần đông người Do Thái lúc ấy, các môn đệ vẫn nghĩ Người là Đấng Kitô theo nghĩa chính trị, là người sẽ đánh đuổi ngoại xâm và đem lại hòa bình cho dân tộc. Chính vì thế, Người “nghiêm giọng truyền các ông không được nói điều ấy với ai”, để người ta khỏi ngộ nhận về sứ mạng Kitô của Người. Đồng thời, Người tỏ cho các ông biết con đường thực thi sứ mạng Kitô của Người là “phải chịu đau khổ nhiều, bị loại bỏ, bị giết chết, và ngày thứ ba sẽ trỗi dậy.” Chỉ khi trải qua cái chết và Phục Sinh, Đấng Kitô mới thực sự đánh bại thần chết và giải phóng cả nhân loại khỏi tội lỗi và sự chết.

“Đức Giêsu Kitô vẫn là một, hôm qua cũng như hôm nay, và như vậy mãi đến muôn đời[1]”. Ngày hôm nay, Người vẫn đang chất vấn và mời gọi mỗi người chúng ta đến với Người và chia sẻ sứ mạng của Người. Tin vào Chúa Giêsu là Đấng Kitô, là tin rằng Chúa Giêsu đã cứu độ chúng ta bằng con đường đau khổ, bằng cái chết và sự Phục Sinh của Người. Bước theo Đức Giêsu, là chấp nhận cùng chịu đau khổ với Người, như những y-bác sĩ, những người tình nguyện viên đang dấn thân chăm sóc những bệnh nhân ở tuyến đầu, hoặc phục vụ, chia sẻ với những người gặp khó khăn vì đại dịch, hay tận tụy với việc bổn phận hằng ngày.

Nhờ đời sống cầu nguyện, thánh Vinh Sơn Phaolô đã nhận ra được sứ mạng và căn tính cho đời linh mục của mình, là chia sẻ sứ mạng của Đức Giêsu “rao giảng phúc âm cho người nghèo”. Ngài đã dành cả cuộc đời của mình để nên giống Chúa Giêsu, qua việc hết lòng phụng sự Thiên Chúa nơi những người nghèo khổ cả thể xác và tinh thần.

Ngay từ buổi Truyền Tin, Đức Maria đã cầu nguyện, bàn hỏi và được thiên thần nói cho biết về sứ mạng của Chúa Giêsu. Từ đó, Mẹ không ngừng chiêm ngắm và học nơi Chúa cách thực thi sứ mạng của Người. Mẹ cùng với Chúa Giêsu đi vào con đường khổ nạn ngay từ những bước đầu hành trình về Belem, đi Ai cập, đón nhận mọi vất vả, đắng cay, tủi nhục trong cuộc sống, nhất là trong cuộc khổ nạn và cái chết của Chúa, để đem lại ơn cứu độ cho tất cả chúng ta.

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:
Cùng với Mẹ Maria, tôi can đảm đón nhận những khó khăn trong cuộc sống mỗi ngày, để nên giống Chúa Giêsu Kitô.

CẦU NGUYỆN VỚI MẸ:
Lạy Mẹ Maria, xin cho con thêm xác tín vào Chúa Giêsu và con đường thập giá mà Chúa đã đi để cứu chuộc con, để con thêm yêu mến và sẵn sàng nên giống Chúa, chấp nhận hy sinh và làm cho nhiều người nhận biết Chúa hơn.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/maddala.maria.9/posts/951510955712086)

[1] Dt 13,8-9

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *