fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ NĂM TUẦN XXIX THƯỜNG NIÊN

21.10.2021 – THỨ NĂM TUẦN XXIX THƯỜNG NIÊN

Lc 12,49-53
 “Thầy đã đến ném lửa vào mặt đất, và Thầy những ước mong phải chi lửa ấy đã bùng lên.” (Lc 12,49)

CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG:
Louise de Marillac (1591-1660),[1] một bé gái bất hạnh từ lúc mới sinh, một thiếu nữ đạo đức nhưng không đủ điều kiện để theo đuổi ơn gọi, một người phụ nữ đầy đau khổ vì chồng bệnh tật và đứa con khó nuôi, khó dạy…Những tưởng Cô đã nổi loạn hoặc buông xuôi cho số phận, nhưng Lửa của Chúa Thánh Thần đã sưởi ấm tâm hồn Cô vào ngày Lễ Hiện Xuống năm 1623, ban cho Cô ánh sáng hy vọng và thanh luyện những đau khổ của Cô đang chịu thành phương tiện nên thánh cho chính Cô, đồng thời cũng đem lại bình an cho người chồng nhờ sự chăm sóc tận tình của Cô. Cũng chính Ngọn Lửa ấy đã “bùng lên” và cháy lan đến các Nữ Tử Bác Ái con cái của ngài, để sưởi ấm, khơi lên ánh sáng hy vọng và sự biến đổi cho những người nghèo mà các chị phục vụ, từ gần 4 thế kỷ nay. 

Ngọn Lửa Thánh Thần ấy chính là ngọn lửa đã được Chúa Giêsu đem đến thế giới chúng ta từ hơn 2000 năm qua: “Thầy đã đến ném lửa vào mặt đất, và Thầy những ước mong phải chi lửa ấy đã bùng lên!” (c.49) Đó chính là Lửa Thánh Thần- Quyền Năng và Tình Yêu của Thiên Chúa, ngọn lửa đã từng soi sáng cõi lòng u tối của ông Nicôđêmô, xua tan bóng đêm tội lỗi trong tâm hồn những tội nhân như người đàn bà tội lỗi, người thu thế Giakêu… Ngọn lửa đã bừng cháy và sưởi ấm lòng hai môn đệ về Em-mau, ngọn lửa đậu tràn lan trên Đức Maria và các tông đồ ngày lễ Ngũ Tuần, biến đổi các ông từ lo âu, buồn chán và sợ hãi nên những người can đảm loan báo Tin Mừng.

Chúng ta hãy cùng thao thức với Chúa Giêsu, để cho lửa Thánh Thần bùng cháy lên, thanh luyện tâm hồn, thánh hóa và biến đổi cuộc đời chúng ta, biến đổi gia đình và môi trường làm việc của chúng ta. Tuy nhiên, Chúa Giêsu cũng báo trước những chia rẽ, đối nghịch mà chúng ta sẽ gặp phải khi sống Lời Chúa, bởi lẽ ngay trong gia đình, vẫn có những người sẵn sàng “bén lửa Thánh Thần” và để cho Thánh Thần dẫn dắt, biến đổi. Bên cạnh đó, lại có những người chống đối tác động của Thần Khí: những cha mẹ thích được kính trọng nên ép con cái đi tu, hoặc ép kết bạn với người giàu có; cũng có những người con chống đối cha mẹ chỉ vì thích sống buông thả, tự do hưởng thụ…

Ước gì ngọn lửa mà mỗi người chúng ta đã lãnh nhận khi được Rửa Tội ngày một sáng hơn và nóng hơn, tỏa lan và mồi thêm những ngọn lửa khác nơi tâm hồn những anh chị em bên cạnh chúng ta, bằng những việc làm bác ái, liên đới, những cử chỉ và lời nói có sức an ủi, chữa lành và khơi lên niềm hy vọng cho những tâm hồn, những gia đình đang đau khổ vì cơn đại dịch hôm nay.

Mẹ Maria, người nữ diễm phúc đã được Lửa Thánh Thần bao phủ trong ngày truyền tin. Ngọn Lửa ấy đã thôi thúc Mẹ vội vã lên đường đi thăm chị họ và truyền Lửa ấy cho Gioan còn trong lòng bà Êlisabeth. Ngọn Lửa nơi Mẹ đã khơi sáng niềm tin cho các gia nhân và hy vọng cho đôi bạn trẻ tại tiệc cưới Cana. Nhất là, ngọn lửa yêu mến nơi Mẹ vẫn rực sáng khi Mẹ bước theo Con yêu cho đến khi đứng dưới chân thập giá. Mẹ đã đón nhận Lửa Thánh Thần và đã làm cho ngọn lửa ấy cháy bùng lên như chính ước mong của Giêsu – Con của Mẹ. Ngọn lửa nơi Mẹ đã sưởi ấm hết những ai đến nương nhờ Mẹ, và biến đổi biết bao người tội lỗi thành thánh nhân.

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:
Noi gương Mẹ, tôi

  • Sống gắn bó với Chúa Thánh Thần, cầu nguyện với Người trước mọi công việc, mọi cuộc gặp gỡ.
  • Nhạy bén với những nhu cầu của anh chị em xung quanh và mau mắn giúp đỡ họ.

CẦU NGUYỆN VỚI MẸ:
Lạy Mẹ Maria, xin Mẹ dạy con biết lắng nghe và ở lại trong sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, để ngọn lửa Thánh Thần luôn cháy sáng trong con, và cùng với Mẹ, con mau mắn đến với tha nhân để thắp sáng và sưởi ấm lòng họ. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/maddala.maria.9/posts/968720077324507)

[1] X. https://gdanhducmebanon.org/2021/05/22/gia-dinh-vinh-son-suc-manh-bien-doi-cua-chua-thanh-than/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *